Connect with us

Highlight

ลุ้นข่าวดี! คลายล็อกดาวน์ ปรับเวลาเคอร์ฟิว

Published

on

พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติหรือ สมช. เปิดเผยภายว่า  การประกาศลดเวลาเคอร์ฟิวนั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการร้องขอของผู้ประกอบการ แต่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของศบค.ซึ่งในวันพรุ่งนี้ นายกรัฐมนตรีจะพิจารณาอีกครั้งในที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ ซึ่งการปรับเวลาเคอร์ฟิวจะปรับตามกิจกรรมหรือกิจการที่คลายล็อกออกมาเป็นตัวตั้งซึ่งจะไม่มากไปกว่าเดิม

ส่วนทิศทางการล็อกดาวน์นั้น การเปิดห้างสรรพสินค้าอาจมีการปิดบางแผนกแต่ส่วนใหญ่จะเปิดหมดเกือบทุกกิจการภายในห้างสรรพสินค้า ยกเว้นกิจกรรมที่มีความเสี่ยง อย่างโรงภาพยนตร์ คาราโอเกะ ตู้เกมส์ โรงเรียนกวดวิชา ที่ต้องสั่งห้ามเปิดไปก่อน และห้างสรรพสินค้าจะต้องปิดภายในเวลา 21.00 น. เท่านั้น 


ทั้งนี้พลเอกสมศักดิ์ ยังกล่าวอีกว่า มีโอกาสเป็นไปได้ที่จะเลื่อนขยายประกาศเคอร์ฟิว จาก 22.00-04.00 น. เป็นเวลา 23.00 -04.00 น. แต่ถึงอย่างไรก็ต้องรอมติจากท ประชุมในวันพรุ่งนี้เสียก่อน แต่เป็นไปในทางบวกอย่างแน่นอน 

เลขา สมช.กล่าวว่า ขณะนี้ยังคงห่วงสถานการณ์ แม้ว่าจำนวนผู้ติดเชื้อจะลดน้อยลงแต่ยังไม่สามารถวางใจได้ เนื่องจากมีอีกหลายประเทศหลังการคลายล็อกจะมีการติดเชื้อในระลอกที่ 2 ซึ่งจะยิ่งยากต่อการควบคุม โดย ศบค.เองจะค่อยๆคลายล็อกในแต่ละเฟสด้วยความระมัดระวังที่สุด รวมไปถึงยังห่วงประชาชนหลังการคลายล็อกในเรื่องความหย่อนยานมาตรการป้องกันตนเอง และการมั่วสุมชุมนุมกันซึ่งทางเจ้าหน้าที่เองจะลงไปตรวจเข้มมากขึ้นทั้งในกรุงเทพมหานครและพื้นที่ต่างจังหวัด เพราะสถิติที่พบไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดนั้นยังคงมีอยู่ แต่ยังเชื่อว่าส่วนคนส่วนใหญ่ในประเทศให้ความร่วมมือดีจึงต้องมีการผ่อนปรนมาตรการลง 

 “ด้านการเคลื่อนย้ายข้ามจังหวัดจะยังเข้มข้นเช่นเดิมหรือไม่จะขึ้นอยู่กับการพิจารณาคลายล็อกในกิจการต่างๆวันพรุ่งนี้มาพิจารณาร่วมเช่นกันว่าจะคงเดิมหรือผ่อนคลายลง”

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: