Connect with us

Horoscope

มารู้จัก “หินคริสโซโคล่า” หินที่ช่วยเพิ่มพลังให้ผู้หญิง

Published

on

คริสโซโคล่า The Wise Woman Stone

คริสโซโคล่า หรือ คริสโซคอลลา เป็นหินมงคลอีกหนึ่งชนิดที่มีสีสันสวยงามแปลกตา จนไม่เหมือนว่าออกมาจากธรรมชาติเลยค่ะ ด้วยส่วนประกอบของโครงสร้างหินที่มีแร่ทองแดงรวมอยู่นั้น คริสโซโคล่าจึงมีสีฟ้า ไปจนถึงสีเขียวอมฟ้าที่สดใสอย่างที่เราเห็นกัน และด้วยความที่มีสีฟ้าสดใสแถมยังสามารถมีลวดลายในตัวที่เกิดจากแร่ธาตุชนิดอื่นๆ หลายคนจึงสับสนระหว่าง คริสโซโคล่า กับ เทอควอยต์ อยู่บ่อยครั้งค่ะ อย่างไรก็ตาม ในแง่ของคุณสมบัตินั้น คริสโซโคล่า ทั่วไปนั้นมีความแข็งอยู่ในระดับ 2.5-3.5 ซึ่งมีเทียบกับเทอควอยต์แล้ว จะถือว่ามีความแข็งน้อยกว่ามาก และด้วยเหตุผลนี้ เมื่อคริสโซโคล่าถูกนำไปทำเป็นเครื่องประดับจึงมักต้องมีการออกแบบให้เครื่องประดับนั้นมีส่วนมนการช่วยปกป้องตัวหินด้วยค่ะ

คริสโซโคล่า เป็นภาษากรีกที่มาจากคำว่า Chryso ที่แปลว่า “ทอง” กับ Kolla ที่แปลว่า “ติดเข้าด้วยกัน” และมีประวัติของการได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน พระนางคลีโอพัตราเป็นบุคคลหนึ่งที่ชื่นชอบและโปรดปราน คริสโซโคล่า เป็นอย่างมากและมักจะพก คริสโซโคล่า ติดตัวไปด้วยในทุกที่ที่เดินทางไป โดยในยุคนั้น คริสโซโคล่า ถูกยกให้เป็น “Stone of Wisdom” อีกด้วยค่ะ ซึ่งความเชื่อของพลังของ คริสโซโคล่า ได้ถูกเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย เช่นในยุคกลาง คริสโซโคล่า ถูกใช้ไปในทางการแพทย์เป็นหลัก เพราะเชื่อว่า คริสโซโคล่า นั้นมีพลังในการรักษาอาการปวดท้อง และ โรคแผลในกระเพาะอาหารเป็นต้นค่ะ

อย่างก็ตาม จากความเชื่อดั้งเดิมแล้วนั้น คริสโซโคล่า เป็นหินที่ช่วยเพิ่มพลังให้กับเพศหญิงได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นในมุมของการเสริมสร้างพลังอำนาจ การดึงความชาญฉลาดที่ซ่อนอยู่ภายใน ให้ถูกนำมาใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เพิ่มความสามารถทางการเจรจาต่อรอง และความสามารถในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าค่ะ

ในด้านของความรู้สึกและอารมณ์นั้น คริสโซโคล่า มีพลังในการขจัดพลังงานลบ ช่วยสร้างสมดุลย์ทางด้านอารมณ์ จึงช่วยให้อารมณ์ของคุณนั้นผ่อนคลาย และคงที่ ช่วยให้คุณรู้สึกกระฉับกระเฉง และเต็มไปด้วยพลังอีกด้วยค่ะ


บทความโดย อ่าย ณัฏฐา

__________________________________________________________________________________________

อ่านบทความอื่น ๆ

เช็คดวงรายสัปดาห์ 8-14 ก.ค. 65 หลังดาวมฤตยูย้าย กับ อ.ดีนุ้ย พรหมญาณพยากรณ์

“ไอโอไลท์” หินแห่งแรงบันดาลใจ และความแข็งแกร่งทางอารมณ์

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: