Connect with us

Highlight

ลาลีกา ได้ไฟเขียว ให้แฟนบอลเข้าชมเกมในสนามได้!

Published

on

ลาลีกา ได้ไฟเขียว ให้แฟนบอลเข้าชมเกมในสนามได้!  

ด้วยสถานการณ์โรคระบาดที่ส่งผลกระทบให้ลีคใหญ่อย่าง ลาลีกา ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปจาก 12 มีนาคม มาเป็นช่วงเดือนนี้ แม้การกลับมาเปิดสนามให้นักเตะได้กลับมาฟาดแข้ง ให้แฟนๆ ได้ชมอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่สามารถจัดการแข่งขันให้ได้บรรยากาศเดิม 100% เพราะรัฐบาลสเปนยังคงมาตรการควบคุมโรคระบาด ทำให้แฟนๆเข้าชมเกมการแข่งขันได้ แต่ไม่สามารถเข้าชมได้เต็มความจุของสนาม จะสามารถเข้าชมได้เพียง 30% ของความจุทั้งหมดเท่านั้น 

สถานีวิทยุ กาเดน่า โกเป้ ของสเปน ได้เปิดเผยว่า รัฐบาลสเปนได้ไฟเขียวให้แฟนบอลเข้าชมเกมการแข่งขันของ ลาลีกา สเปน ได้ แต่ต้องไม่เกิน 30% ของจำนวนความจุสนาม โดยมาตรการดังกล่าวจะเริ่มใช้ในช่วงต้นเดือน ก.ค. 

โดยถ้าสิ่งที่ กาเดน่า โกเป้ เปิดเผยเป็นเรื่องจริง นับว่าสร้างความพอใจให้กับหลายทีมใน ลา ลีกา สเปน เป็นอย่างมาก เพราะพวกเขาต้องการให้มีแฟนบอลเข้าชมเกมอยู่แล้ว เพราะจะทำให้สโมสรมีรายได้จากตั๋วเข้าชม และการขายของที่ระลึก หลังหลายสโมสรประสบปัญหาทางด้านการเงินในช่วงที่ลีกโดนระงับการแข่งขันจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

ในระหว่างนี้ ลาลีกา จะใช้นวัตกรรมการออกอากาศ “เออาร์ เวอร์ชวล แฟน” ที่มีภาพของแฟนบอลและเสียงเชียร์เสมือนจริง จะได้เห็นปฏิกิริยาของผู้ชม เสียงเชียร์ของแฟนบอล ให้ผู้ชมทางบ้านได้สนุกไปกับเกมการแข่งขัน แม้ว่าในสนามจะไม่มีผู้ชมจริงก็ตาม  

ลาลีกา ยืนยันว่า นวัตกรรมการออกอากาศนี้ จะช่วยให้แฟนบอลทางบ้านได้ชมการแข่งขันอย่าง “น่าตื่นตาตื่นใจ” ไม่ด้อยไปกว่าเกมการแข่งขันที่มีแฟนบอลจริง ๆ ในสนามเพราะจะเห็นทั้ง ปฏิกิริยาของแฟนบอล และเสียงของพวกเขา ไม่ต่างจากช่วงก่อนที่ลีกจะถูกเลื่อนออกไปในวันที่ 12 มีนาคมเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 เลยทีเดียว

“เราพยายามสร้างความเปลี่ยนแปลงในการถ่ายทอดสด เพื่อให้แฟนบอล สามารถสนุกกับลาลีกา ได้อย่างเต็มที่” ฆาเบียร์ เตบาส ประธานของ ลาลีกา กล่าว

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: