Connect with us

Published

on

หลังจากที่นักแข่งของทีมเมอร์เซเดส เอเอ็มจี อย่าง ลูอิส แฮมิลตัน และวอล์ตเตรี บ็อตทาส ได้ขับเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 และ 2 ตามลำดับ ในการแข่งขันฟอร์มูลาวัน “เอมิเลีย-โรมันญ่า กรังด์ปรีซ์” ที่เมืองอิโมล่า ประเทศอิตาลี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทำให้ทีมเมอร์เซเดส เอเอ็มจี สามารถคว้าแชมป์โลกฟอร์มูลาวัน ประเภททีมผู้ผลิตติดต่อกันเป็นสมัยที่ 7 ไปครอง

โดยการแข่งขันสนามที่ 13 (เอมิเลีย-โรมันญ่า กรังด์ปรีซ์) ทีมเมอร์เซเดส เอเอ็มจี ได้คว้าแชมป์โลกประเภททีมผู้ผลิตเป็นสมัยที่ 7 ติดต่อกัน หลังจากนักแข่งของทีม ลูอิส แฮมิลตัน และวอล์ตเตรี บ็อตทาส ขับเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 และ 2 ตามลำดับ ซึ่งผลงานของทั้ง แฮมิลตัน และบ็อตทาสนั้นทำให้เมอร์เซเดส มีคะแนนสะสมในประเภทผู้ผลิตทั้งหมด 479 คะแนน ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่างเรดบูลไปถึง 253 คะแนน ซึ่งเมอร์เซเดส จะได้คว้าแชมป์โลกประเภทผู้ผลิตปี 2020 อย่างแน่นอนแล้ว

รวมถึงในสนามหน้าถ้า แฮมิลตัน สามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จอีกครั้ง นั้นเท่ากับว่าเขาจะทำคะแนนห่างจาก วอล์ตเตรี บ็อตทาส เพื่อนร่วมทีมได้อย่างน้อยมากกว่า 7 คะแนน และเขาจะทำสถิติได้แชมป์โลกสมัยที่ 7 ขึ้นไปทาบสถิติมากที่สุดตลอดกาลในประเภทนักแข่งเท่ากับชูมัคเกอร์อีกด้วย 

สำหรับการแข่งขันสนามที่ 14 ของฤดูกาลจะไปต่อที่ “เตอร์กิช กรังด์ปรีซ์” สนามอินเตอร์ ซิตี้ อิสตันบูล พาร์ก ประเทศตุรกี ในวันที่ 13-15 พฤศจิกายนนี้ 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: