Connect with us

Horoscope

“ไหม 5 สีจักรพรรดิ์” หินแห่งโชคลาภ ความมั่งคั่งร่ำรวย

Published

on

โดย อ่าย ณัฏฐา

หากคุณเป็นอีกคนที่ชื่นชอบในความสวยงานของหินที่มาจากธรรมชาติ และเชื่อในพลังของหินที่สามารถส่งต่อมาสู่คุณได้ เราอยากแนะนำให้คุณได้รู้จัก “ราชาแห่งโชคลาภ และความมั่งคั่งร่ำรวย” หรือหิน ไหม 5 สีจักรพรรดิ์ ที่สายหินควรมีไว้ในครอบครองเพื่อความเป็นสิริมงคล ส่งเสริมโชคลาภของคุณค่ะ

เหตุผลที่เราเรียกเค้าว่า หินไหม 5 สีจักรพรรดิ์นั้น ก็เพราะหินไหม 5 สีจักรพรรดิ์นั้นจะประกอบด้วยการนำหินไหมทั้งหมด 5 ชนิด (หินไหมทอง หินไหมเงิน หินไหมนาค หินไหมดำ และ หินไหมเขียว) มาอยู่รวมกัน โดยการนำหินไหม 5 สีมารวมกันนี้ก็เพื่อเป็นการรวมความหมายดีๆ ของหินไหมแต่ละสีเข้ามาให้แค่ผู้ครอบครอง ซึ่งอาจจะเป็นการร้อยแยกแต่ละสีไปในแต่ละเส้น หรือจะเป็นการนำหินไหมทั้ง 5 สี มาร้อยสลับกันก็ได้เช่นกันค่ะ

เรามาดูกันว่า หินไหมแต่ละสีนั้น มีความหมายดีอย่างไรกันบ้างนะคะ

หินไหมทอง (Gold Rutilated Quartz)

หินควอทซ์ใส ที่มีเส้นแร่สีทองกระจายไร้รูปแบบอยู่ภายในเนื้อหิน เชื่อกันว่า ยิ่งมีเส้นไหมมากเท่าไหร่ ยิ่งสามารถนำพาเรื่องดีๆ มาสู่เราได้มากเท่านั้น หินไหมทองเป็นหินแห่งโชคลาภเงินทอง และความมั่งคั่ง เหมาะกับนักธุรกิจ หรือ ผู้ที่มีอาชีพค้าขาย

หินไหมเงิน (Silver Rutilated Quartz)

มีคุณสมบัติหลายอย่างไม่ต่างจากหินไหมทอง แตกต่างกันตรงที่เส้นไหมที่วิ่งอยู่ภายในหินจะเป็นสีเงินเงางาม โดยเส้นไหมสีเงินนั้น เกิดจากแร่รูไทล์ที่ให้สีเงินนั่นเอง หินไหมเงินงั้นก็เป็นตัวแทนของเงินทอง และโชคลาภเช่นเดียวกันกับหินไหมทอง หากเพียงแต่บางความเชื่อจากฝั่งตะวันตกเชื่อว่า การมีหินไหมเงินไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้ตั้งใจ เช่นได้รับมาเป็นของขวัญ จะหมายถึงความเปลี่ยงแปลงในชีวิตไปในทางที่อย่างคาดไม่ถึงนะคะ

หินไหมนาค (Pink Rutilated Quartz)

เส้นแร่รูไทล์ที่วิ่งกระจายอยู่ในหินไหมนาค คือแร่รูไทล์ที่ให้สีออกชมพู หรือเรียกว่าสีนาคอย่างที่เราเข้าใจได้เช่นเดียวกัน นอกจากจะช่วยเสริมเงินทองแล้ว หินไหมนาคยังถูกใช้เพื่อเสริมเรื่องจิตใจให้มั่นคง เพิ่มความมั่นใจ ความมั่นคงในจิตใจของเราได้อีกด้วย ทั้งนี้เป็นเพราะพลังของหินไหมนาคนั้น ช่วยบรรเทาความคิดด้านลบ นำพามาซึ่งพลังให้กับผู้สวมใส่ค่ะ

หินไหมดำ (Black Rutilated Quartz)

เส้นสีดำในหินไหมดำ ทำให้หินไหมดำถูกเรียกอีกชื่อว่า “แก้วขนเหล็ก” โดยหินไหมดำนี้ มีพลังในเรื่องของการนำพามาซึ่งโชคลาภเงินทอง และการปัดเป่าสิ่งไม่ดี ขจัดความคิดทางด้านลบ การนำมาติดตัวเอาไว้ จะเป็นการป้องกันตัวเราจากเรื่องไม่ดี หรือความคิดไม่ดีที่จะเข้ามาค่ะ

หินไหมเขียว (Green Rutilated Quartz)

เป็นหินไหมที่หายาก และเชื่อว่ามีพลังในการบำบัดที่สูงที่สุดในบรรดาหินไหมทั้งหมด เพราะเชื่อว่าสามารถทำให้เกิดจุดเปลี่ยนที่ยิ่งใหญ่ทั้งในชีวิต และเรื่องการงาน และด้วยพลังจากแร่รูไทล์ที่ให้สีเขียว หินไหมเขียวส่งผลโดยตรงต่อจิตใจของคุณ โดยเชื่อว่าหินไหมเขียว สามารถดึงพลังในการดึงดูดสิ่งดีๆต่างๆที่ตัวที่ซ่อนอยู่ในตัวคุณออกมา และช่วยลดส่วนเกินที่แย่ๆในจิตใจของคุณด้วยนะคะ

ด้วยความนิยมและมูลค่าของหิน 5 สีไหมจักรพรรดิ์ ทำให้มีการทำหินปลอมเพื่อมาขายในราคาที่สูงอยู่มาก อย่างไรก็ตาม ก่อนทำการซื้อขาย ควรตรวจสอบประวัติร้านค้าให้ดีเสียก่อนนะคะ

_____________________________________________________________________________

อ่านบทความอื่น ๆ

เรือสำเภาจีน ตั้งทิศไหน ทำยังไงให้มีแต่เฮง!!

เวลาเกิดบอกนิสัย มาดูซิว่าคุณเป็นยังไง

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: