Connect with us

Published

on

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ดร.จักษวัชร ศิริวรรณ โพสต์ข้อความกรณีที่นำ ธนบัตรที่ละลึก จำนวนสองฉบับเข้าไปฝากที่ธนาคารกรุงไทย สาขาศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ปรากฏว่า ธนาคารกรุงไทยไม่รับฝากธนบัตร 2 ฉบับนี้ โดยพนักงานธนาคารกรุงไทยแจ้งว่า ธนบัตรนี้เป็นธนบัตรที่ระลึก มิได้มีวัตถุประสงค์เพื่อการใช้จ่าย

ล่าสุดทางสมาคมแบงก์ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า ธนบัตรที่ระลึก สามารถใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย รวมทั้ง ฝาก-แลก ได้กับทุกสาขาธนาคาร 

ทางด้านนายผยง ศรีวณิช ประธานสมาคมธนาคารไทย กล่าวชี้แจงกรณีที่มีข่าวว่าประชาชนนำธนบัตรที่ระลึกไปแลกที่สาขาธนาคาร แต่สาขาธนาคารไม่รับแลก โดยยืนยันว่า

ธนบัตรที่ระลึกชนิดราคา 1000 บาท และ 100 บาท สามารถใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมายเช่นเดียวกับธนบัตรทั่วไปและธนาคารสามารถให้บริการรับฝาก แลก และรับชำระหนี้ได้ตามปกติ เช่นเดียวกับธนบัตรหมุนเวียนปัจจุบัน

ทั้งนี้ธนบัตรที่ระลึกรุ่นนี้ ยังไม่สามารถใช้กับเครื่องรับฝากเงินอัตโนมัติได้ เพราะแต่ละธนาคารต้องแก้ไขและปรับปรุงโปรแกรมให้สามารถตรวจสอบธนบัตรที่ระลึกที่เครื่องรับฝากเงินอัตโนมัติทั่วประเทศ เนื่องจากธนบัตรที่ระลึกจัดพิมพ์ในปริมาณจำกัด ดังนั้น หากประชาชนต้องการฝากธนบัตรที่ระลึก สามารถติดต่อขอฝากได้ที่สาขาของธนาคารทั่วประเทศ

หากมีข้อสงสัยประการใด สามารถติดต่อสอบถามได้ที่สาขา หรือ Call Center ของธนาคารที่ท่านใช้บริการ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: