Connect with us

Horoscope

เรือสำเภาจีน ตั้งทิศไหน ทำยังไงให้มีแต่เฮง!!

Published

on

โดย อ่าย ณัฏฐา

สัญลักษณ์เรือสำเภาจีน ตั้งยังไงให้มีแต่เฮง

ชาวจีนโบราณมีความเชื่อเกี่ยวกับเครื่องรางให้เห็นในปัจจุบันอยู่มากมาย ส่วนใหญ่ที่พบเห็นอาจจะเกี่ยวกับเรื่องของสุขภาพ และการเดินทาง เนื่องจากคนสมัยก่อนนั้นเน้นเรื่องของสุขภาพเป็นหลัก และมีการเดินทางอยู่บ่อยๆ แต่อย่างหนึ่งที่ขาดไม่ได้ในเรื่องความหมายดีๆ ของเครื่องราง จะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับโชคลาภเงินทอง และการค้าขายนะคะ

หนึ่งในสัญลักษณ์ของเครื่องรางที่ช่วยเกื้อหนุนและเสริมดวงเราเกี่ยวกับเรื่องของเงินทอง โดยเฉพาะท่านที่ทำการค้าขาย คือสัญลักษณ์ของ “เรือสำเภาจีน” ตั้งแต่อดีตกาลเรือสำเภาจีนเป็นสิ่งที่ใช้ขนและบรรทุกของมีค่าทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นเงินทอง สิ่งของบริโภคหรือแม้กระทั่ง ข้าวของเครื่องใช้จากต่างแดน เช่น ผ้าไหมราคาแพง หรือ เครื่องเทศที่หายาก ด้วยสาเหตุนี้ จึงทำให้เรือสำเภาจีนเป็นสัญลักษณ์ของการขน และนำพาสิ่งดีๆ สิ่งที่ทีมูลค่า และสิ่งที่สร้างความร่ำรวยเข้ามาสู่เรานั่นเองค่ะ

เรือสำเภาจีนจึงถูกจำลองให้เล็กเพื่อนำมาเป็นสัญลักษณ์ของเครื่องรางที่มีความเป็นมงคล ให้เราได้ตั้งไว้ในบ้านหรือร้านค้าที่ทำการค้าขายของเรา เพื่อเป็นการเสริมให้ธุรกิจราบรื่น และทำให้การเงินราบรื่น ไม่ติดขัด และเมื่อเราเลือกนำเรือสำเภาจีนมาตั้งไว้ในบ้านหรือในร้านค้าที่เราทำการค้าขายแล้ว เราจึงจำเป็นที่จะต้องเข้าใจความหมาย และสามารถดูทิศในการวาง เพื่อให้เรือสำเภาจีนได้นำพามาถึงสิ่งที่ดีให้กับเราได้อย่างที่ตั้งใจ

โดยทิศของการวางเรือสำเภาจีนนั้น จะเป็นทิศของมุมด้านหน้าทั้งสองฝั่งซ้าย – ขวา โดยจะเลือกเป็นฝั่งใดก็ได้ค่ะ แต่จุดสำคัญคือ เรือสำเภาจีนจะต้องหันหัวเข้ามาในตัวอาคาร เพื่อเป็นการบอกว่าทรัพย์สมบัติที่กำลังขนอยู่จะนำพาเข้ามาสู่ที่อยู่อาศัยของเรา ไม่ใช่การหันหัวออก ที่สื่อถึงการขนนำพาออกไปจากเรานะคะ โดยการหันหัวของเรือสำเภาจีนจะเป็นมุมทแยงไปยังทิศตรงข้ามของทิศที่เรือสำเภาจีนอยู่ และเราจะไม่หันหัวเรือสำเภาจีนเข้ากำแพงโดยตรงค่ะ

มากไปกว่านั้นเพื่อให้สัญลักษณ์ของเรือสำเภาจีนมีคุณค่ามากขึ้น หลายท่านจึงนิยมนำสัญลักษณ์ของโชคลาภต่างๆ เช่น เหรียญทอง หรือ ก้อนเงินก้อนทองไปไว้ในเรือสำเภาจีนให้เต็ม เพื่อแสดงถึงทรัพย์สินที่มีอยู่มากในเรือสำเภาจีนที่กำลังขนเข้ามาหาเรานั่นเองค่ะ

____________________________________________________________________

อ่านบทความอื่น ๆ

มามองหา “ทิศเงินทอง” ในบ้านของคุณ

เผยความลับโชคลาภของคนทั้ง 12 ลัคนาราศี จากนี้ถึงต้นปี 65

ดาวอาทิตย์ย้ายเข้าราศีธนู ส่งผลกับทุกคน ตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค.-14 ม.ค. 65 อย่างไรบ้าง

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: