Connect with us

News

จับตา! ฉีดวัคซีน ซิโนฟาร์ม ให้บุคคลทั่วไป เร็ว ๆ นี้!!

Published

on

หมอนิธิ เผย เดือนนี้ วัคซีนซิโนฟาร์ม ไทยน่าจะได้อีกซักประมาณ 2-3 ล้านโดส พร้อมยืนยัน อีกไม่นาน เตรียมประกาศ ให้สำหรับบุคคลทั่วไป

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ศาสตราจารย์นายแพทย์นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดเผยถึงสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทยซึ่งทวีความรุนแรงขึ้นทุกวันว่า ขณะนี้ไม่อยากให้พวกเรามีความเห็นแก่ตัว ในการที่คิดว่าจะฉีดเข็ม 3 เมื่อไหร่ เพราะมีคนไทยอีกจำนวนมากที่ยังไม่ได้ฉีดแม้แต่เข็มเดียว เราทำอย่างไรจะให้คนส่วนที่เหลืออยู่ให้ได้วัคซีนมากที่สุด

แต่ถ้าในส่วนของบุคลากรทางการแพทย์ จะได้เข็ม 3 เมื่อไหร่ถึงจะเหมาะสม การทำตอนนี้ควรทำในรูปของการศึกษาที่เป็นระบบ เก็บรวบรวมข้อมูล อย่าสักแต่ว่าทำ เรื่องการฉีดเข็มที่ 3 จะมีผลดีขึ้นหรืออาจจะแย่ลง ทุกอย่างเชื่อคนอื่นหมด มันมีผลข้างเคียงทั้งนั้น เพราะฉะนั้นต้องทำให้เป็นระบบ อยากให้ทุกคนในประเทศได้วัคซีนมากที่สุดก่อน แล้วถึงเวลานั้น ใครจะอยู่ในกลุ่มที่จะมาศึกษากันว่าจะได้รับเข็มที่ 3 เมื่อไหร่ ชนิดไหน ค่อยมาว่ากันอีกที ถึงเรารอด แต่คนส่วนใหญ่ของประเทศไม่รอด จะทำได้อย่างไร

ส่วนความคืบหน้าของวัคซีนซิโนฟาร์มซึ่งขณะนี้นำมาแล้วกว่า 2 ล้านโดส ศาสตราจารย์นายแพทย์นิธิ กล่าวว่า ครั้งแรกที่แถลงข่าวเรื่องวัคซีนซิโนฟาร์ม ตนบอกว่าถ้าวัคซีนหลักของประเทศมาเพียงพอ เราจะค่อย ๆ ถอย แต่ขณะนี้ความต้องการมากขึ้นเรื่อย ๆ และประกอบกับตนคาดการณ์ว่า การใช้จะถูกขยายออกไปถึงเด็กอายุน้อยลงด้วย

ซึ่งจะทำให้ความต้องการวัคซีนมากขึ้น ดังนั้นเท่าที่ทราบเดือนนี้น่าจะได้อีกซักประมาณ 2-3 ล้านโดสไม่นับรวมกับที่เพิ่งมา ส่วนการฉีดซิโนฟาร์มให้สำหรับบุคคลทั่วไป ต้องรออีก 1- 2 อาทิตย์ แล้วจะประกาศให้ทราบต่อไป

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: