Connect with us

Entertainment

5 มิตรภาพที่ได้จาก “Racket Boys”

Published

on

Racket Boys
Racket Boys
Racket Boys

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้โตโจ้นิวส์จะมาแนะนำซีรีส์เกาหลีที่พึ่งจบไปไม่นานอย่าง “Racket Boys” นำแสดงโดย “ทันจุนซัง” รับบทเป็น “ยุนแฮกัง” “อีแจอิน” รับบทเป็น “ฮันเซยุน” และอื่นๆอีกมากมาย โดยผู้สร้างมือดีอย่างผู้กำกับ “โชยองกวัง” และ ผู้เขียนบท “จองโบฮุน” ใครที่ชอบซีรีส์แนวคอมเมดี้ ดราม่าหน่อยๆ บอกเลยต้องห้ามพลาด เพราะแอดดูแล้วรู้สึกฟีลกู๊ดขึ้นมาเยอะมากกก ถือเป็นซีรีส์ที่ถ่ายทอดในเรื่องของความรักความสัมพันธ์ในทุกรูปแบบได้ดีเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นความรักความสัมพันธ์กันในครอบครัว มิตรภาพของเพื่อนบ้าน เพื่อนร่วมทีม โค้ช รวมไปถึงการมีน้ำใจนักกีฬาอย่างแท้จริง ซึ่งในซีรีส์เรื่องนี้จะเกี่ยวกับเด็กมัธยมต้นชั้น ม.3 ที่มีใจรักในการเล่นกีฬาแบดมินตัน มีความมุ่งมั่นและตั้งใจที่อยากจะไปแข่งกีฬายุวชนร่วมกัน 

  1. ความรักความสัมพันธ์กันในครอบครัว

จะทำอย่างไรเมื่อ “ยุนแฮกัง” ที่มีความฝันอยากจะเป็นนักกีฬาเบสบอลทีมชาติต้องจบลงเมื่อ “ยุนฮยองจง” ผู้เป็นพ่อนั้นประสบปัญหาด้านการเงินทำให้ “แฮกัง” ไม่สามารถอยู่ในทีมเบสบอลต่อไปได้ จำเป็นต้องย้ายถิ่นฐานมาอยู่นอกเมืองกับครอบครัว และเป็นเหตุให้แฮกังกลับมาเล่นแบดมินตันอีกครั้ง ซึ่งทำให้ผู้เป็นพ่ออย่าง “ฮยองจง” เกิดความรู้สึกผิดต่อลูกเป็นอย่างมากที่ไม่สามารถสานฝันของแฮกังได้สำเร็จ ส่วน โค้ช“รายองจา” ผู้เป็นแม่นั้นเอาแต่ทำงานหนักจนไม่ค่อยได้ดูแลเอาใจใส่ลูกๆ จะทำอย่างไรเมื่อครอบครัวได้กลับมาอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตากันอีกครั้ง บาดแผลของแฮกังที่ไม่สามารถเป็นนักกีฬาเบสบอลทีมชาติได้และบาดแผลที่ไม่เคยได้รับการดูแลเอาใจใส่จากผู้เป็นแม่จะประสานรอยร้าวอย่างไร ต้องไปติดตามกัน 

Racket Boys
Racket Boys

2.  มิตรภาพระหว่างเพื่อนบ้าน

ชุมชนชนบทเล็กๆที่มีกันอยู่ไม่กี่ครัวเรือนและส่วนใหญ่มีแต่ผู้สูงอายุทั้งนั้น ทีมแบดมินตันจะทำอย่างไรเมื่อต้องอยู่ร่วมสังคมกับผู้สูงอายุ คุณย่า คุณตา คุณาย ลุงๆป้าๆ ทุกคนเอ็นดูเด็กๆทีมแบดมินตันกันเป็นอย่างมาก ซีนที่น่าประทับใจคือ การมอบความรักและความห่วงใยระหว่างทีม “Racket Boys” ร่วมทำเซอร์ไพรส์คุณยายใหญ่ของหมู่บ้าน มากไปกว่านั้นมีคู่สามี-ภรรยามาเป็นเพื่อนบ้านใหม่จากที่ไม่ลงรอยกัน อะไรคือจุดเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างคนในหมู่บ้าน จะประทับใจแค่ไหนอยากให้เพื่อนๆไปตามดูกันจริงๆ รับรองว่าฟีลกู๊ดและรู้สึกเติมเต็มขึ้นมากแน่นอน

3.  เพื่อนร่วมทีม

แฮกังที่ปิดกั้นตัวเองกับการหวนคืนกีฬาแบดมินตันมาตลอดในหลายปีที่ผ่านมา แต่พอมาเจอความรักความอบอุ่นของทีม “Racket Boys” นั้น จึงเป็นสาเหตุแฮกังกลับมาจับ racket อีกครั้ง ซีรีส์เรื่องนี้ถือว่าถ่ายทอดออกมาได้ดีเลยทีเดียว เพราะในเรื่องทีม “Racket Boys” ต้องมาอยู่ร่วมในบ้านหลังเดียวกัน ตื่นนอน ทานข้าว ไปโรงเรียน และฝึกซ้อมพร้อมกัน โดยใช้คติร่วมกันคือ “แพ้ก็แพ้ด้วยกันชนะก็ชนะด้วยกัน” 

4.  ความรักและความเคารพที่มีต่อโค้ช

ในเรื่อง “โค้ชรายองจา” เป็นผู้ดูแลทีมแบดมินตันหญิง และ “โค้ชฮยองจง” ดูแลทีม Racket Boys โดยมีหัวหน้าโค้ชแบเป็นผู้ช่วยดูแลอยู่เบื้องหลังอีกทีนึง มีหลากหลายเหตุการณ์ที่ทำเอาน้ำตาแตกไปตามๆกัน ขอแอบกระซิบว่าซีนที่เด็กๆมอบของขวัญให้โค้ชซึ้งกินใจสุดๆไปเลย

5.  การมีน้ำใจนักกีฬา

แน่นอนว่าทุกๆการแข่งขันย่อมมีผู้แพ้ผู้ชนะเสมอ และเชื่อว่าไม่มีนักกีฬาคนไหนไม่หวังผลชนะจากการแข่ง ในซีรีส์เรื่องนี้มีทั้งผิดหวัง ดีใจที่ได้รับชัยชนะ มีอารมณ์ขุ่นเคืองต่อทีมตรงข้าม แม้ในเกมการแข่งขันถึงเวลาแข่งก็ตั้งใจเล่นเต็มที่แต่พอจบการแข่งขันก็มีการขอโทษและพูดคุยกันได้ปกติ สุดท้ายแล้วทุกคนในทีมก็ได้เรียนรู้ถึงการมีน้ำใจนักกีฬาอย่างแท้จริงที่จะรู้จักการให้อภัยและยอมรับผลการตัดสินอย่างเป็นธรรม จนท้ายที่สุดทำให้เกิดมิตรภาพระหว่างเพื่อนต่างทีม

และแอดเชื่อว่าเรื่องนี้สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับเพื่อนๆทุกคนที่กำลังรู้สึกหมดกำลังใจ รับรองดูเรื่องนี้แล้วรู้สึกฟีลกู๊ดขึ้นมาได้แน่นอนค่าา

รับชมกันแล้ววันนี้ได้ Netflix

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: