Connect with us

Horoscope

6 หินมงคลที่ช่วยสนันสนุน “สหัสธารจักระ”

Published

on

เมื่อกล่าวถึงจักระทั้ง 7 ของร่างกาย จะเป็นที่ทราบกันดีว่าตำแหน่งเหล่านั้นถูกกำหนดขึ้นให้เป็นตำแหน่งศูยน์รวมพลังในแต่ละส่วนของร่างกาย และถือเป็นมวลพลังที่ช่วยสร้างความสมดุลย์ให้ทั้งร่ายกายและจิตใจของเราค่ะ

สหัสธารจักระ (Sahasrara) หรือ The Crown Chakra เป็นจักระลำดับที่ 7 ที่เราจะกล่าวถึง เมื่อพิจารณาจากตำแหน่งตามภาพแล้วจะเห็นว่า สหัสธารจักระ นั้นอยู่ในตำแหน่งของศีรษะ เป็นตำแหน่งที่สูงที่สุดในร่างกาย โดยจะตั้งอยู่กลางศีรษะ และเป็นจุดรวมของความคิด ความฉลาดหลักแหลม ที่ถือเป็นจุดรวมของทุกจักระในร่างกาย เมื่อรับพลังจากภายนอกมาที่จุดสหัสธารจักระนี้ จะกระจายพลังออกไปสู่ส่วนต่างๆได้ค่ะ

เมื่อสหัสธารจักระของคุณถูกปิดกั้น คุณจะรู้สึกหงุดหงิดไม่ปลอดโปร่ง ซึ่งอารมณ์ของบางคนอาจผันเป็นหดหู่ โดดเดี่ยวและซึมเศร้าได้ คุณจะขาดความสามารถในการตัดสินใจอย่างเด็ดขาด มีความลังเลในเรื่องที่คุณเคยมั่นใจ เกิดความกังวลในการดำเนินชีวิต และร่างกายถูกรบกวนด้วยพลังลบได้ง่ายอีกด้วยค่ะ

6 หินมงคลที่ช่วยในการเปิด “สหัสธารจักระ” ของคุณจะได้แก่

Selenite
หนึ่งในหินมงคลที่มีพลังในการลดการปิดกั้นของจิตใจจะได้แก่เซเลไนต์ นอกจากนั้นแล้วยังมีพลังในการชำระล้างจิตใจจากพลังงานลบที่เราได้รับมาในชีวิตประจำวัน และยังช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับจิตใจได้อีกด้วยนะคะ

Clear Quartz
ควอสต์ใสนั้น เชื่อว่ามีพลังในตัวเองสูง จึงถูกยกให้เป็นหินมงคลที่ส่งต่อพลังให้กับผู้ครอบครอง นอกจากนั้นแล้ว ยังช่วยกระจายพลังไปสู่จักระตำแหน่งอื่นในร่างกายได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ควอสต์ใสยังมีพลังในการปกป้อง หลายความเชื่อจึงตั้งชื่อให้ว่าเป็นหินผู้พิทักษ์ค่ะ

Moonstone
ในมุมมองของการเสริมสหัสธารจักระ มูนสโตนช่วยเพิ่มความตระหนัก และการรับรู้ถึงความรู้สึกของตัวเอง เพิ่มความสามารถในการหยั่งรู้ จะเพิ่มความละเอียดอ่อนใจจิตใจของเรา และช่วยให้เรารู้สึกชื่นชมและให้ค่าตัวเราเองค่ะ

Fluorite
ฟลูออไรท์ช่วยขจัดความคิด ความวิตกกังวลที่เข้ามารบกวนการตัดสินใจ ช่วยให้เรามีมุมมองของเหตุการณ์หรือสิ่งที่เข้ามากระทบจิตใจเราได้อย่างชัดเจนมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยขจัดพลังลบที่เข้ามามีผลกระทบการการคิด การวางแผนชีวิตของคุณค่ะ

Amethyst
คนที่ศึกษาศาสตร์ของพลังหินมงคลจะทราบกันดีว่า อเมทิสต์นั้นช่วยลดความวิตกกังวล ช่วยให้คุณผ่อนคลายและสามารถพักผ่อนจิตใจได้อย่างเต็มที่ ในมุมมองของการเสริมพลังให้กับจักระของคุณนั้น อเมทิสต์ช่วยให้จิตใจของคุณปลอดโปร่ง ช่วยเพิ่มสติสัมปชัญญะที่ส่งผลถึงการตัดสินใจ และใช้ชีวิตได้อย่างถูกต้องค่ะ

Labradorite
ลาบราดอไลต์ถูกยกให้เป็นหนึ่งในหินแห่งการปกป้องร่างกายและจิตใจจากพลังงานลบ ช่วยเสริมสร้างจินตนาการและช่วยเปิดความคิดที่ถูกปิดกั้น และยังช่วยกระตุ้นความมุ่งมั่น ตั้งใจ เพื่อให้คุณไปถึงยังจุดหมายที่คุณตั้งไว้นะคะ

บทความโดย อ่าย ณัฏฐา

_________________________________________________________________________________________

อ่านบทความอื่น ๆ

7 หินมงคลที่ช่วยสนันสนุน “วิสุทธิจักระ”

4 หินมงคลที่ช่วยสนันสนุน “อาชณะจักระ”

7 หินมงคลที่ช่วยสนันสนุน “อนาหตะจักระ”

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: