Connect with us

News

พรรคเพื่อไทย ซวย! เพราะ “ศรัณย์วุฒิ” แล้ว!!

Published

on

“เรืองไกร” ยื่นกกต.ยุบพรรคเพื่อไทย หลัง “ศรัณย์วุฒิ” อ้าง! เจ้าของพรรค นายทุน พ.พาน

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า จากกรณีนายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส. พรรคเพื่อไทย ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนไว้ ซึ่งมีเนื้อหาช่วงหนึ่งพูดอ้างถึง นายทุนครอบงำพรรค เจ้าของพรรค นายทุน พ.พาน และ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นคลิปที่มีความชัดเจนทั้งภาพและเสียง และอาจเป็นการนำข้อมูลภายในพรรคออกมาเปิดเผยให้สาธารณชนทราบ จึงมีเหตุที่ควรขอให้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบ พรรคเพื่อไทยหรือกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยหรือบุคคลที่ถูกกล่าวอ้างถึง ว่ามีการควบคุม ครอบงำ หรือชี้นำกิจกรรมของพรรคการเมืองในลักษณะที่ทำให้พรรคการเมืองหรือสมาชิกขาดความอิสระ

ทั้งนี้ ไม่ว่าโดยทางตรงหรือโดยทางอ้อม อันเข้าข่ายฝ่าฝืน พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560 หรือไม่ และจะต้องยื่นศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าจะต้องมีคำสั่งยุบพรรคเพื่อไทย ตามมาตรา 92 หรือไม่ โดยเช้าวันที่ 20 ก.ย. จะส่งหนังสือทา-งไปรษณีย์ EMS เพื่อให้ กกต. ตรวจสอบตามหน้าที่และอำนาจต่อไป

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ใครจะกล่าวหาพรรคอย่างไรก็ได้ ใครจะไปร้องอย่างไรก็ได้ แต่ที่สำคัญข้อเท็จจริงเป็นตามนั้นหรือไม่ ยืนยันว่าไม่มีข้อเท็จจริงตามที่มีการกล่าวอ้าง หากมีการร้องถ้าเราต้องไปชี้แจงสามารถชี้แจงได้อยู่แล้ว

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: