Connect with us

Horoscope

สวย รวย เฮง เพราะเลือกเครื่องประดับความหมายดีมาติดตัว

Published

on

โดย อ่าย ณัฏฐา

เมื่อเราพูดถึง เครื่องรางหรือของมงคลบูชา เราอาจจะนึกถึงภาพของการห้อยพระองค์โต กับสร้อยเส้นใหญ่ หรือการห้อยตะกรุดสีดำที่ดูน่ากลัว ทำให้หลายคนที่อยากมีเครื่องรางมาติดตัว ต้องเก็บเครื่องหลังเหล่านั้นไว้อย่างมิดชิดไม่กล้านำออกมาโชว์ให้ใครเห็น

การนำสัญลักษณ์มงคลหรือเครื่องรางมาทำให้ดูดีขึ้นในลักษณะของเครื่องประดับที่มีความสวยงามจึงทำให้หลายคนเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับเครื่องรางในอดีต และหันมาเลือกซื้อเครื่องรางกันมากขึ้นค่ะ

การออกแบบเครื่องประดับสมัยใหม่นอกจากจะเน้นเรื่องของความสวยงามแล้วก็ยังไม่ลืมที่จะใส่ความหมายดีดีเข้าไปในเครื่องประดับแต่ละชิ้นโดยการนำสัญลักษณ์ทิพย์มีความมงคลมา บวกรวมเข้ากับการประดับตกแต่งอัญมณีเพื่อให้ผู้สวมใส่ได้รับทั้งความสวยงามและความเป็นสิริมงคลเมื่อสวมใส่เครื่องประดับชิ้นนั้นนั้นค่ะ

ตัวอย่างของความหมายดีๆ จากสัญลักษณ์ที่ถูกนำมาเป็นเครื่องประดับที่วันนี้เราอยากจะมาเล่าให้คุณฟังเป็นเพียงส่วนหนึ่งของสัญลักษณ์มงคลที่ถูกนำมาทำเป็นเครื่องประดับนะคะ

1. Clover leaf (ใบโคลเวอร์)

สัญลักษณ์ของใบไม้รูปหัวใจ 4 ใบนี้เป็นสัญลักษณ์ของความสมหวังดังปรารถนาค่ะ ตามธรรมชาติแล้วใบโคลเวอร์นั้นจะมีเพียง 3 ใบและโอกาสที่เราจะพบต้นโคลเวอร์ที่มี 4 ใบนั้นมีเพียงหนึ่งใน 10,000 เท่านั้น จึงเชื่อกันว่าสัญลักษณ์โคลเวอร์ 4 ใบเป็นสัญลักษณ์ที่มีความเป็นมงคลและความโชคดีรวมอยู่ โดยความหมายของใบทั้ง 4 นั้นหมายถึงความหวัง ความศรัทธา ความรักและความโชคดี

2. Infinity (อินฟินิตี้)

สัญลักษณ์เลข 8 ที่ให้ความหมายถึงความเป็นนิรันดร์ชิ้นนี้ มักถูกใช้เป็นสัญลักษณ์มงคลเกี่ยวกับเรื่องของความรักเพื่อเป็นการบอกถึงความเป็นนิรันดร์และตลอดไปของความรักที่มีให้แก่กัน สัญลักษณ์นี้ถือเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงที่มีการนำมาทำเป็นเครื่องประดับ

3. ผีเสื้อ

ผีเสื้อเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นอิสระ โดยในบางความเชื่อยกให้ผีเสื้อเป็นสัญลักษณ์ของวิญญาณที่ล่วงลับไปแล้ว และสีของผีเสื้อเองก็ให้ความหมายที่ต่างกันไปเช่นผีเสื้อสีน้ำเงินเป็นสัญลักษณ์ของความสุข ส่วนผีเสื้อสีขาวเป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นใหม่ และผีเสื้อสีแดงเป็นสัญลักษณ์ของความโชคดี

4. แมลงปอ

แมลงปอเป็นสัญลักษณ์ของความโชคดี ความมั่งคั่งและความรัก ทั้งนี้มาจากลักษณะของแมลงปอตามธรรมชาติที่เมื่อเวลาผสมพันธุ์จะจับคู่และงอ ลำตัวเข้าหากันเป็นรูปหัวใจ ด้วยความเป็นเอกลักษณ์นี้ สัญลักษณ์แมงปอจึงถูกนำมาทำเป็นเครื่องประดับเพื่อเป็นตัวแทนของความรักของคน 2 คนนั่นเอง

5. โอม

สัญลักษณ์ขององค์พระพิฆเนศที่ถูกยกให้เป็นเทพเจ้าแห่งความสำเร็จและความร่ำรวย ตามความเชื่อแล้วการมีเครื่องหมายโอม ไว้ในครอบครองจะนำมาซึ่งความสมปรารถนาและความสุขสมหวัง พร้อมทั้งสามารถช่วยขจัดอุปสรรคทั้งหลายให้หมดไปได้

6. ดอกบัว

ดอกบัวเป็นสัญลักษณ์ของคุณงามความดี การแตกฉานในเรื่องของความคิด การมีสติปัญญา และความสามารถในการไตร่ตรอง การมีสัญลักษณ์นี้ไว้ในครอบครองช่วยคุณในเรื่องของการประมวลความคิดให้มีความเป็นเหตุเป็นผลมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของการยับยั้งชั่งใจ มีสติรู้เท่าทันอารมณ์ตัวเองได้อีกด้วย

7. ขนนก

สัญลักษณ์ขนนกที่ถูกนำมาทำเป็นเครื่องประดับนั้นเป็นตัวแทนของความเด็ดเดี่ยว เป็นสัญลักษณ์ของพลัง ความเข้มแข็ง และความกล้าหาญ การมีสัญลักษณ์นี้ติดตัวไว้ จึงช่วยเพิ่มความฮึกเหิมในการกระทำสิ่งต่างๆ ให้กับคุณได้เป็นอย่างดี

______________________________________________________________________________________

อ่านบทความอื่น ๆ

เตรียมตัวรับราหูย้ายให้พร้อม กับการ “ไหว้ราหู” ให้ถูกวิธี และรู้จักของดำบูชา ๘ อย่าง

เช็คกันหน่อย! ดวงรายเดือน เมษายน 65 กับ Tarot Enlight

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: