Connect with us

Lifestyle

งานเทศกาลหิมะซัปโปโรสุดอลังการ กับ SHINFUJI TRAVELER | O2O

Published

on

เก็บกระเป๋า เตรียมตัว!! เที่ยวเทศกาลฤดูหนาวสุดอลังการที่ญี่ปุ่น กับ Sapporo Snow Festival เทศกาลหิมะและน้ำแข็งฮอกไกโด งานใหญ่ของปีที่จัดขึ้นในเมืองซัปโปโร ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ เพียงปีละครั้งเท่านั้น ใครอยากสัมผัสอากาศหนาวและหิมะนุ่มฟู ต้องถูกใจงานนี้แน่นอนค่ะ

ที่มาของภาพ https://www.snowfes.com/en/

เทศกาลหิมะซัปโปโร เป็นงานเทศกาลประจำปีของเมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ที่จัดขึ้นเกือบทุกปี ซึ่งต้นกำเนิดของงานนี้มาจากเด็กนักเรียนชั้นมัธยมต้นและมัธยมปลายในซัปโปโร ได้แกะสลักรูปปั้นน้ำแข็ง 6 ตัวไว้ที่สวนโอโดริ ในเมืองซัปโปโร เมื่อปี ค.ศ. 1950 จนเกิดเป็นงานเทศกาลฤดูหนาวสุดยิ่งใหญ่ที่มีผู้เข้าชมมากมายทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติ ประมาณ 2 ล้านกว่าคนต่อปี งานเทศกาลหิมะซัปโปโรจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นช่วงที่อากาศหนาวที่สุดและมีหิมะหนาในฮอกไกโดค่ะ 

กำหนดการ เทศกาลหิมะ Sapporo Snow Festival 2024 ครั้งที่ 74 จะถูกจัดขึ้นวันที่ 4 – 11 กุมภาพันธ์ 2567 

ที่มาของภาพ https://www.snowfes.com/en/

สถานที่จัดงานเทศกาลหิมะและน้ำแข็งซัปโปโร 

สวนโอโดริ เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจกลางเมืองซัปโปโรที่เต็มไปด้วยต้นเอล์มญี่ปุ่นกว่า 4,700 ต้น ทั้งหมด 92 สายพันธุ์ และยังมีไม้ดอกที่คอยเพิ่มสีสันให้กับเมืองในทุกฤดูกาล จนทำให้ที่นี่กลายเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ รวมถึงยังเป็นสถานที่หลักในการจัดงาน เทศกาลหิมะซัปโปโร 

ที่มาของภาพ https://www.snowfes.com/en/

ย่านซูซูกิโนะ เป็นย่านบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในฮอกไกโด เต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้า ร้านค้า ผับ บาร์ ร้านอาหาร ร้านคาราโอเกะ และตู้ปาจิงโกะ มากกว่า 4,000 ร้าน ทำให้ตั้งแต่ช่วงเย็นไปจนถึงเที่ยงคืนคึกคักอยู่ตลอดเวลา 

ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ย่านซูซูกิโนะ คือหนึ่งในสถานที่จัดงานเทศกาลหิมะ โดยที่นี่จะเป็นส่วนของการจัดแสดงประติมากรรมน้ำแข็งแกะสลักที่มีการจัดประกวดด้วย และยังมี Illumination Street โซนนี้จะเปิดไฟจนถึงเวลา 23.00 น. ส่วนในวันสุดท้ายของเทศกาลจะเปิดถึง 22.00 น. 

ที่มาของภาพ https://www.snowfes.com/en/

สีโดม หรือ Sapporo Community Dome

ซึ่งกลับมาจัดงานครั้งแรกในรอบ 4 ปี กับเทศกาลหิมะซัปโปโรในพื้นที่ เป็นโดมอเนกประสงค์ของเมืองซัปโปโร ในพื้นที่ขนาดใหญ่ เต็มไปด้วยกิจกรรมฤดูหนาวแสนสนุกมากมาย ทั้งสไลเดอร์หิมะขนาดใหญ่ บ้านหิมะ ลานหิมะกว้าง และอีกมากมาย เล่นสนุกได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ครั้งนี้กลับมาจัดงานในพื้นที่นี้อีกครั้ง รับรองว่ายิ่งใหญ่สมการรอคอยแน่นอน 

กำหนดการ เทศกาลหิมะ Sapporo Snow Festival 2024 ครั้งที่ 74 เริ่มตั้งแต่วันที่ 4 – 11 กุมภาพันธ์ 2567 

อยากเที่ยวญี่ปุ่น หรืออยากทราบข้อมูล แต่ไม่อยากวุ่นวายกับการเตรียมการเดินทาง ปล่อยให้หน้าที่นั้นเป็นของทีมงาน บริษัท ชินฟูจิ ทราเวลเลอร์  บริษัทรับจัดทัวร์โดยตรงสู่ประเทศญี่ปุ่น มีบริการที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบริการจัดกรุ๊ปเหมา กรุ๊ปส่วนตัว กรุ๊ปศึกษาดูงาน บริการเช่ารถบัส รถตู้ รถเที่ยวแบบ 1 Day Trip ไกด์นำเที่ยว บริการจองร้านอาหาร ที่พัก ค่าเข้าชม ให้ข้อมูลเส้นทางที่น่าสนใจ โดยผู้ชำนาญเส้นทางเป็นอย่างดี

สามารถติดตามได้ที่ Shinfuji Traveler Co.,Ltd หรือ สนใจจองทริป Line : @shinfujitraveler

สอบถามการเข้าร่วมงานหรือติดต่อเข้าร่วมคอมมูนิตี้ธุรกิจจาก O2O

เข้าร่วมคอมมูนิตี้ของเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Community : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: