Connect with us

Lifestyle

สิ่งที่ไม่ควรพลาด เที่ยวญี่ปุ่นช่วงปีใหม่ กับ SHINFUJI TRAVELER | O2O

Published

on

เขย่าระฆังปีใหม่ที่วัด

ที่มา : https://somedayjapan.com/joyano_kane/

ทุกๆ คืนของวันที่ 31 ธันวาคม วัดในญี่ปุ่นจะมีพิธีชำระล้าง โดยการตีระฆังจำนวน 108 ครั้ง เพื่อขับไล่สิ่งไม่ดี และเตรียมตัวต้อนรับปีใหม่ในเช้าวันรุ่งขึ้น ซึ่งหลังจากเสร็จพิธีแล้ว คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะนิยมเดินทางมาเคาะระฆังที่วัด เพื่อความเป็นสิริมงคลและโชคลาภ รวมถึงชมประเพณี เชิดสิงโตชิชิไม ที่จะจัดแสดงที่วัด ศาลเจ้า และตามสถานที่ต่างๆ ในญี่ปุ่นตลอดช่วงเวลาเฉลิมฉลองปีใหม่ด้วย

โซบะข้ามปี

ที่มา : https://kodawari-times.net/fooddrink/about-toshikoshi-soba/

การรับประทานโซบะ (Toshikoshi Soba) ช่วงห้าทุ่ม ก่อนเข้าสู่วันปีใหม่ เพราะเชื่อว่าจะทำให้ชีวิตยืนยาวเหมือนเส้นโซบะ การรับประทานซุปโอะโซนิ (Ozoni) อาหารที่มีมาแต่โบราณของญี่ปุ่น นิยมทานกันในช่วงวันขึ้นปีใหม่ ในแต่ละท้องถิ่นก็จะมีสไตล์การปรุงเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

โอเซจิเรียวริ

ที่มา : https://web-japan.org/trends/11_food/jfd201912_osechi.html

ตอนเช้าปีใหม่จนถึงวันที่สามของ วันขึ้นปีใหม่ ชาวญี่ปุ่นมักรับประทานอาหารที่มีเฉพาะวันขึ้นปีใหม่ ที่เรียกว่า โอเซจิเรียวริ (Osechi Ryori) เพื่อให้โชคดี และมีสุขภาพแข็งแรง โดยอาหารชุดนี้จะมีลักษณะคล้ายกับกล่องเบนโตะ เรียงซ้อนกัน 3-4 ชั้น ซึ่งแต่ละชั้นก็จะประกอบด้วยอาหารญี่ปุ่นอย่างหลากหลาย เช่น ไข่ม้วน, ส้มจี๊ดญี่ปุ่น, สาหร่ายคอมบุ, ไข่ปลาแฮร์ริง, คามาโบโกะ, กุ้งมังกรย่าง, ถั่วดำ, ผักดอง, และของหวานต่างๆ ที่มีชื่อและความหมายที่ดี

ชมพระอาทิตย์แรกของปี ที่เรียกว่า ฮัตสึฮิโนะเดะ

ที่มา : https://sakura.co/blog/hatsuhinode-the-first-sunrise-of-the-new-year/

การไปชมพระอาทิตย์ขึ้นในวันแรกของปี ที่เรียกว่า ฮัตสึฮิโนะเดะ (Hatsuhinode) ด้วยความเชื่อที่ว่าเทพเจ้าแห่งปีใหม่ จะเสด็จมายังโลกพร้อมกับพระอาทิตย์ในเช้าวันที่ 1 มกราคม และหากเราได้ขอพรต่อแสงแรกของปีจะนำพามาซึ่งความสุขตลอดทั้งปี เวลาในการชมที่ดีที่สุดจะอยู่ที่ประมาณ 6 โมง 45 นาที ถึง 7 โมง 25 นาที สถานที่ที่ได้รับความนิยมได้แก่ บนภูเขา รอบภูเขาไฟฟูจิ ชายหาด  สำหรับการชมพระอาทิตย์แรกของปีนั้นหากอยู่ในเขตเมืองใหญ่ก็ขอแนะนำเป็นยอดตึกสูงต่างๆ

ถุงโชคดี

ที่มา : https://medium.com/@allen_asoindex/japanese-lucky-bag-the-fukubukuro-new-year-tradition-7-things-businesses-can-benefit-from-it-ed0f531710de

ช่วงเทศกาลปีใหม่ประมาณสัปดาห์แรกของเดือนมกราคมของทุกปี ตามห้างสรรพสินค้า อาคารแฟชั่น และถนนสายช้อปปิ้งต่างๆ จะนำสินค้ามาลดราคา เป็นการจัดงานฮัตสึอุริ (Hatsu Uri) ซึ่งหมายถึงการเริ่มเปิดขายของเป็นครั้งแรกของปี แต่ที่นิยมที่สุดสำหรับขาช้อปปิ้งคงจะเป็นสินค้าที่เรียกว่า ฟุคุบุคุโระ หรือ Lucky bag เป็นช่วงนี้จะเห็นร้านค้าต่างๆ จัดวางถุงสีแดงและขาวมากมายแสดงไว้ที่หน้าร้าน และเป็นภาพที่จะพบได้แค่ในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ฟุคุบุคุโระ หรือ Lucky bag เรียกได้ว่าเป็นถุงวัดดวง เพราะผู้ซื้อจะไม่รู้เลยว่าข้างในถุงนั้นมีอะไรบ้าง

อยากเที่ยวญี่ปุ่น หรืออยากทราบข้อมูล แต่ไม่อยากวุ่นวายกับการเตรียมการเดินทาง ปล่อยให้หน้าที่นั้นเป็นของทีมงาน บริษัท ชินฟูจิ ทราเวลเลอร์  บริษัทรับจัดทัวร์โดยตรงสู่ประเทศญี่ปุ่น มีบริการที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบริการจัดกรุ๊ปเหมา กรุ๊ปส่วนตัว กรุ๊ปศึกษาดูงาน บริการเช่ารถบัส รถตู้ รถเที่ยวแบบ 1 Day Trip ไกด์นำเที่ยว บริการจองร้านอาหาร ที่พัก ค่าเข้าชม ให้ข้อมูลเส้นทางที่น่าสนใจ โดยผู้ชำนาญเส้นทางเป็นอย่างดี

สามารถติดตามได้ที่ Shinfuji Traveler Co.,Ltd หรือ สนใจจองทริป Line : @shinfujitraveler

สอบถามการเข้าร่วมงานหรือติดต่อเข้าร่วมคอมมูนิตี้ธุรกิจจาก O2O

เข้าร่วมคอมมูนิตี้ของเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Community : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: