Connect with us

News

7​ ข้อ​หลัก! “ลุงตู่” ​ยุติบทบาทนายกฯ​ ชี้​ปล่อยพวกการเมืองเก่าสมัยทักษิณกลับมา!!

Published

on

ธันวา​ เปิด 7​ เหตุผลหลัก​ชัดๆ ลุงตู่​ ควรยุติบทบาทนายกรัฐมนตรี​ หลังไว้ใจนักการเมืองแต่ไม่ไว้ใจประชาชน​

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ นายธันวา​ ไกรฤกษ์​ อดีตผู้สมัคร​ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ​ ปัจจุบันย้ายไปร่วมงานกับพรรคกล้า​ แสดงความเห็นส่วนตัว​ ระบุว่า​ เหตุผล 7 ข้อ ที่ขอให้ลุงตู่ยุติบทบาทนายกรัฐมนตรี

มีแต่คนโทรมาถามว่าได้ยินข่าวอะไรไหม วันนี้มันยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นหรอกครับ แต่ถ้ามันจะเกิดในวันหน้า ความรู้สึกแรกของผมคือ ‘สงสารลุง’

ถึงแม้ผมจะเป็นคนนึงที่ออกมาตำหนิลุงทุกวัน แต่ไม่เคยคิดว่าแกเป็นคนไม่ดีเลย ยังคงเชื่อเช่นเดิมเสมอ ที่เคยบอกไว้ว่าในหลวงร.9 ท่านมองคนไม่ผิด ผมเชื่อว่าลุงรักและหวังดีกับประเทศชาติจริงๆ

ยังไงก็ตาม วันนี้การบริหารหลายเรื่องมันล้มเหลว โดยเฉพาะการแก้ไขวิกฤต ดังนั้น ถึงจะเชื่อในตัวลุงแค่ไหน ก็คงสนับสนุนให้ลุงอยู่ต่อไม่ได้ โดยลุงมีความผิดพลาด 7 ข้อหลักๆ ซึ่งจะขอใช้เป็นเหตุผลในการเรียกร้องให้ยุติบทบาทนายกรัฐมนตรี ดังนี้

1.ดึงเอาขั้วตรงข้ามเข้ามาอยู่ในพรรค ตั้งแต่เริ่มจัดตั้งพรรค ทั้งที่รู้ว่าบุคคลเหล่านี้เลี้ยงไม่เชื่อง ไม่ได้หวังดีต่อประเทศชาติ เพียงมุ่งหวังแสวงหาอำนาจและผลประโยชน์เท่านั้น

2.จัดให้มีการเลือกตั้งปี 62 โดยวันนี้ชัดเจนแล้วว่าสมัยเป็นคสช.นั้นลุงสามารถบริหารประเทศได้ดีกว่านี้มาก นั่นหมายถึงลุงไม่ทันเกมส์ของนักการเมืองในพรรคตัวเองและพรรคที่มาร่วมจัดตั้งรัฐบาลเลย ถ้าจะอ่อนแบบนี้ยึดอำนาจยาวๆไปเลยยังดีกว่า พร้อมกำราบนักการเมืองชั่วเมื่อไหร่ค่อยจัดเลือกตั้ง

3.ปล่อยให้มีการกดดันกลุ่มสี่กุมารออก และเอาขั้วการเมืองเก่าขึ้นมายึดอำนาจทั้งในพรรคและในรัฐบาล ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่ารัฐบาลนี้มันก็หน้าเดิมๆไม่ต่างกับสมัยทักษิณเลยสักนิด คนดี คนทำงานไม่มีที่ยืนข้างๆลุง

4.อุ้มชูคนผิด ชื่อเสียงเน่า ทั้งที่รู้ว่ามันคัดค้านความรู้สึกของคนทั้งชาติ แต่ก็ยังเลือกที่จะปล่อยผ่าน ส่งผลให้มาตรฐานทางจริยธรรมของสังคมถูกทำลาย เด็กๆมองเห็นตัวอย่างที่บิดเบี้ยว ว่าใครก็ได้ เคยทำอะไรมาก็ได้ ขอแค่มีเงินและอำนาจ ก็ปกครองประเทศนี้ได้ ไม่มีใครกล้าแตะ

5.ปล่อยให้การแก้รัฐธรรมนูญกลายเป็นเครื่องมือแย่งชิงผลประโยชน์ของบรรดานักการเมือง ซึ่งเห็นชัดเจนแล้วว่ามีความพยายามแก้กติกาการเลือกตั้งเพื่อประโยชน์ตนเอง ยิ่งไปกว่านั้นพยายามจะแก้ให้คอรัปชั่นง่ายขึ้นอีกด้วย

6.ไม่เด็ดขาดกับการทุจริตเชิงนโยบาย จนส่งผลให้การแก้ปัญหาต่างๆล่าช้า ตั้งแต่การจัดสรรวัคซีน ถุงมือ ยา ทุกอย่างล้วนมีผลประโยชน์เกี่ยวข้อง ทั้งที่ประชาชนกำลังเดือดร้อนถ้วนหน้า ในข้อนี้ผมไม่ได้เอ่ยชื่อใครเลย อย่าฟ้องผมนะครับ

7.ไม่ไว้ใจประชาชน ไม่กล้าที่จะตัดสินใจเลือกข้างประชาชน แทนที่จะกล้าลงดาบ กล้าปรับเปลี่ยนตัวบุคคลดีๆมาทำงาน แต่กลับไว้ใจนักการเมือง ด้วยความกลัวว่ารัฐบาลจะล่ม เลยมีแต่รัฐมนตรีมาตรฐานต่ำเต็มทำเนียบ

..ลุงตู่ครับ ผมเคยลาออกจากพรรคพลังประชารัฐด้วยเหตุผล 9 ข้อ ซึ่งถ้าย้อนกลับไปดู มีข้อไหนที่ไม่จริงบ้างไหมครับ และวันนี้ ผมขอให้ลุงยุติบทบาทการเป็นนายกรัฐมนตรีด้วยเหตุผล 7 ข้อ มีข้อไหนที่ไม่จริง ลุงบอกผมได้เลยครับ.

ด้วยรักและเคารพ และยังเชื่อในความดีของลุง

ธันวา ไกรฤกษ์

ปล.ผมไม่อายที่เคยชูป้ายลุงตอนหาเสียง ผมไม่อายที่เคยออกตัวปกป้องลุง และผมเข้าใจว่าเพราะข้อจำกัดอะไรทำให้ลุงมาถึงจุดนี้ แต่ตอนนี้ลุงจำเป็นต้องเสียสละเพื่อประชาชน เพราะการที่ยื้อไปโดยควบคุมใครแทบไม่ได้ มันเป็นผลเสียต่อประชาชนมากกว่าผลดี ในภาพรวมลุงยังพอบริหารได้ดี แต่ในสถานการณ์วิกฤต มันชัดเจนว่าลุงไปต่อไม่ได้แล้ว

รอบหน้าตั้งพรรคใหม่ อย่าเอาคนเหม็นๆมาร่วมพรรค เอาความเด็ดขาดสมัยคสช.กลับคืนมา และต้องเชื่อมั่นในศรัทธาของประชาชน มากกว่ามั่นใจในลมปากของนักการเมืองนะครับ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: