Connect with us

Horoscope

เพิ่มความปัง!! รับปีใหม่ สิ่งที่ควรทำเพื่อการเริ่มต้นปีใหม่ที่ดี

Published

on

โดย อ่าย ณัฏฐา

ถึงเวลาสิ้นปีทีไรก็ต้องมานั่งคิดว่าเราอยากทำอะไรใหม่ๆ ในปีหน้าเพื่อเป็นการเริ่มต้นปีที่ดีกันบ้าง เพราะเราเชื่อกันเสมอว่าการเริ่มต้นปีที่ดี จะช่วยให้ตลอดทั้งปีของเรานั้นเจอแต่เรื่องดีดีกันใช่ไหมคะ

หากคุณยังไม่มีแผนอะไรในการเริ่มต้นปีใหม่ของคุณมาดูกันว่าเราจะทำอะไรให้กับบ้านของคุณ เพื่อให้ปีใหม่นี้เป็นปีที่ดีของคุณกันได้บ้างค่ะ

จัดเก็บบ้านให้ดูใหม่และเรียบร้อย

การจัดบ้านใหม่ในที่นี้ไม่ใช่เพียงทำความสะอาดบ้านเพียงอย่างเดียว หากเพียงคุณลองจัดวางเฟอร์นิเจอร์ที่คุณเคยมีให้อยู่ในตำแหน่งที่เปลี่ยนไป หรือลองซื้อเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่เข้ามาตกแต่งบ้านดู ก็จะถือเป็นการเริ่มปรับเปลี่ยนอะไรใหม่ๆ ให้กับชีวิตคุณได้เช่นกัน ลองรื้นค้นบ้านดู และอะไรเก่าๆ ที่ไม่ได้ใช้มานานก็ควรจะตัดใจทิ้งไป ทั้งนี้ตามหลักของฮวงจุ้ยแล้วการทิ้งของเก่าไปบ้าง ทำให้บ้านของคุณโล่งขึ้นดูบ้าง ก็จะเป็นการทำให้พลังที่ดีไหลผ่านเข้ามาในบ้านได้มากขึ้นค่ะ

จัดโต๊ะทำงานเสียใหม่

โต๊ะทำงานที่รกมาทั้งปีก็เป็นอีกสิ่งที่คุณควรจะเคลียร์ออกให้โล่งเพื่อเป็นการต้อนรับงานที่ดีในต้นปีที่กำลังจะเข้ามาค่ะ การหาภาพสวยสวยมาประดับบนโต๊ะทำงานหรือหาคำที่เป็นแรงบันดาลใจที่ดีมาตั้งวางบนโต๊ะ ก็ถือเป็นการเพิ่มฮวงจุ้ยที่ดีให้กับโต๊ะทำงานของคุณได้เช่นเดียวกัน ส่วนเรื่องความสะอาดบนโต๊ะก็เป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะอย่าลืมว่าฮวงจุ้ยที่ดีคือความสมดุลย์ของธรรมชาติที่มาคู่กับความสะอาดเสมอนะคะ

สร้างบรรยากาศที่บ้านให้ดีด้วยสีเขียวของต้นไม้

ทำงานอยู่ที่บ้านกันมาทั้งปี ก็ได้เวลาสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับการทำงานของคุณด้วยกันหาต้นไม้เขียวๆ มาประดับตกแต่งสร้างบรรยากาศที่ดีนะคะ การได้ออกมาเดินเล่นยืดเส้นยืดสาย ออกมาสูดอากาศดีๆ ก็จะช่วยทำให้สมองของเรานะโล่งขึ้น โดยต้นไม้มงคลไม่ว่าจะเป็นต้นเล็กที่สามารถวางไว้ในบ้าน หรือต้นใหญ่ที่เอาลงดินในสวนที่ให้ความหมายดีๆนั้นมีให้เลือกอยู่มากมาย นอกจากจะได้ความสบายตาแล้วยังได้ความสบายใจจากพลังที่ดีของความหมายดีๆ ของต้นไม้ต่างๆ ด้วยค่ะ

ห้องน้ำเป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลย

รู้หรือไม่คะว่าห้องน้ำเป็นส่วนหนึ่งของบ้านที่มักจะมีพลังงานด้านลบไหลเวียนอยู่เป็นประจำ การปรับฮวงจุ้ยของห้องน้ำให้ดีจะเป็นหนึ่งในการเริ่มต้นปีที่ดีของคุณได้อย่างแน่นอนค่ะ โดยคุณจะสามารถเริ่มต้นได้จากการทำความสะอาดห้องน้ำให้ปราศจากความอับชื้น ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของเชื้อโรค และหากห้องน้ำของคุณไม่มีการไหลเวียนของอากาศให้ถ่ายเทดีก็อาจจะได้เวลาที่จะปรับเปลี่ยนห้องน้ำของคุณแล้วค่ะ การมีหน้าต่างหรือติดพัดลมดูดอากาศเพื่อให้อากาศไหลเวียนจะเป็นการช่วยถ่ายเทพลังไม่ดีที่สะสมอยู่ในห้องน้ำ ให้ออกไปอยู่นอกบ้านได้นะคะ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: