Connect with us

News

ขู่ร้านอาหาร…หละหลวม ฝ่าฝืน​ เจอปิดอีกรอบแน่​ !!

Published

on

ศบค.เตือน! ร้านอาหาร​แอบจำหน่ายแอลกอฮอล์ แอบเปิดให้บริการคล้ายผับ บาร์ อาจโดนสั่งปิด

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศไทยช่วงหนึ่ง ว่า ที่ประชุม ศบค.ชุดเล็กวันเดียวกัน มีความเป็นห่วงคลัสเตอร์ร้านอาหาร จากที่ก่อนหน้านี้มีรายงานคลัสเตอร์งานประเพณี แคมป์คนงาน ตลาด ชุมชน โรงงาน แต่ตอนนี้มีรายงานคลัสเตอร์ร้านอาหารเริ่มเข้ามาทั้งในและนอกห้างสรรพสินค้า ตรงนี้สืบเนื่องไปถึงสถานบันเทิงด้วยเช่นกัน เนื่องจากมีรายงานว่าร้านอาหารบางแห่งแอบจำหน่ายแอลกอฮอล์ แอบเปิดให้บริการคล้ายผับ บาร์

“ขอย้ำว่าข้อกำหนดที่ออกตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฉบับที่ 37 ยังวางแผนให้เปิดสถานบริการได้วันที่ 16 มกราคม 2565 ขณะนี้ยังไม่เปิดบริการ อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อม และหากเปิดบริการแล้ว ถ้ามีความหละหลวมอาจจะต้องปิดอีกรอบ จึงอยากเน้นย้ำสถานบันเทิงให้ทำความเข้าใจว่าการเปิดบริการในยุคใหม่หลังมีโควิด-19 จะเปิดแบบเดิมคงไม่ได้ เราเคยเห็นการจัดงานอย่างวันลอยกระทงที่หลายคนทำได้ดี” พญ.อภิสมัย กล่าว

พญ.อภิสมัย กล่าวด้วยว่า ฝากประชาชนว่าช่วงปีใหม่คงต้องค่อยเป็นค่อยไป ยกตัวอย่าง คนขาหัก แขนหัก เมื่อกลับมาเดินอีกครั้งจะวิ่งและกระโดดเลยไม่ได้ เพราะถ้ารีบร้อนเกินไปแล้วเกิดความผิดพลาดต้องกลับมาปิดกันใหม่ ทุกคนคงไม่อยากเห็นภาพนั้น

นอกจากนี้ฝากประชาชนและสมาคมต่างๆ ให้ทำความเข้าใจ เพราะการจะเปิดสถานบันเทิงเราต้องดูภาพรวม เปิดเพียงบางร้าน บางโซน ทำไม่ได้ ถ้าจะเปิดต้องให้สถานบันเทิงพร้อมร่วมกัน

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: