Connect with us

News

สรุปให้ชัด! ต่อเติมบ้าน-ซ่อมบ้าน ทำได้หรือไม่!!

Published

on

หมอทวีศิลป์​ เผย​ ต่อเติมบ้าน​-ซ่อมบ้าน​ เล็กๆ​ ยังทำได้หรือไม่

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ได้ออกมาขออภัยพร้อมแก้ไขเกี่ยวกับรายละเอียดที่ถูกถามเข้ามาว่างานต่อเติมบ้านหรืองานก่อสร้างขนาดเล็กนั้นสามารถทำได้หรือไม่

โดยในช่วงกลางวันที่ผ่านมาหมอทวีศิลป์ ได้ตอบคำถามกรณีที่ ศบค. ประกาศข้อกำหนดฉบับที่ 25 เพื่อคุมเข้ม โครงการก่อสร้างในกรุงเทพมหานครว่างานต่อเติมบ้านหรืองานก่อสร้างขนาดเล็กสามารถทำได้หรือไม่

ตอนนั้นหมอให้คำตอบว่า”ตามเจตนารมณ์ของกฎหมายคงไม่สามารถแจกแจงได้ว่าคนกลุ่มไหนเป็นกลุ่มไหน เพราะถ้าเป็นแรงงานก็ล้วนแต่มีความเสี่ยง อาจจะทำงานที่หนึ่งแล้วพักอีกที่หนึ่ง และถ้ายังมีการทำงานอยู่ก็จะมีการเคลื่อนย้ายกันอยู่เรื่อยๆ ก็อาจจะเป็นแหล่งแพร่กระจายโรค ทางคณะกรรมการที่ปรึกษาศบค. ยังคงเน้นว่ากลุ่มนี้เป็นกลุ่มเดียวกันทั้งหมด มีการไปมาหาสู่กันดังนั้นจึงสื่อความหมายว่าเป็นทุกส่วนที่เป็นแรงงาน ไม่ว่าจะมีสัญชาติไทยหรือต่างด้าวขอให้หยุดพักกันเป็นเวลา 30 วันตามข้อกำหนด ที่ประกาศไป “

ล่าสุด หมอทวีศิลป์ได้ออกมาโพสต์แก้ข่าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “ซ่อมบ้านสร้างบ้านงานส่วนตัวทำได้ครับ​ ขอปรับแก้คำตอบที่แจ้งไปเมื่อกลางวันตอนแถลงฯครับ

สรุปเรื่องแรงงานก่อสร้างเน้นเฉพาะการก่อสร้างขนาดใหญ่เช่นกทม.มี575แคมป์ที่ขึ้นทะเบียนก่อสร้างงานใหญ่ๆคนมากๆนะครับ

แรงงานที่มาในงานส่วนตัว เช่นสร้างบ้าน ซ่อมบ้าน ดำเนินการได้ตามปกติครับขอแก้ไขคำตอบที่ถูกต้องและขออภัยครับ”

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: