Connect with us

Published

on

Guy Forget ผู้ดูแลจัดการแข่งขันเทนนิสรายการ เฟรนช์โอเพ่น กล่าวว่า กำหนดการแข่งขันในปีหน้าอาจจะต้องเลื่อนถ้า การระบาดของโควิด-19 ยังอยู่ในระดับที่น่าเป็นห่วงและกำลังหารือกับผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายในประเด็นนี้

โดยก่อนหน้านี้ช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สหพันธ์เทนนิสฝรั่งเศสถูกวิจารณ์อย่างหนักในกรณีเลื่อนกำหนดการแข่งที่ควรจะมีขึ้นในเดือนพฤษภาคม ไปเป็นสิ้นเดือนกันยายน โดยการตัดสินใจเองโดยลำพัง เมื่อเกิดการระบาดของโควิด-19

Guy Forget กล่าวในการแถลงข่าวเทนนิสรายการ ปารีสมาสเตอร์ว่า “สมมติว่าพรุ่งนี้ ซึ่งอาจจะเป็นปีหน้านี้ก็ได้ ถ้าเราเจอปัญหาแบบนี้อีก เราก็จะจัดการด้วยวิธีการเดียวกันนี้”

“การผ่านความลำบากในการจัดการแข่งขัน ATP และ WTA ในช่วงปี 2020 เป้นบทเรียนที่ดี” Guy Forget กล่าวเสริม

“เราจะปรึกษาหารือพวกเค้า (ATP,WTA) ก่อนใคร และหวังว่าพวกเค้าจะเห็นด้วยกับวิธีการของเรา”

รายการแข่งขัน วิมเบิลดัน ในปีนี้ได้ถูกยกเลิกไปแล้ว เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ถือว่าเป็นครั้งแรกนับจากหลังจากสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่ ยูเอสโอเพ่น และเฟรนซ์ โอเพ่น สามารถจัดการแข่งขันได้ โดยใช้มาตราการที่เข้มงวดและสถานที่จัดการแข่งขันที่มิดชิด เพื่อควบคุมความเสี่ยงต่อการระบาดของโควิด-19

Guy Forget ยังบอกอีกว่า ในฐานะผู้ดำเนินการจัดงานแข่งขัน ต้องรีบตัดสินใจเรื่องการเลื่อนกำหนดการแข่งขันใหม่ พร้อมทั้งต้องรอดูท่าทีจากผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายในขณะนั้นด้วย

“เราเคยโดนด่าเละเทะเมื่อเลื่อนวันแข่งของ โรแลนด์ การ์รอส (Roland Gorros)เราตัดสินใจกันแบบฉุกละหุก มีคนหัวเสีย นักหวดบางคนก็ประหลาดใจ แต่เราต้องทำตามขั้นตอน” อดีตนักหวดมือวางอันดับ4 ของโลก อธิบาย

“แต่ก็ถือเป็นเรื่องดีโดยเฉพาะบรรดานักกีฬา หลายคนบอกว่า เราทำถูกแล้ว ก็แสดงว่ามันมีผลลัพท์ที่ดีอยู่”

“ถ้ามีเหตุแบบนี้เกิดขึ้นอีกในครั้งหน้า ก็มีหลายคนเห็นดีเห็นงามกับเรา เราก็คงต้องคิดกันแต่เนิ่นๆ ถ้าต้องเลื่อนการแข่งของ โรแลนด์ การ์รอส อีกครั้ง” Guy Forget  กล่าวติดตลก

แปล เรียบเรียงโดย อมาณี๕๒๔๙

ข่าวอ้างอิง https://reut.rs/3kNDnwU 

เครดิตภาพ https://s.rfi.fr/media/display/e231439c-0d6d-11ea-8dc1-005056a9aa4d/w:980/p:16×9/forgggc12b55423e0_rtrmadp_3_tennis-paris.webp

 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: