Connect with us

Horoscope

ของอัปมงคล ที่ยิ่งเก็บยิ่งมีแต่เรื่องไม่ดี

Published

on

โดย อ่าย ณัฏฐา

เมื่อเราพูดถึง “ฮวงจุ้ย” เราควรต้องทำความเข้าใจก่อนว่า ฮวงจุ้ย คือ ศาสตร์ความเชื่อในเรื่องความสมดุลย์แห่งธรรมชาติที่เกี่ยวข้องกับสิ่งต่างๆ รอบตัวเรา ไม่ว่าจะเป็น ที่อยู่อาศัย ที่ทำงาน หรือสถานที่ที่เกี่ยวกับการดำเนินชีวิตของเราค่ะ การก่อสร้าง จัดวาง หรือตกแต่งสถานที่เหล่านั้นจึงควรจำเป็นต้องอ้างอิงถึงศาสตร์ฮวงจุ้ย เพื่อเป็นการปรับสมดุลทางธรรมชาติที่ดีให้กับชีวิตเรา

ศาสตร์ฮวงจุ้ยส่วนใหญ่ จะพูดถึงเรื่องที่เราควรทำ ไม่ว่าจะเป็นการตั้งสิ่งของ หรือ การเลือกสีภายในบ้าน แต่มาดูกันว่า สิ่งที่เราไม่ควรทำนั้นมีอะไรบ้างนะคะ

ไม้กวาดเก่า

หากมีการย้ายบ้านมาอยู่บ้านหลัวใหม่ ชื่อกันว่าดราไม่ควรนำไม้กวาดที่เราใช้ที่บ้านเก่า มาใช้ในบ้านหลังใหม่ ทั้งนี้เพราะเชื่อกันว่า ไม้กวาดเก่า เคยกวาดเรื่องไม่ดีในบ้านหลังเก่ามามาก การเอาไม้กวาดเก่ามาไว้ในบ้านหลังใหม่ จะเหมือนเป็นการนำเรื่องไม่ดีเก่าๆ มาไว้ในบ้านหลังใหม่ค่ะ

กระจกแตก

เชื่อกันว่ากระจกที่แตกที่อยู่ในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นกระจกเงา หรือกระจกทั่วไป จะเป็นการนำพาพลังไม่ดีเข้ามาสู่บ้าน เป็นการสื่อถึงความแตกร้าวในเรื่องของความสัมพันธ์ของคนภายในบ้าน ส่งผลให้มีความขุ่นข้องหมองใจ การทะเลาะเบาะแว้งและความไม่ลงรอย จึงไม่ควรมีกระจกแตกอยู่ในบ้านค่ะ

ร่มที่กางค้างเอาไว้

ความเชื่อนี้ถูกส่งต่อมาตั้งแต่โบราณว่า เทพเจ้าประจำบ้านอาจจะไม่พอใจหากเรากางร่มไว้ในบ้าน เพราะถือเป็นการลบหลู่ท่านจากความสามารถในการปกป้องคุ้มครองเรา จึงอาจจะส่งผลให้ท่านดลบันดาลในเราเจอเรื่องไม่ดีได้ ซึ่งสอดคล้องกับสิ่งที่เราอาจจะเคยได้ยินคนเฒ่าคนแก่ที่เชื่อว่าเราไม่ควรกางร่มในบ้าน เพราะการกางร่มนั้น มีไว้เพื่อบังแดด บังฝน หรือไม่ก็เป็นการกางร่มเดินนำหน้าศพ ดังนั้นเมื่อเรานำร่มเข้ามาในบ้าน ควรจะหุบร่มให้เรียบร้อยก่อนเสมอค่ะ

นาฬิกาตาย

เชื่อกันว่านาฬิกาตาย ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกาที่เสีย หรือถ่านหมดแล้วไม่ได้รับการเปลี่ยน จะเป็นการส่งผลให้ภายในบ้านของคุณนั้นหหยุดนิ่ง หากมีการทำธุรกิจด้วยแล้ว จะส่งผลให้การค้าขายหยุดชะงักหรือติดขัด นอกจากนั้นยังเชื่อเพิ่มอีกว่า นาฬิกาตายจะสามารถนำพาความสูญเสีย ความโศกเศร้ามาให้ผู้อยู่อาศัยอีกด้วยนะคะ

ต้นไม้ที่ตายแล้ว

เชื่อกันว่าหากมีการเก็บ ต้นไม้ที่ตายแล้ว ไว้ในบ้าน จะเป็นการนำพาพลังไม่ดีที่ส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยมีแต่ความห่อเหี่ยว ไร้ชีวิตชีวา ไม่สดชื่น และอาจจะส่งผลถึงสุขภาพที่ไม่ดีได้ด้วยเช่นเดียวกัน

__________________________________________________________________________

อ่านบทความอื่น ๆ

ทำงานให้ปัง ก็เปลี่ยนสีเล็บไปเลยซิแม่

ทำบุญเสริมดวงสิ้นปีกับวัดที่ผูกกับปีนักษัตรของคุณ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: