Connect with us

Horoscope

สายมู! ต้องรู้ 5 สายพันธุ์นกมงคล เพิ่มความเฮงให้คุณ

Published

on

โดย อ่าย ณัฏฐา

มนุษย์กับสัตว์เลี้ยงเป็นสิ่งที่ผูกพันกันมาตั้งแต่อดีต หนึ่งในสัตว์เลี้ยงที่ผูกพันกับคนไทยมาเนิ่นนานได้แก่ นกชนิดต่างๆ ซึ่งคนไทยเชื่อว่านกบางชนิดนั้น เมื่อนำมาเลี้ยงแล้วจะนำพาซึ่งความมงคลมาสู่ผู้เลี้ยงดู

มาดูกันค่ะว่ามีนกชนิดไหนกันบ้าง และแต่ละชนิดนั้นให้คุณอย่างไรกันบ้างค่ะ

นกขุนทอง

เมื่อเราดูหนังหรือละครที่นำเสนอเกี่ยวกับวิถีชีวิตชาวบ้าน เราจะเห็นว่านกขุนทองเป็นหนึ่งในนกที่ถูกนิยมเลี้ยงในบ้านที่มีให้เห็นอยู่ทั่วไป ทั้งนี้เนื่องจากความพิเศษทางธรรมชาติของนกขุนทองที่สามารถพูดเลียนเสียงคนได้ และนกขุนทองเป็นนกที่เลี้ยงง่าย และอายุยืนค่ะ นอกจากนั้นชื่อของนกขุนทองยังทำให้นกขุนทองกลายเป็นนกมงคลที่ถูกเลือกเลี้ยง เพราะเชื่อว่าจะทำให้ผู้ที่เลี้ยงนั้นร่ำรวยเงินทองตามชื่อ “ขุนทอง” นั่นเอง

นกเขา

นกเขาเป็นนกที่ได้รับความนิยมเลี้ยงเป็นอย่างมาก นอกจากตัวนกเขาที่มีลักษณะที่ดีจนมีมูลค่าในตัวเองแล้ว คนไทยสมัยโบราณยังเชื่อว่าการเลี้ยงนกเขาจะช่วยเพิ่มอำนาจวาสนาและโชคทางด้านการเสี่ยงดวงอีกด้วยนะคะ

นกเอี้ยงเผือก

นกเอี้ยงที่เราเห็นตามท้องนาไม่ได้จัดเป็นนกมงคลแต่อย่างใด แต่นกเอี้ยงเผือกที่มีสีขาวสะอาดตาทั้งตัวถือเป็นนกเอี้ยงที่หายาก จึงถูกยกให้เป็นหนึ่งในนกมงคลเพราะเชื่อว่าจะช่วยนำพามาซึ่งโชคลาภ ทรัพย์สิน เงินทองและเป็นที่ทราบกันดีในหมู่คนรักนกว่านกเอี้ยงเผือกถือเป็นนกนำโชคที่หายากควรคู่แก่การครอบครองค่ะ

นกกวัก

นกกวักถูกยกให้เป็นนกนำโชคจากชื่อของตัวนกกวักเองเพราะเชื่อว่าการเลี้ยงนกกวักไว้เปรียบเสมือนการมีนางกวักที่เอาไว้คอยช่วยเรียกลูกค้าให้เข้าร้าน ถือเป็นนกมงคลที่ช่วยส่งเสริมในเรื่องของการค้าขายนั่นเองค่ะ

นกยูง

นกยูงถูกยกให้เป็นนกมงคลเพราะเชื่อว่านกยูงสามารถช่วยขับไล่ความชั่วร้ายให้ออกไปจากบ้านได้ ทั้งนี้ความเชื่อเรื่องการขับไล่สิ่งชั่วร้ายมาจากหางของนกยูงที่เมื่อรำแพนหางออก ขนหางที่มีสีสันสาวยงามจะมีลวดลายคล้ายตาจำนวนมากซึ่งตาเหล่านี้ถูกยกให้เป็นสัญลักษณ์ของการป้องกันเรื่องไม่ดีที่จะเข้ามาหาเราค่ะ นอกจากนั้นนกยูงยังเป็นสัญลักษณ์ของความศักดิ์สิทธิ์ ความสูงส่งและความสง่างามของความเป็นชนชั้นสูงอีกด้วยนะคะ

_____________________________________________________________________________________________

อ่านบทความอื่น ๆ

เช็คกันหน่อย! ดวงรายเดือน เมษายน 65 กับ Tarot Enlight

สวย รวย เฮง เพราะเลือกเครื่องประดับความหมายดีมาติดตัว

เตรียมตัวรับราหูย้ายให้พร้อม กับการ “ไหว้ราหู” ให้ถูกวิธี และรู้จักของดำบูชา ๘ อย่าง

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: