Connect with us

Horoscope

ดูดวง บอกลักษณะนิสัย บริหารเสน่ห์ ตามตำราอียิปต์โบราณ

Published

on

ศาสตร์ดูดวงมีหลากหลายแบบ หลายตำรา วันนี้ TOJO NEWS HOROSCOPE ขอนำเสนอ การดูดวงแบบอียิปต์โบราณ โดยจะเปรียบเทียบลักษณะนิสัย ของแต่ละช่วงวันที่เกิด ว่าอยู่ภายใต้การดูแลของเทพต่างๆ อย่างไรบ้าง

The Nile แม่น้ำไนล์

ผู้ที่เกิดวันที่ 1 – 7 มกราคม, 19 – 28 มิถุนายน, 1 – 7 กันยายน, 18 – 26 พฤศจิกายน

มักเป็นคนที่มีความ flexible หรือ ยืดหยุ่นมาก เป็นคนใจดีมีน้ำใจ เป็นผู้ฟังที่ดี รวมถึงเป็นคนยุติธรรม ทำให้น่าเชื่อถือ คุณมักจะเป็นที่พึ่งพาของเพื่อนๆ ได้เสมอ เป็นผู้ให้คำแนะนำ อดทน และคิดถึงคนอื่นตลอด คุณชอบช่วยเหลือคนอื่นโดยไม่หวังซึ่งผลตอบแทน อย่างไรก็ตาม เมื่อถูกเอารัดเอาเปรียบ คุณก็พร้อมจะลุกขึ้นมาสู้ได้เหมือนกัน คล้ายแม่น้ำไนล์ยามไหลเชี่ยวเกรี้ยวกราดเมื่อถึงเวลาอารมณ์เสีย คุณก็หงุดหงิดได้เต็มที่ ในเวลาที่ควบคุมตัวเองไม่ได้ อารมณ์ของคุณจะขึ้นๆ ลงๆ ได้ง่ายมาก และมักนำไปสู่การตัดสินใจที่เลวร้าย คุณเป็นคนที่เมื่อทุ่มเทอะไรแล้ว ก็จะทุ่มเต็มร้อย และพร้อมจะเสียสละทุกสิ่งทุกอย่าง นอกจากนี้ คุณจัดการงานต่างๆ ได้ดี และเต็มไปด้วยศักดิ์ศรี ทิฐิมานะ

Amon – Ra เทพแห่งดวงอาทิตย์

ผู้ที่เกิดวันที่ 8 – 21 มกราคม, 1 – 11 กุมภาพันธ์

คนที่อยู่ภายใต้การควบคุมของเทพเอมุน รา นั้น เรียกได้ว่าเป็นคนชอบความท้าทายเป็นอย่างมาก เสน่ห์ของคุณค่อนข้างเด่นชัด เป็นพวกดึงดูดคน และไม่ชอบอยู่คนเดียว เป็นคนชอบเข้าสังคมสม่ำเสมอ ชอบสังสรรค์ แต่กระนั้นเมื่อถึงเวลาหนึ่ง ก็ชอบที่จะหลบมุม ปลีกวิเวก ไปคิดอะไรบางอย่างที่ลึกซึ้งอยู่คนเดียว ผู้คนชื่นชอบในความกล้าหาญของคุณ รวมถึงสมองที่ปราดเปรื่อง และความฉับไวในการตัดสินใจ คุณเป็นคนมีลักษณะของความเป็นผู้นำในตัวเอง และลักษณะนี้จะส่งผลให้คนรอบตัวคุณทำทุกอย่างอย่างมั่นใจ คุณก็เป็นคนฟิวส์ขาดได้ง่าย เป็นผลให้ทำความผิดพลาดได้โดยไม่ได้ตั้งใจ แต่หากสิ่งหนึ่งที่คุณไม่ต้องกังวลก็คือ ชีวิตของผู้อยู่ภายใต้การดูแลของเทพเอมุน รา ไม่มีทางตกต่ำอย่างแน่นอน

Mut เทวีสิงโต

ผู้ที่เกิดวันที่ 22 – 31 มกราคม, 8 – 22 กันยายน

คนเป็นคนที่อ่อนไหวง่ายมาก และมักขาดศรัทธาในตัวเอง คุณจะเป็นคนสุดโต่ง วินาทีหนึ่งเราอาจเห็นคุณร่าเริงสดใส แต่อีกวินาทีต่อมาคุณกลับเศร้าซึม ปวดร้าวซมซาน ความอ่อนไหวนี้มาจากจินตนาการที่เจิดจ้า ผู้คนจึงมักตกอยู่ในบ่วงเสน่ห์ของคุณ คุณเป็นคนลึกลับ มีอะไรให้น่าค้นหามากมาย แต่ก็เป็นคนที่เข้าถึงยากมากด้วย และกว่าจะไว้ใจใคร ก็ใช้เวลานาน แต่เมื่อไว้ใจใครแล้ว ก็จะทุ่มเททุกความรู้สึกให้เต็มที่ สำหรับใครที่คุณรัก คุณจะทุ่มเททุกอย่างให้พวกเขามีความสุข และทั้งๆ ที่เป็นคนลึกลับแบบนี้ แต่คุณเป็นคนชอบอยู่ในกลุ่มคนหมู่มาก ชอบได้รับความชื่นชม เรียกได้ว่าเป็นนักสังคมตัวยงคนหนึ่งทีเดียว

Geb เทพแห่งพื้นดิน

ผู้ที่เกิดวันที่ 12 – 29 กุมภาพันธ์, 20 – 31 สิงหาคม

คุณเป็นคนขี้อาย อ่อนไหว และจู้จี้จุกจิกไม่เบา คุณเป็นคนระมัดระวังในทุกย่างก้าวของตัวเอง แต่ก็เป็นคนฉลาด คุณรักษาความลับได้ดี เพื่อน ๆ สามารถเชื่อใจ ไว้ใจคุณได้ คุณมีมุมมองที่ดีต่อทุกคน ทำให้เป็นเสน่ห์น่าประทับใจ ดึงดูดให้คนรัก และรู้สึกดีด้วย แต่สิ่งที่ต้องระวังคือ คุณมักถูกเอาเปรียบได้ง่าย และถูกครอบงำในเรื่องต่างๆ แม้ว่าคุณจะพยายามฝืน แต่ด้วยบุคลิกที่เป็นคนโอนอ่อน ทำให้คนมักชอบถืออำนาจเหนือคุณ ทางแก้คือ คุณควรจะพยายามเลือกคบคน และใช้สิ่งที่คุณมีให้กับคนที่มีค่าพอ แทนที่จะใช้มันกับคนที่คิดแต่จะเอาเปรียบคุณในทุกๆ ทาง

Osiris เทพแห่งชีวิตหลังความตาย

ผู้ที่เกิดวันที่ 1- 10 มีนาคม, 27 พฤศจิกายน, 18 ธันวาคม

คุณเป็นคนกระตือรือร้น ไม่เคยมีชีวิตที่ธรรมดา คุณเป็นคนมั่นใจในตัวเอง มองโลกในแง่ดีเสมอ ใช้ชีวิตแต่ละวันด้วยความเต็มที่ไม่เคยกลัวอะไร เป็นคนกล้าหาญและเต็มไปด้วยความศรัทธาในสิ่งที่ลงมือทำ คุณคิดเสมอว่าทุกอย่างคือโอกาสทอง และคุณควรก้าวออกไปคว้ามัน แต่ลึกๆ แล้วคุณเป็นคนซับซ้อนพอสมควร และออกจะมีความเป็นคนสองบุคลิก บางทีก็ดูอ่อนไหว ขึ้นๆ ลงๆ เจ้าอารมณ์ ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณเป็นเช่นนี้ คุณมักตัดสินใจพลาดได้ง่ายๆ เพราะความมองโลกในแง่ดีมากเกินไปจึงทำให้คุณมักผิดพลาดจากการไม่ระมัดระวัง แต่ก็นั่นแหละ ความน่ารัก และเสน่ห์ของคุณ ทำให้คุณมักได้มิตรภาพที่ดีจากคนรอบตัว และนั่นคือสิ่งที่ทำให้คุณมีความสุขที่สุด

Isis เทพีแห่งความสมบูรณ์

ผู้ที่เกิดวันที่ 11- 31 มีนาคม,18 – 29 ตุลาคม, 19 – 31 ธันวาคม

กลุ่มคนที่ฉลาด เต็มไปด้วยมุมมองที่น่าสนใจ และหัวใจที่เปิดกว้าง นอกจากนี้ยังเต็มไปด้วยพลัง และความมั่นใจ คุณใช้ชีวิตอย่างกระตือรือร้นเสมอ เพราะคุณเป็นคนประเภทเชื่อสัญชาตญาณตัวเอง เมื่อมาถึงจุดเปลี่ยน คุณก็สงบเงียบ และพร้อมยอมรับได้โดยไม่โวยวายใดๆ คุณมีน้ำใจ เป็นคนน่ารัก ทำให้คุณเป็นที่รักของคนทั่วไป คุณยังเป็นคนโรแมนติกอีกด้วย ความรักเป็นเรื่องสำคัญสำหรับชีวิตคุณ แต่แน่นอนว่ามิตรภาพก็สำคัญมากเช่นกัน คุณเป็นคนรักเพื่อนมาก คุณมักยอมตาม และใจอ่อนกับเพื่อนๆ เสมอ แต่ไม่เคยยอมปล่อยให้ใครเอาเปรียบแน่ๆ เสน่ห์ และความดึงดูดของคุณเป็นที่สัมผัสได้ อาจจะเรียกได้ว่าตั้งแต่แรกพบเลยทีเดียว

Thoth เทพแห่งความรอบรู้และเวทย์มนตร์

ผู้ที่เกิดวันที่ 1- 19 เมษายน, 8 – 17 พฤศจิกายน)

คุณเต็มไปด้วยความรู้ และปัญญาที่มากล้น มีลักษณะของความเป็นผู้นำ และมีพรสวรรค์อย่างสูง คุณสามารถเข้าถึงทุกคนได้ง่ายมาก และพร้อมทำให้ทุกคนรู้สึกถึงอำนาจได้โดยไม่ต้องบังคับหรือบงการใดๆ คุณพร้อมจะเป็นผู้บริหาร และรู้ในศักยภาพของตัวเองเสมอ คุณยังรู้จังหวะเวลาที่ควรจะก้าวออกไปหาโอกาสใหม่ๆ เพื่อพัฒนาตัวเอง คุณไม่ใช่คนประเภทคิดเรื่องผลประโยชน์ จึงมักใช้สิ่งที่เรียกว่าความรู้สึกในการดึงดูดผู้คน คุณชอบทดสอบความสามารถของตัวเองเสมอๆ แต่คุณไม่เคยสูญเสียเป้าหมายเดิม สิ่งสำคัญในชีวิตของคุณไม่ใช่สิ่งของราคาแพง แต่เป็นความสุขต่างหากที่คุณต้องการ

Horus เทพแห่งการปกครองท้องฟ้า

ผู้ที่เกิดวันที่ 20 เมษายน, 7 พฤษภาคม,12 – 19 สิงหาคม)

คุณเป็นคนร่าเริงใจดี คุณติดดิน คุณเป็นเพื่อนกับทุกคนได้ง่าย เข้ากับคนได้ดี และพร้อมจะเสียสละตัวเองเพื่อกลุ่มเสมอ แต่บางทีคุณก็พูดไม่รู้เรื่อง และไม่อดทนเท่าไหร่เลย แต่คุณสมบัติที่ดีมักทำให้คุณได้รับการให้อภัยในทุกๆ ครั้ง บางทีคุณก็เครียดจนขาดเกินไป คุณมักวางเป้าหมายไว้สูงส่ง และมีภาพใหญ่ๆ ในใจชัดเจน และเพราะเหตุผลนี้เอง คุณจึงมักต้องใช้ชีวิตอยู่กับความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ คุณเป็นคนอดทน และมั่นใจในตัวเองอย่างมาก พยายามสร้างทุกสิ่งอย่างด้วยมือของตัวเอง แม้ว่าเป้าหมายจะเสี่ยง หรือยากเย็นแค่ไหน คุณก็จะก้าวไปจนกว่าจะถึงมัน

Anubis เทพแห่งความตาย

วันที่ 8 – 27 พฤษภาคม, 29 มิถุนายน, 13 กรกฎาคม )

คุณเป็นคนที่ซับซ้อนเสมอ และลึกลับ มีบางอย่างซ่อนอยู่ลึกๆ ไม่ให้ใครได้เห็น คุณเป็นคนน่ามหัศจรรย์มาก และยากที่จะอ่าน สิ่งนี้ทำให้ทุกคนสนใจใครรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับคุณ แต่ตรงกันข้าม คุณกลับเป็นคนชอบหลีกหนีสังคม ปลีกตัวออกห่างจากคนอื่น แต่ส่วนตัวแล้ว คุณเข้าใจคนอื่นได้ลึกซึ้ง รู้จักคนอื่นดีกว่าที่คนอื่นรู้จักคุณเสมอ คุณยังเป็นคนอ่อนไหว และซื่อสัตย์มากๆ และสิ่งสำคัญสำหรับชีวิตคุณก็คือความซื่อสัตย์นั่นเอง ถ้าหากใครให้ความซื่อสัตย์ต่อคุณ คุณจะภูมิใจ และรู้สึกดีต่อคนคนนั้นมากเป็นพิเศษ คุณเป็นพวกมีอุดมคติ คิดอะไรด้วยใจ ไม่ใช่พวกวัตถุนิยม ทำให้คุณมักผิดหวังได้ง่าย และเจ็บปวด แต่ก็นั่นแหละ คุณทำใจได้เร็ว และพร้อมจะก้าวต่อไปได้เสมอ

Seth เทพแห่งความชั่วร้าย

ผู้ที่เกิดวันที่ 28 พฤษภาคม 18 มิถุนายน และ 28 กันยายน 2 ตุลาคม

คุณเต็มไปด้วยอารมณ์ ความทะเยอทะยาน อยากจะก้าวขึ้นไปสู่ความยิ่งใหญ่และความสำเร็จ คุณไม่เชื่อเรื่องการปล่อยไปตามดวงชะตา แต่พร้อมจะต่อสู้ด้วยตัวเอง พร้อมจะใช้ทุกสิ่งที่มีต่อสู้มาเพื่อสิ่งที่ต้องการให้ได้มา เมื่อคุณพบอุปสรรค แทนที่จะกลัว คุณพร้อมท้าทาย คุณทำทุกอย่างเพื่อจะต้องก้าวต่อไป เพื่อชัยชนะเหนืออุปสรรคทุกสิ่ง และนั้นจะทำให้คุณภูมิใจ และรู้ถึงความสำคัญของตัวเอง คุณมักมองไปข้างหน้าเสมอ อดีตที่เลวร้ายจะเป็นประสบการณ์ที่ดีของคุณ ทำให้คุณก้าวต่อไปอย่างมั่นคง อย่างไรก็ตาม ข้อเสียคือ คุณมีจุดอ่อน และมักจะพลาดกับมันอยู่เสมอ แต่ข้อดีคือ คุณไม่เคยหยุดความฝัน และไม่เคยท้อแท้ ไม่ว่าอะไรก็ขัดขวางคุณไม่ได้ คุณพร้อมจะต่อสู้ และพร้อมจะลุกขึ้นอีกครั้งเสมอ

Bastet เทพีแห่งความรัก และความอุดมสมบูรณ์

ผู้ที่เกิดวันที่ 14 – 28 กรกฎาคม, 23- 27 กันยายน, 3- 17 ตุลาคม

คุณมักเป็นฝ่ายรับได้ดีกว่าฝ่ายรุก คุณเป็นคนระมัดระวังตัวมาก และทำให้คุณอาจปฏิเสธ หรือ พลาดโอกาสดีๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต เช่น การพบเพื่อนใหม่ๆ หรือการพบประสบการณ์ใหม่ๆ คุณเป็นคนขี้อาย และคิดมาก อย่างไรก็ตาม สิ่งเหล่านี้จะถูกซ่อนอยู่ภายใต้ท่าทางมีเสน่ห์น่ารัก และรอยยิ้มของคุณ คุณมีลักษณะที่เป็นมิตร และมีน้ำใจดี ทำให้คุณดึงดูดคนอื่นได้ง่าย นอกจากนี้ พรสวรรค์พิเศษคือ คุณเป็นคนพูดเก่ง และมักพูดอะไรดีๆ กับคนที่กำลังเศร้าใจ หรือหดหู่ คำพูดของคุณคือคำที่คนต้องการ และนั่นทำให้ใครๆ ก็อยากอยู่ใกล้คุณ

Sekhmet เทพีสิงโตแห่งเมมฟิส

ผู้ที่เกิดวันที่ 29 – 31 กรกฎาคม, 11 สิงหาคม, 30 ตุลาคม 7 พฤศจิกายน

คนกลุ่มนี้มีบุคลิกที่เป็นเอกลักษณ์ แตกต่างจากคนอื่น เป็นคนที่ยึดเรื่องของอารมณ์เป็นหลัก และเต็มไปด้วยศักดิ์ศรี คุณเป็นคนฉลาด และถูกสร้างมาเพื่อการทำงานหนัก ไม่ว่าจะทำอะไร คุณมักใส่ทุกความรู้สึกลงไปด้วย คุณเป็นคนตรงต่อเวลามาก ทำงานละเอียด และยากที่จะสร้างความผิดพลาด ซึ่งนั่นทำให้คุณค่อนข้างเครียดกับตัวเอง และตั้งความหวังกับตัวเองไว้สูงไม่ว่าจะเรื่องอะไร คุณมักไม่พอใจในสิ่งที่มีอยู่ คิดมากเสมอ นี่ก็ไม่ดี นี่ก็น้อยไป น่าจะทำได้ดีกว่านี้ คุณไม่มีวันอดทนกับคนที่ทรยศต่อความรู้สึกของคุณ และใครที่ทำให้คุณเสียใจ ผิดหวัง คุณจะปิดความรู้สึกที่มีต่อเขาทันที สิ่งที่ต้องระวังคือ คนบางคนที่เห็นประโยชน์จากตัวคุณ พวกเขามักใช้ภาพลักษณ์ที่ดูดี เพื่อหาประโยชน์จากความซื่อสัตย์ และความสามารถที่ล้นเหลือของคุณ

______________________________________________________________________________

อ่านบทความอื่น ๆ

ทายนิสัยจากงานอดิเรก สิ่งที่ชอบ

โอกาสเฮงง่ายๆ กับ 9 ไม้มงคลเสริมดวง สร้างโชคลาภ

ทายนิสัย จากเลขบัตรประชาชน ที่ทะเบียนราษฎร์บอกเราไม่ได้ แต่แม่หมอบอกได้

4 ลัคนาราศีใด “ของแรง” ได้สิ่งศักดิ์สิทธิ์หนุนนำ ทำให้รวยแบบติดจรวด

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: