Connect with us

News

ไม่ลาออก​ ไม่ได้โกง​ ไม่ได้ทำอะไรผิด!!

Published

on

อธิบดีกรมปศุสัตว์​ ยืนยัน​ ไม่ลาออกเพราะไม่ได้ทำอะไรผิด​ จะอยู่ทำงานจนเกษียณจนถึงปลายปีนี้​ ปมกระแสจี้ให้ออกหลังพบโรคอหิวาต์แอฟริกาในหมู

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ ยืนยันชัดเจนกรณีกระแสเรียกร้องให้ลาออกเพื่อรับผิดชอบต่อการพบโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร (ASF) รวมถึงมีร้องเรียนต่อป.ป.ช. ให้ตรวจสอบการทำงานของตนว่า ยังไม่คิดจะลาออกแน่นอนเพราะไม่ได้ทุจริตหรือทำผิดเพราะดำเนินมาตรการป้องกันโรคมาตลอดตั้งแต่ระบาดที่จีน พ.ศ 2561 ซึ่งนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผู้บังคับบัญชาก็เข้าใจและทราบถึงความตั้งใจทำงานโดยตลอด จึงมีกำลังใจทำงานและจะทำงานจนกว่าจะเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายน 2565

ส่วนสาเหตุทำให้เนื้อสุกรปรับขึ้นนั้นก็ ไม่ได้เกิดจากโรคระบาดเพียงอย่างเดียวซึ่งส่วนหนึ่งก็มาปัจจัยต้นทุนอาหารสัตว์ปรับสูงขึ้นและอื่นๆ ด้วย และคาดว่าราคาเนื้อสุกรจะไม่สูงต่อเนื่อง 8-12 เดือนตามวงรอบการผลิตสุกรขุน โดยในสัปดาห์หน้า หลายภาคส่วนทั้งรัฐและเอกชนจะต้องมีการร่วมประเมินเพื่อกำหนดแนวทางตรึงราคาเพื่อจะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นด้วยซึ่งจะแจ้งอีกครั้ง

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: