Connect with us

Published

on

เชื่อว่าหลายๆ คน ที่อุดหนุนร้านเหล่านี้ คงไม่รู้ว่า สาขาแรกเริ่มของร้าน นั้นไปเปิดอยู่ที่ไหน จนทำให้ร้านขายดีโด่งดัง เปิดสาขาเพิ่มอีกจนทั่วประเทศ มาดูกันดีกว่าสาขาแรกเขาอยู่ที่ไหนกันบ้าง

Starbucks

สาขาแรกเปิดที่ ห้างเซ็นทรัล ชิดลม นำเข้าโดย บริษัทคอฟฟี่ พาร์ทเนอร์ส เมื่อปี พศ. 2541 และปัจจุบัน สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ มีสาขาในไทยทั้งหมดมากกว่า 300 สาขาทั่วประเทศ

McDonald’s

สาขาแรกเปิดที่ ห้างโซโก้ หรือปัจจุบันคือ อาคารอัมรินทร์ พลาซ่า นำเข้าโดย คุณเดช บุลสุข ในปี พศ. 2528 ไทยนับว่าเป็นประเทศที่ 35 ของโลกที่มีแมคโดนัลด์ และปัจจุบัน แมคโดนัลด์ มีสาขาในไทยทั้งหมดมากกว่า 245 สาขาทั่วประเทศ

KFC

สาขาแรกเปิดที่ ห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว นำเข้าโดย บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด หรือ CRG ในปี พศ. 2527 และปัจจุบัน เคเอฟซี มีสาขาในไทยทั้งหมดมากกว่า 500 สาขาทั่วประเทศ 

เดิมที่ เคเอฟซี นั้นเปิดให้บริการในประเทศไทยครั้งแรกเมื่อ พ.ศ.2513 แต่เคเอฟซีในประเทศไทยก็ได้ปิดให้บริการ และไม่มีระบุตำแหน่งร้านอย่างแน่ชัด เคเอฟซีกลับเข้ามาในประเทศไทยอีกครั้ง ในปี พศ. 2527

Burger King 

สาขาแรกเปิดที่ อาคารมณียา เซ็นเตอร์ นำเข้าโดย บริษัท ไมเนอร์ ฟู้ด จำกัด ในปี พศ. 2543 และปัจจุบัน เบอร์เกอร์คิง มีสาขาในไทยทั้งหมดมากกว่า 100 สาขาทั่วประเทศ

แต่ยังไม่เป็นที่โด่งดังมากนัก เพราะแบรนด์ยังหาจุดยืนของตัวแบรนด์ในตลาดไม่เจอ และจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ของ Burger King ก็คือเมื่อปี พศ. 2557  ได้เริ่มการขายแบบ “ไดร์ฟทรู” และเป็นเปลี่ยนไปเปิดตาม “ปั๊มน้ำมัน” แทน เปิดสาขาแรกที่ ปั๊มน้ำมันเอสโซ่ สาขารามอินทรา

7-11

สาขาแรกเปิดที่ ถนนพัฒน์พงษ์ ตั้งอยู่บริเวณหัวมุมถนนพัฒน์พงษ์ (ปัจจุบันสาขานี้ได้ปิดไปแล้ว) นำเข้าโดยโดย บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ในปี พศ. 2532 และปัจจุบัน เซเว่น อีเลฟเว่น มีสาขาในไทยทั้งหมดมากกว่า 10,200สาขาทั่วประเทศ

Swensen’s 

สาขาเปิดอยู่ที่ เซ็นทรัลพลาซ่าลาดพร้าว นำเข้าโดย บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ในปี 2529 และปัจจุบัน สเวนเซ่นส์ มีสาขาในไทยทั้งหมดมากกว่า 300 สาขาทั่วประเทศ

Mister Donut

สาขาเปิดที่ สยามสแควร์ ในปี 2521 นำเข้าโดย บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด หรือ CRG ซึ่งบุกเบิกตลาดโดนัทเป็นเจ้าแรกในประเทศไทย และปัจจุบัน มิสเตอร์ โดนัท มีสาขาในไทยทั้งหมดมากกว่า 300 สาขาทั่วประเทศ 

Auntie Anne’s

สาขาแรกที่ ห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว นำเข้าโดย บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด หรือ CRG ในปี พศ. 2541 และปัจจุบัน อานตี้ แอนส์ มีสาขาในไทยทั้งหมดมากกว่า 100 สาขาทั่วประเทศ

Subway

สาขาที่เปิดบนถนนสีลม นำเข้าโดย บริษัท ฟู้ด ฟอร์เวิร์ด จำกัด ในปี พศ. 2546 และปัจจุบัน ซับเวย์ มีสาขาในไทยทั้งหมดมากกว่า 60 สาขาทั่วประเทศ

ซึ่งจุดเด่นของ ซับเวย์ ก็คือเป็นเจ้าเดียวที่ไม่มีเมนูของทอดขาย และไม่มีของทอดเป็นส่วนประกอบในแซนด์วิช

Krispy Kreme 

สาขาเปิดที่ ห้าง สยามพารากอน นำเข้าโดย ดร.อุษณีย์ มหากิจศิริ ลีโอณีโอ (ทายาทเนสกาแฟ) ในปี พศ. 2553 โดยสามารถสร้างปรากฏการการต่อคิวชื้อที่ใช้เวลามากที่สุดของประเทศอีกด้วย และปัจจุบัน ซัคริสปีครีม มีสาขาในไทยทั้งหมดประมาณ 20 สาขาทั่วประเทศ 

( หมายเหตุ : รูปภาพแต่ละรูป ไม่ใช่รูปสาขาแรกนะคะ )

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: