Connect with us

News

เคาะแล้ว!! รูปแบบลงทะเบียนบัตรคนจน​ รอบใหม่​ โดยเฉพาะคนไม่มีมือถือ!!

Published

on

คลังเผย​ ลงทะเบียน​ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ​ จ่อใช้ระบบAI ช่วยคัดคน​ พร้อมวิธีลงทะเบียนคนไม่มีสมาร์ทโฟน

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้ กระทรวงการคลัง ได้จัดทำหลักเกณฑ์การเปิดลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ ไปยังฝ่ายคณะทำงานคณะรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

โดยการเปิดลงทะเบียนในรอบนี้ จะมีการนำเทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้องมากขึ้น ทั้งเรื่องของการใช้บัตรประชาชนแทนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในการใช้จ่ายซื้อสินค้า หรือใช้สิทธิในสวัสดิการต่าง ๆ แทนบัตรประชาชน รวมทั้งจะนำระบบปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI มาช่วยคัดกรอง พิสูจน์ ยืนยันตัวตน โดยนำข้อมูลผู้ลงทะเบียนไปเชื่อมต่อกับฐานข้อมูลของธนาคารแห่งประเทศไทย, สำนักงานประกันสังคม, กรมที่ดิน, แบบเรียลไทม์ เพื่อคัดกรองคุณสมบัติผู้มีสิทธิลงทะเบียนด้วย

ส่วนการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธ์ุโอมิครอน จะไม่กระทบต่อการเปิดลงทะเบียน เพราะในการลงทะเบียนรอบนี้ จะมีการใช้ระบบออนไลน์ผ่านคอมพิวเตอร์ หรือการให้ลงทะเบียนผ่านระบบโทรศัพท์สมาร์ทโฟน เพื่ออำนวยความสะดวก และป้องกันโรคระบาด และจะเปิดจุดรับลงทะเบียนในท้องถิ่น

สำหรับคนที่ไม่มีความพร้อมด้านเทคโนโลยี ด้วย รวมทั้งจะตั้งคณะกรรมการคัดกรองเพื่อตรวจสอบ เช่น กรณีการตรวจสอบในขั้นแรกแล้วพบว่าเข้าเกณฑ์ แต่มาตรวจพบในภายหลังว่ามีข้อมูลไม่ตรงทำให้ไม่เข้าหลักเกณฑ์ หรือ มีการร้องเรียนกรณีจนไม่จริง เป็นต้น ซึ่งหากตรวจพบ ก็จะตัดสิทธิทันที

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: