Connect with us

Highlight

นี่ยังไม่ใช่จุดพีคโควิด! องค์กรอนามัยโลกเตือน ให้ระวังมาตรการใช้มาตรการล๊อคดาวน์

Published

on

“ระวัง! องค์การอนามั้ยโลกเตือน เรายังไม่ถึงจุดเลวร้ายสุดของโควิด”  

ต้องบอกว่าสถานการณ์โควิด-19ในตอนนี้ดูดีขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อที่พบเจอในแต่ละวันได้มีการลดลงอย่างต่อเนื่อง จนดูเหมือนกับว่าสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดได้ผ่านพ้นไปแล้ว แต่ดูเหมือนองค์การอนามัยโลก (WHO) จะไม่คิดอย่างงั้น 

วันที่ 21 เมษายน นายเทดรอส อะดานอม เกเบรเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่ขององค์การอนามัยโลก ได้ออกมาเตือนว่าสถานการณ์ที่เลวร้ายสุดของโควิด-19 ยังรออยู่ข้างหน้า และขอให้ทุกประเทศทั่วโลกร่วมมือร่วมใจกันป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น นายเทดรอส กล่าวเสริมว่า “การผ่อนคลายล๊อกดาวน์ไม่ได้หมายความว่าการระบาดในประเทศนั้นสิ้นสุดลง ดังนั้นการล๊อกดาวน์ยังคงเป็นมาตรการที่ช่วยให้ประเทศต่างๆรอดพ้นจากวิกฤติไปได้”

ดูเหมือนว่าสำหรับ WHO แล้วการปิดพื้นที่ล๊อกดาวน์จะยังเป็นมาตรการที่ทุกประเทศควรทำต่อไปจนกว่าการระบาดจะสงบลงจริงๆ แต่ในขณะเดียวกันหลายประเทศก็ได้เริ่มทยอยผ่อนคลายมาตรการล๊อกดาวน์ลงแล้ว เช่น ประเทศเดนมาร์ก ที่เริ่มอนุมัติให้ธุรกิจขนาดเล็กเช่น ร้านเสริมสวย คลินิกทันตกรรม สถานกายภาพบำบัด กลับมาเปิดหลังจากที่มีการปิดไปเกือบเดือน ส่วนประเทศออสเตรเลียก็ได้เริ่มมีการเปิดชายหาดถึงสามแห่งให้ประชาชนได้กลับเข้ามาพักผ่อนริมทะเล ในขณะที่กรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้ก็ได้เริ่มอนุมัติให้คนกลับมาทำงานที่ออฟฟิศแล้วเช่นกัน

#TOJONEWS #โตโจ้นิวส์ 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: