Connect with us

News

อ.ปราโมทย์ เผย..น้ำท่วมสุโขทัย​ มาจากไหน​ แถม​ เกิดขึ้นผิดแปลกไม่เหมือนอดีต​!!!

Published

on

อ.ปราโมทย์​ ชี้ชัด! น้ำท่วมสุโขทัย​ ครั้งนี้​ ไม่เหมือนในอดีต​ เกิดขึ้นผิดแปลกไม่เหมือนอดีต เพราะไม่ใช่อุทกภัยน้ำจากแม่น้ำยม

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ อ.ปราโมทย์ ไม้กลัด รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ อดีดอธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยถึงเหตุการณ์น้ำท่วมจังหวัดสุโขทัยในขณะนี้ว่า

” น้ำท่วม(อุทกภัย)ที่ตัวเมืองสุโขทัยขณะนี้ เกิดขึ้นผิดแปลกไม่เหมือนอดีต เพราะไม่ใช่อุทกภัยน้ำจากแม่น้ำยมไหลบ่าท่วมพื้นที่เมือง สาเหตุสำคัญเพราะมีฝนตกต่อเนื่องสะสมปริมาณมากในพื้นที่จ.สุโขทัยเองเป็นบริเวณกว้าง เนื่องมาจากอิทธิพลร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นเวลานานหลายวัน(จนถึงขณะนี้) น้ำท่าจากลำน้ำหลายสายในอำเภอต่างๆรอบตัวเมืองต่างก็ล้นตลิ่งไหลทะลักท่วมพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนประชาชน จากนั้นน้ำจำนวนมากได้รวมกันไหลไปสู่อำเภอเมืองสุโขทัย หลายพื้นที่ถูกน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะนาข้าว ท่วมขังบ้านเรือนราษฎรในเมือง และถนนสายต่างๆ โดยน้ำจากลำน้ำต่างๆบางส่วนไหลลงแม่น้ำยมได้ไม่ค่อยสะดวกนัก “

ในส่วนของการจัดการอาจารย์ปราโมทย์ไม้กลัดกล่าวว่า !!!

” การบริหารจัดการเรื่องแบบนี้ ผู้เกี่ยวข้องต้องใส่ใจติดตามพฤติกรรมของฝนที่ตกเนื่องจากอิทธิพลของร่องมรสุม ทุกคราวที่พาดผ่านเขตเศรฐกิจ เขตเมือง อย่างใกล้ชิดอย่าประมาท หากมีปริมาณฝนตกสะสมมากผิดปกติ ต้องออกประกาศเตือนประชาชนและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทันที อุทกภัยแบบเมืองสุโขทัยครั้งนี้ก็มีให้เห็นหลายครั้ง หลายพื้นที่มาแล้วในอดีต ทั้งในกรุงเทพมหานครและที่จังหวัดต่างๆ​ น้ำรอการระบายที่เรียกกันนั่นแหละ!!! “

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: