Connect with us

News

ดร.สุวิทย์​ มองอนาคต! เศรษฐกิจไทยในโลกหลังโควิด กับโลกที่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป​ ​!!

Published

on

ดร.สุวิทย์​ ผ่าแนวคิด! ผ่านหลักสูตรผู้นำรุ่นใหม่​ PPCIL การพลิกวิกฤตเป็นโอกาส​ เศรษฐกิจประเทศไทยในโลกหลังโควิด กับโลกที่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม​ ระบุว่า​ Drawing the Resilient Future

ผมได้รับเชิญจาก สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สนช./NIA โดยสถาบันวิทยาการนวัตกรรม ร่วมกับทางสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) ให้ไปบรรยายในหลักสูตรอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาความสามารถทางนวัตกรรมสำหรับกลุ่มผู้นำรุ่นใหม่ภาครัฐและเอกชน รุ่นที่ 3 (Public and Private Chief Innovation Leadership) หรือ PPCIL ขึ้น เป็นหลักสูตรเพื่อพัฒนาความสามารถทางนวัตกรรมของกลุ่มผู้นำรุ่นใหม่ ครับ

ผมไปบรรยายในหัวข้อ Drawing the Resilient Future โดยได้พูดถึงโลกที่ไม่ใช่ใบเดิมอีกต่อไป หนทางเดียวที่จะ survive & thrive ในโลกหลังโควิด มี 2 ประการ คือ 1) การพลิกวิกฤตเป็นโอกาส ผ่าน innovation opportunities และ 2) การสร้าง innovation capabilities เพื่อ match กับ innovation opportunities ที่เกิดขึ้น

ผมได้กล่าวถึงการเปลี่ยน development paradigm จาก Modernism เป็น Sustainism ที่เกิดขึ้นพร้อมๆกับการเปลี่ยน business paradigm จาก Make & Sell Paradigm เป็น Care & Share Paradigm และนำพาไปสู่การปรับเปลี่ยน Economic Model ซึ่งผมได้เสนอ BCG ว่าจะเป็นโมเดลเศรษฐกิจของประเทศไทยในโลกหลังโควิด

ทีมงานได้สรุปการบรรยายของผมเป็น ภาพออกมาได้น่าสนใจดี เลยนะมาแบ่งปันกันครับ

​ หลักสูตรที่จะสร้างผู้นำคนรุ่นใหม่ให้เป็น “CHANGE MAKER”

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: