Connect with us

Culture & Art

สุขภาพดีด้วย พลังแห่งการเยียวยาของหิน

Published

on


พลังของหินบำบัดถูกใช้กันอย่างแพร่หลายมานาน เพราะความเชื่อของพลังของหินที่เกิดขึ้นจากธรรมชาติ เป็นที่ยอมรับในหลายประเทศเลยทีเดียวค่ะ ทั้งนี้ความเชื่อในพลังของหินเกิดมาจากเหตุผลที่ว่า ในตัวของหิน จะประกอบไปด้วยธาตุ ดิน น้ำ ลม ไฟ ซึ่งธาตุดิน น้ำ ลม ไฟ นั้นก็มีในตัวมนุษย์เช่นเดียวกัน เพราะมนุษย์ประกอบไปด้วยธาตุ ดิน น้ำ ลม ไฟในตัวเรา

โดยพลังของหินที่มีมาตั้งแต่โบราณส่วนใหญ่นั้น จะเป็นเพื่อเรื่องสุขภาพที่โดยมากจะเกี่ยวข้องกับจิตใจ เช่น โรคเครียด โรคนอนไม่หลับ ปวดหัว ไมเกรน แต่หินบางตัวก็เชื่อว่าสามารถแก้อาการปวดตามที่ต่าง ๆ ได้ โดยคุณสมบัติของการเยียวยาจะแบ่งไปตามสีของหินเป็นหลัก มาดูกันว่าพลังของหินตัวไหนบ้างที่จะสามารถเยียวยาและเพิ่มสุขภาพที่ดีให้กับคุณได้ค่ะ


หินสีส้ม หรือ แดง

หินสีส้มเช่น คาเนเลี่ยน (Carnelian) หรือ หินสีแดง เช่น ปะการังสีแดง (Red Coral) จะเป็นหินที่มีพลังบำบัดในเรื่องที่เกี่ยวกับเรื่องเลือด เป็นการบำรุงเลือดสำหรับคนที่เป็นโลหิตจาง ระบบโลหิตไหลเวียนไม่ดี ความดันต่ำ หน้ามืดง่าย ตัวซีด หรือแม้กระทั่งอาการประจำเดือนมาไม่ปกตินะคะ

ข้อควรระวังของหินสีแดงจากความเชื่อที่ว่าหินสีแดงสามารถช่วยกระตุ้นเกี่ยวกับเรื่องของเลือดได้ อาจจะทำให้คนที่มีความดันโลหิตสูง ได้รับผลไม่ดีจากการกระตุ้นที่มากเกินไปนั่นเอง นอกจากการกระตุ้นเกี่ยวกับเรื่องโลหิตแล้ว หินสีแดงอาจจะทำให้คุณมีอารมณ์ที่ฮึกเหิม หรือสามารถกระตุ้นอารมณ์คุณได้มากขึ้น สำหรับคนที่พื้นฐานเป็นคนใจร้อน หุนหันพลันแล่น คิดเร็วทำเร็ว จึงไม่แนะนำให้ใส่หินสีแดงเท่าไหร่ เพราะอาจจะได้รับการกระตุ้นจากหินที่มากเกินไปจนอาจจะทำให้เกิดผลเสียได้นะคะ

หินสีเขียว

หินสีเขียว เช่น หยก (Green Jade) มีพลังในการบำบัดเรื่องการขับของเสียออกจากร่างกาย ช่วยปรับสมดุล ช่วยปรับสภาพร่างกายให้มีภูมิคุ้มกันที่ดีขึ้น อีกทั้งยังยังช่วยให้กระดูกและกล้ามเนื้อของเราแข็งแรงขึ้นด้วยนะคะ

โดยหนึ่งในวิธีการบำบัด คือการนำหยกก้อนกลมคลึงตามร่างกายเพื่อปรับสมดุลย์ภายในของร่างกายของเราให้ดีขึ้นค่ะ นอกจากนั้นยังมีความเชื่อเกี่ยวกับการนำหยกไปแช่น้ำสะอาดแล้วดื่ม เชื่อว่าน้ำที่แช่หยกไว้นั้นจะช่วยบำบัดความว้าวุ่นของจิตใจ และยังช่วยทำให้ทางเดินหายใจดีขึ้นอีกด้วย

หินสีม่วง
หินสีม่วง เช่น อเมทิสต์ (Amethyst) มีพลังบำบัดในเรื่องของการลดความเครียด หรืออาการนอนไม่หลับได้เป็นอย่างดี อีกทั้งเชื่อว่าช่วยทำให้จิตใจของเราสงบมากขึ้น

โดยส่วนใหญ่จะมีการนำหินสีม่วงไปวางไว้บนโต๊ะทำงาน หรือวางไว้ที่ส่วนใดส่วนหนึ่งของห้องทำงานของคนที่ทำงานเกี่ยวกับตัวเลข หรืองานที่ต้องมีการตัดสินใจเรื่องใหญ่ ๆ เพราะเชื่อว่า พลังของหินสีม่วงที่แผ่ออกมาจะช่วยทำให้ความเครียดของคุณลดลงได้นะคะ

หินสีฟ้า และ สีน้ำเงิน

หินสีฟ้า เช่น อพาไทท์ (Apatite) หรือ หินสีน้ำเงิน เช่น ลาพิส ลาซูรี (Lapis Lazuli) เป็นหินที่ให้พลังเกี่ยวกับสติปัญญา การประมวลผลในสมอง การคิด การตัดสินใจ เชื่อว่าพลังของหินโทนสีฟ้าหรือสีน้ำเงินจะช่วยสร้างความสงบเพิ่มสติ และยังช่วยเพิ่มความไม่ประมาทในการตัดสินใจให้กับเราได้อีกด้วย ทั้งนี้เชื่อว่านักเรียนที่ต้องอ่านหนังสือสอบแล้วไม่มีสมาธิ จะแนะนำให้มีหินสีน้ำเงินหรือสีฟ้าติดตัวไว้เพื่อเป็นการสร้างสมาธิเพื่อให้อ่านหนังสือแล้วจำได้ดีได้เช่นเดียวกันค่ะ

โดยส่วนใหญ่คนจะนำ ลาพิส ลาซูรี มาร้อยเป็นสร้อยข้อมือเพื่อที่จะทำให้พลังของหินอยู่ติดตัวกับเราและส่งพลังออกมาถึงเราได้อย่างเต็มที่นะคะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับพลังของหินในสีต่าง ๆ แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าพลังของหินจะมีจริงหรือเป็นเพียงแค่ความเชื่อ เราก็อยากให้คุณเริ่มต้นสุขภาพที่ดีของคุณจากตัวคุณเอง ด้วยการนอนหลับให้สนิท ทานของที่มีประโยชน์ และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอนะคะ ขอให้ทุกคนมีสุขภาพที่แข็งแรงค่ะ

บทความโดย อ่าย ณัฏฐา

___________________________________________________________________________

อ่านบทความอื่น ๆ

“โชคลาภ” จากแมวสามสี

เลือกอัญมณีประจำเดือนเกิด ที่ใส่แล้วรวย เฮง เฮง เฮง

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: