Connect with us

News

ก.คลัง​ จะโอนเงิน​ 3,000​ เข้าเป๋า​ตัง​ วันไหนบ้าง!!

Published

on

เผยวันโอนเงิน​ คนละครึ่ง​ 3,000 บาท 2​ รอบ​ วันไหนบ้าง​

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า จากการหารือในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารเศรษฐกิจในช่วงสถานการณ์ โควิด-19 หรือ (ศบศ.) เป็นการด่วน ได้ข้อสรุปว่า จะไม่มีการเลื่อนมาตรการคนละครึ่งเฟส 3 ที่จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.-31 ธ.ค.2564 นี้ แม้ว่าจะมีการประกาศควบคุมพื้นที่ป้องกันการระบาดช่วงเดือน ก.ค. ก็ตาม

ทั้งนี้ กระทรวงการคลังจะโอนเงินเข้าแอพพลิเคชันเป๋าตังให้ผู้ได้สิทธิ ในวันที่ 1 ก.ค.2564 วงเงิน 1,500 บาท และ วันที่ 1 ต.ค. วงเงิน 1,500 บาท รวม 3,000 บาทตลอดโครงการ ตามกรอบเดิมที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้เห็นชอบไว้

“คลังจะโอนเงินให้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.นี้ ผู้ได้สิทธิสามารถเลือกใช้จ่ายได้ ตามที่สะดวก เพราะมาตรการมีระยะเวลา 6 เดือน หากสถานการณ์ ไม่สะดวกให้ใช้จ่าย ก็สามารถชะลอไปใช้เดือนต่อ ๆ ไปได้ แต่คลังก็จะโอนไว้ให้เพื่อเป็นการช่วยเหลือค่าใช้จ่ายจากสถานการณ์ขณะนี้” น.ส. กุลยา กล่าว

สำหรับมาตรการคนละครึ่งเฟส 3 จะเริ่มใช้จ่ายได้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. โดยรัฐจะสมทบค่าใช้จ่ายให้ 50% แต่ไม่เกิน 150 บาทต่อวัน โดยวงเงินที่เหลือในแต่ละวันสามารถทบไปใช้ได้จนสิ้นสุดอายุโครงการ โดยขณะนี้ ยังคงเหลือสิทธิกว่า 2.4 ล้านสิทธิ จากทั้งหมด 31 ล้านสิทธิ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: