Connect with us

Published

on

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก นางสาวไทยปี 2531 และนางงามจักรวาล หรือ มิสยูนิเวิร์ส ปี 1988 โพสต์ข้อความเป็นภาษาอังกฤษแสดงความห่วงใยต่อเหตุการณ์บ้านเมือง โดยสรุปก็คือ ขณะนี้ตนรู้สึกเจ็บปวด หวาดกลัว และไม่พอใจในสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งส่งผลกระทบต่อประชาชน ที่ผ่านมา เป็นตัวแทนประเทศไทยในฐานะมิสยูนิเวิร์ส สิ่งที่ภาคภูมิใจและความสุขอันยิ่งใหญ่ คือ การได้เกิดมาในวัฒนธรรมอันทรงคุณค่า และในหลวงรัชกาลที่ ๙ ที่พระองค์ทรงทุ่มเททั้งชีวิตเพื่อปวงชนชาวไทย เป็นพระบิดาแห่งความเป็นไทยในอุดมคติ และได้ส่งต่อเกียรติยศ ความเคารพนับถือ ศิลปะการทูต และความภาคภูมิใจให้กับชาติบ้านเมือง

เมื่อเรากำหมัดขึ้นไปในอากาศ ทำให้เกิดการต่อสู้ได้ แต่เมื่อเราแบมือและพนมมือ ในสถานที่แห่งความจริงและการเคารพ เป็นวิธีการสื่อสารกันที่แสดงความเคารพ สร้างการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก

ปรากฏว่า นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการประจำสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต ผู้ลี้ภัยการเมืองในคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ โพสต์คอมเมนต์ตำหนิ ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ ว่า “ตื่นขึ้นมา พวกสวยใสไร้สมอง โตได้แล้ว หัดอ่านให้มากกว่านี้ อย่าอายตัวเอง”

ทำให้ ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ ตอบกลับด้วยความสุภาพว่า “ว้าว! ฉันเขียนเกี่ยวกับความรักที่มีต่อแผ่นดินแม่ แต่คุณกลับมาดูถูกฉัน? นี่คุณกำลังโกรธเกลียด ดูหมิ่น ไม่สนใจในสิ่งที่คุณไม่เข้าใจอย่างถ่องแท้ มันเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับความเป็นไทย ถ้าคุณต้องการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก ทำไมไม่ทำด้วยความเคารพ ประวัติศาสตร์ทุกอย่าง รวมทั้งตัวคุณเอง สามารถหยิบมากลั่นกรองได้ แต่ทำไมไม่เดินหน้ายึดมั่นในคุณธรรมที่น่าภาคภูมิใจ มากกว่าเอาแต่ประณามทั้งหมด ฉันส่งความสันติ ความรัก และความเข้าใจมาให้นะคุณ” เรียกเสียงฮือฮาในโลกออนไลน์

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: