Connect with us

Horoscope

Pick a Card : ความรัก จับจุดอย่างไรให้รักเราสมดุล

Published

on

จับจุดรักอย่างไร ให้ความรักของเรานั้นสมดุล

นึกถึงความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับเค้าในช่วงระยะหนึ่งเดือนที่ผ่านมาและคำถามนี้ แล้วเลือกชุดไพ่ที่ตรงกับความรู้สึกกันเลยจ้า

 SET A ความรักระหว่างคุณและเค้า เหมือนลิ้นกับฟัน คุยกันทีไรก็เรื่องใหญ่ ต่างคนต่างมีเหตุผลของตัวเองจนไม่ฟังเหตุผลของอีกฝ่าย ถึงแม้จะพยายามอยู่บ้างก็เถอะ แต่มันก็ไม่ง่ายที่จะจูนกันให้เข้าใจ สาเหตุหลัก ๆ ของปัญหานี้คือ ต่างคนต่างยึดฝั่งความเห็นของตัวเอง และไม่มีที่ว่างให้กับความเห็นของกันและกัน พื้นที่ส่วนกลางของความรู้สึกที่จะเป็นจุดที่ช่วยสร้างความสมดุลให้ความสัมพันธ์ของคุณ ทางแก้ไขก็คือ ฟังกันด้วยการหาจุดจับถูก อย่าฟังกันเพื่อหาจุดจับผิด

SET B ปัญหาส่วนใหญ่ที่พบในความสัมพันธ์ระหว่างคุณและเค้า คือ การยอมที่ไม่ได้ยอมกันจริง แม้คู่ของคุณไม่ได้ทะเลาะกันเสียงดัง แต่บรรยากาศจะออกไปทางมาคุมากกว่าถ้ามีเรื่องไม่ถูกใจ สาเหตุมาจากการพยายามฟังกัน แต่ไม่คุยกันเมื่อมีความเห็นไม่ตรงกัน มันจึงเหมือนการเก็บกดแล้วรอวันที่ระเบิดในหัวใจปะทุขึ้นมา แล้วอีกฝ่ายมีโอกาสมากที่จะไม่รู้ว่ามันเกิดจากเหตุผลอะไรกันแน่ เพราะที่ผ่านมาไม่เคยพูดกันตรง ๆ ในสิ่งที่ไม่พอใจ ทางแก้ไข คือ หากรู้สึกไม่ดีในเรื่องใด ให้คุยเปิดใจกัน ใช้ความกล้าหาญอย่างอ่อนโยนในการสื่อสาร เพราะเราไม่ต้องการไปชวนเค้าทะเลาะ แต่คือการพูดคุยอย่างเปิดอก เพื่อให้ความรักไปต่อได้

SET C กองนี้นี่รอให้อีกฝ่ายมาง้ออยู่หรือเปล่านะ ปัญหาที่เจอดูจะร้ายแรงพอสมควร ไม่อย่างนั้นบรรยากาศคงไม่อึมครึมอย่างนี้ คุณยังรักเค้าอยู่ แต่ก็ไม่พร้อมที่จะเป็นฝ่ายตามอีกต่อไปแล้ว เป็นความสัมพันธ์ที่ยังไม่จบกันจริง ๆ ซึ่งคนที่ยังอยู่ คือคนที่ยังรัก สาเหตุของปัญหา คือต่างคนต่างเงียบ ในขณะเดียวกันก็พยายามกดดันอีกฝ่ายให้เข้าใจสถานการณ์ของตัวเอง กับต่างคนก็ต่างคิดไปเองด้วย มันไม่ง่ายเลยนะกับความรักที่ไม่สื่อสารกันอย่างตรงไปตรงมา แต่เข้าใจอีกฝ่ายไปด้วย สำหรับกลุ่มนี้ ขอแนะนำว่า ลองอยู่กับตัวเองให้มีความสุข หากิจกรรมที่ทำให้ตัวเองปลดปล่อยจากความรู้สึกผิดในใจ มองเรื่องราวรอบตัวในแง่ที่งดงาม เห็นมันอย่างที่เป็น หากมัวแต่มองด้านที่เราอยากมอง จนลืมไปว่าชีวิตที่ร้ายก็ไม่ได้แย่ไปเสียทุกเรื่องหรอก ขอเป็นกำลังใจให้นะ

__________________________________________________________________________________________

อ่านบทความอื่น ๆ

เช็คดวงรายสัปดาห์ 8-14 ก.ค. 65 หลังดาวมฤตยูย้าย กับ อ.ดีนุ้ย พรหมญาณพยากรณ์

ด่วน! ใครจะรวยเป็นเศรษฐี หลังดาวมฤตยูย้าย โดย หมอไก่ พ.พาทินี

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: