Connect with us

Politics

เชื่อใจได้! กลุ่มพรรคเล็ก 16 โหวตหนุนรัฐบาล แน่!!

Published

on

‘ชัยวุฒิ’ ยันกลุ่ม16ไม่มีเรียกรับเงิน มั่นใจเสียงหนุน ‘นายกฯ-รมต.’ ผ่านฉลุย

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะเป็นหนึ่งในรัฐมนตรีที่มีรายชื่อถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวว่ากลุ่ม 16 เรียกเงินจากรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจคนละ 1-2 ล้านบาท เพื่อแลกกับการยกมือโหวต ว่า

ไม่เคยได้ยินเรื่องนี้ และคงไม่คิดว่ามีใครทำ และข่าวมาจากไหน และเรื่องนี้เป็นเรื่องไม่ดีไม่ควรทำ ยืนยันว่าไม่มีการเรียกรับเงินจากตน เพราะการเจรจาต้องผ่านหัวหน้าพรรคและเลขาฯ โดย พลเอกประยุทธ์และพลเอกอนุพงษ์ รวมถึง เชื่อว่าทั้ง 3ป.พูดคุยกันตลอดในการขับเคลื่อนทุกเรื่อง

นายชัยวุฒิ ยังกล่าวติดตลกด้วยว่า “ใครเรียกเงินค่าโหวต มาจะจ่าย เพราะผมมีเสียงน้อย” ก่อนจะหัวเราะร่วน

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เชื่อว่าเสียงโหวตสนับสนุนนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจเพียงพออยู่แล้ว โดยดูจากสมการเสียงในสภา ที่คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล)ประเมินไว้ แต่ก็พูดอย่างมั่นใจไม่ได้ เพราะการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะมีผลหรือไม่จะต้องดูการอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วย

ทั้งนี้ หากรัฐบาลจะล้มก็คงเป็น เพราะเกิดปัญหาเสียงภายในพรรครัฐบาลเอง ที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ส่วนพรรคเล็กถือว่าเป็นสีสัน และการอภิปรายตอนนี้ยังไม่มีอะไรต้องดูไปก่อน ซึ่งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)คงจะมีการเรียกส.ส. ก่อนโหวต 1 วัน

“ทั้งนี้คะแนนใครจะได้บ๊วย ไม่สำคัญ ถ้าทุกคนผ่านก็ถือว่าโอเค” นายกฯและพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เชื่อว่าผ่านอยู่แล้ว เพราะไม่มีประเด็นอะไรน่าเป็นห่วง

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: