Connect with us

Highlight

สุดเศร้า ‘ฮันนี่’ โลมาที่โดดเดี่ยวที่สุดในโลก ถูกทิ้งที่อควาเรียมร้างลำพังในบ่อใหญ่ นาน 2 ปี ตายลงแล้วอย่างน่าเศร้า

Published

on

สุดเศร้า  ‘ฮันนี่’  โลมาที่โดดเดี่ยวที่สุดในโลก ถูกทิ้งที่อควาเรียมร้างลำพังในบ่อใหญ่ นาน 2 ปี  ตายลงแล้วอย่างน่าเศร้า 

         เว็บไซต์มิเรอร์ เผยเรื่องเศร้า วันที่ 21 เมษายน 2563  ‘ฮันนี่ (Honey)’ โลมาถูกทิ้งในอควาเรียมร้างที่ญี่ปุ่น ที่ตกเป็นข่าวดังเมื่อเดือนมกราคม 2560 จนได้ฉายาว่า โลมาที่โดดเดี่ยวที่สุดในโลก ตายลงแล้วอย่างโดดเดี่ยว หลังทรมานอยู่ลำพังมานาน 2 ปี


   หลังจากเกิดเหตุแผ่นดินไหวเมื่อปี 2554 และตามมาด้วยวิกฤตโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะ ทำให้อควาเรียมมารีนปาร์ค ในเมืองโชชิ ทางตะวันออกของกรุงโตเกียว ประสบปัญหามีนักท่องเที่ยวลดลงอย่างมาก จนต้องปิดทำการไปในที่สุด เมื่อปี 2560 แต่นยังมีสัตว์อื่นรวมถึง เจ้าฮันนี่ รวมทั้งแพนกวิน 46 ตัว ปลานับร้อย และสัตว์เลื้อยคลาน อีกจำนวนหนึ่ง ทมี่ถูกทิ้งให้อยู่ตามมีตามเกิด ภายในอควาเรียมร้างแห่งนี้ และมีอดีตพนักงานเท่านั้น 

          ฮันนี่ เป็นสายพันธุ์โลมาปากขวด มาอยู่ที่อควาเรียมแห่งนี้ ตั้งแต่ปี 2548 กระทั่งอควาเรียมปิดไป เลยทำให้ต้องอยู่ตามลำพัง และเมื่อเดือนมกราคม ปี 2560 ที่ผ่านมา ก็ได้มีผู้ที่นำภาพและคลิปวิดีโอของเจ้าฮันนี่ว่ายน้ำอยู่ลำพังในบ่อขนาดใหญ่ กลายเป็นภาพที่สะเทือนใจคนมากมายไปทั่วโลก 

และล่าสุด เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา ทางโครงการการกุศล Dolphin Project ได้ประกาศข่าวเศร้า เจ้าฮันนี่จากไปแล้ว

          โดยทางเว็บไซต์ของโครงการระบุว่า ทางพวกเขาได้ทำเต็มที่อย่างที่สุดแล้ว ในความพยายามที่จะยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือเจ้าฮันนี่และสัตว์อื่น ๆ ที่ถูกทิ้งภายในอควาเรียมร้างแห่งนี้ แต่ต้องเผชิญกับปัญหาใหญ่ เนื่องจากอควาเรียมแห่งนั้นรวมทั้งเจ้าฮันนี่ถูกขายไป ซึ่งพวกเขาก็ได้ติดต่อไปยังเจ้าของใหม่ เพื่อให้เจ้าฮันนี่ได้ปลดประจำการและพักผ่อนอย่างสบาย สุดท้ายการเจรจาก็ไม่ประสบความสำเร็จ และเจ้าฮันนี่ก็จบชีวิตลงในเดือนเดียวกันนั้น

#TOJONEWS #โตโจ้นิวส์ 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: