Connect with us

Business

ไม่ได้เอาฮา แต่เอาจริง ฝ่าฝืนมาตรการควมคุมโควิด จับให้อยู่ในบ้านร้างผีสิง

Published

on

ไม่ได้เอาฮา แต่เอาจริง ฝ่าฝืนมาตรการควมคุมโควิด จับให้อยู่ในบ้านร้างผีสิง 

เมื่อ 22 เมษายน 2563 สำนักข่าวเอเอฟพีและเว็บไซต์จาการ์ตาโพสต์ รายงานว่า นักการเมืองท้องถิ่นและสมาชิกสภาหมู่บ้านซีปัต ในจังหวัดชวากลาง ของอินโดนีเซีย ใช้วิธีสุดแปลกมาควมคุบการแพร่ระบาดของโควิด-19 ให้ประชาชนที่ฝ่าฝืนมาตรการกักกันเพื่อเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดและติดเชื้อ แบบสยองขวัญ ด้วยการนำบรรดาผู้คนที่ทำผิดฝ่าฝืนแหกกฎนี้ให้มาอยู่ในบ้านร้างบรรยากาศวังเวง ที่ชาวบ้านละแวกนั้นร่ำลือว่าเป็นบ้านผีสิง เพื่อหวังจะให้คนที่ทำผิดกฎเหล่านี้เกิดความหวาดกลัว และไม่กล้าจะฝ่าฝืนคำสั่งของทางการอีก

ผู้ที่เสนอไอเดียนี้คือผู้นำหญิงของหมู่บ้านได้เปิดเผยว่า ตนได้เสนอไอเดียนี้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ในการจัดการปรามผู้คนฝ่าฝืนมาตรการกักกันตนแบบนี้ เพื่อต้องการจัดการกับประชาชนที่ทะลักเข้ามาในพื้นที่จำนวนมาก หลังจากทางการกรุงจาการ์ตา และเมืองใหญ่อีกหลายเมืองในประเทศ ได้ประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์คุมโควิด-19  อย่างไรก็ตาม มีคนบางคนไม่ยอมปฏิบัติตามมาตรการกักกันตนเพื่อควบคุมเชื้อโควิด-19 เป็นเวลา 14 วัน จึงทำให้ตนได้เสนอความคิดนี้ และนำมาปฏิบัติจริงเพื่อต้องการให้คนที่ฝ่าฝืนมาตรการกักกันมาอยู่บ้านร้างที่ชาวบ้านเชื่อกันว่ามีผีสิง เป็นเวลา 14 วัน จะได้ทำให้ผู้คนเกิดความรู้สึกหวาดกลัวและยอมทำตามกฎบ้าง 

แต่ยังไม่ได้รับรายงานว่าการใช้วิธีนี้นั้นได้ผลมากน้อยเพียงใด หรือไอเดียนี้จะเป็นบทพิสูจน์ว่า กลัวโรคระบาด กับกลัวผี คนอินโดนีเซีย จะกลัวอะไรมากกว่ากัน 

#TOJONEWS #โตโจ้นิวส์ 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: