Connect with us

Horoscope

วางเครื่องรางให้ถูกทิศ ชีวิตเปลี่ยน!

Published

on

โดย อ่าย ณัฏฐา

ตามความเชื่อที่มีมาแต่โบราณเครื่องรางต่างๆ ที่เราได้มานั้นล้วนต่างมีความหมายในการนำพาสิ่งที่ดีมาหาเรากันทั้งสิ้น

แต่รู้หรือไม่คะว่าเครื่องรางที่เราได้มานั้นควรต้องถูกวางให้ถูกทิศเพื่อเป็นการทำให้พลังของเครื่องรางนั้นๆ ส่งออกมาถึงเราได้อย่างเต็มที่ที่สุดค่ะ

เมื่อเรายึดจุดกลางบ้านเป็นหลัก เราจะสามารถแบ่งบ้านของเราออกได้เป็น 4 ทิศหลัก และ 4 ทิศรอง ตามภาพ โดยแต่ละชนิดจะมีธาตุกำกับ ซึ่งถ้าต่างๆนั้นจะเป็นตัวบอกเราว่าเครื่องรางประเภทใดควรวางอยู่ในตำแหน่งของธาตุไหนค่ะ

ทิศหลัก 4 ทิศ

ทิศเหนือเป็นทิศของธาตุน้ำ เป็นตำแหน่งของธุรกิจและ หน้าที่การงาน เครื่องรางที่ควรนำมาอยู่ในตำแหน่งนี้ จะเป็นเครื่องรางที่มีความเกี่ยวข้องกับน้ำเช่นน้ำพุเล็กๆ ที่มีการไหลเวียนของน้ำตลอดเวลาเพื่อเป็นการสื่อถึงความเคลื่อนไหวในธุรกิจและหน้าที่การงานนั่นเองค่ะ

ทิศใต้เป็นที่ของธาตุไฟ เป็นตำแหน่งของชื่อเสียงและเกียรติยศ สิ่งที่เราควรนำมาวางในตำแหน่งนี้ แนะนำให้มีสีสันฉูดฉาดหรือสิ่งที่ให้แสงสว่าง เพื่อเป็นการกระตุ้นธาตุไฟนะคะ

ทิศตะวันออกเป็นที่ของธาตุไม้ จัดเป็นตำแหน่งของความสัมพันธ์ในครอบครัวและเรื่องของสุขภาพค่ะ เครื่องรางที่ควรนำวางในตำแหน่งนี้แนะนำให้เป็นต้นไม้ที่มีความหมายเป็นมงคลเพื่อเสริมพลังให้แก่ธาตุไม้นะคะ

ทิศตะวันตกเป็นทิศของธาตุทองเล็ก เป็นตำแหน่งของลูกหลานและบริวารของเรา เครื่องรางที่แนะนำให้วางในตำแหน่งนี้จะเป็นเครื่องรางที่ให้สีทองสว่าง เช่นรูปปั้นที่มีความหมายดีๆ หรือการแขวนรูปภาพ แต่เน้นที่สิ่งของเหล่านั้นควรเป็นสีทองนะคะ

ทิศรอง 4 ทิศ

ทิศตะวันออกเฉียงเหนือเป็นทิศของธาตุดินเล็ก เป็นตัวแทนของความรู้และสติปัญญาค่ะ เครื่องรางที่แนะนำให้วางในตำแหน่งนี้สามารถเป็นผลึกอัญมณีที่เสริมเรื่องความคิด เช่น อเมทิส หรือหากคุณไม่มีเครื่องรางมาวางอาจจะเป็นตำแหน่งของการวางเฟอร์นิเจอร์เช่น ตู้หนังสือ หรือเก้าอี้พักผ่อน ได้เช่นกันค่ะ

ทิศตะวันตกเฉียงใต้เป็นทิศของธาตุดินใหญ่ เป็นตำแหน่งของความสัมพันธ์กับคู่รัก และความสุขสมหวัง เครื่องรางที่คุณสามารถนำมาวางในตำแหน่งนี้ได้จะได้แก่ภาพดอกโบตั๋นที่บานเต็มที่เพื่อเป็นการสื่อถึงความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างคู่สมรสค่ะ

ทิศตะวันออกเฉียงใต้เป็นทิศของธาตุไม้เล็ก เป็นตำแหน่งของความมั่งคั่งร่ำรวยเงินทอง เครื่องรางที่แนะนำให้นำมาวางในตำแหน่งนี้ จะเป็นเครื่องรางที่ใช้เสริมโชคลาภ สามารถหาเครื่องรางที่มีสัญลักษณ์เกี่ยวกับปลา หรือ น้ำเต้ามาวางก็ได้ค่ะ

ทิศตะวันตกเฉียงเหนือเป็นทิศของธาตุทองใหญ่เป็นตำแหน่งของการปกป้องคุ้มครองค้ำจุน ในตำแหน่งนี้ไม่มีเครื่องรางมาแนะนำ หากแต่จะแนะนำให้หาเฟอร์นิเจอร์ที่มีความมั่นคงเช่นตู้ใบใหญ่ หรือ ชุดโซฟา มาวางเอาไว้เพื่อเป็นการบอกถึงการค้ำจุนที่มั่นคงจากคนรอบข้างที่เจ้าของบ้านจะได้รับมาค่ะ

_________________________________________________________________________________

อ่านบทความอื่น ๆ

เพิ่มความปัง!! รับปีใหม่ สิ่งที่ควรทำเพื่อการเริ่มต้นปีใหม่ที่ดี

เปิดศักราชความเฮงด้วยอัญมณีประจำเดือนมกราคม

ของอัปมงคล ที่ยิ่งเก็บยิ่งมีแต่เรื่องไม่ดี

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: