Connect with us

Highlight

ขสมก. แจงแล้ว เห็นใจทั้งสองฝ่าย คนขับ-กระเป๋ารถเมล์ก็ต้องกลับบ้านให้ทันเคอร์ฟิว

Published

on

ขสมก. แจงแล้ว เห็นใจทั้งสองฝ่าย พนักงานห้างไม่มีรถกลับบ้าน คนขับรถเมล์ก็ต้องกลับบ้านให้ทันเคอร์ฟิว

จากกรณีที่มีการแชร์ข้อความในโซเชียลมีเดีย โพสต์ข้อความบอกว่าเป็นพนักงานห้าง ได้รับผลกระทบจากการใช้รถขนส่งสาธารณะที่หยุดให้บริการเวลา 21.00 น. เป็นเวลาเดียวกันกับที่ ศบค.ออกมาตรการให้ห้างปิด ทำให้พนักงานห้างได้รับผลกระทบจากการโดยสารเดินทางกลับบ้าน เพราะช่วงเวลาเลิกงานไม่มีรถโดยสารบริการแล้ว หากต้องโดยสารด้วยวิธีการอื่น เช่น รถแท็กซี่หรือรถไฟฟ้า ก็มีค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น กระทบกับค่าครองชีพ ทำให้มีผู้ที่เห็นใจแชร์ข้อความออกมาพร้อมกับแสดงความคิดเห็นเป็นอย่างมาก

ด้านเพจ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ได้ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าว ว่า 

เนื่องจากการประกาศเวลาเคอร์ฟิว อาจทำให้ผู้ใช้บริการไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางเหมือนเช่นเคย แต่หากต้องจัดเวลาเดินรถให้ยืดหยุ่นออกไป พนักงาน ขสมก. จะต้องเดินทางกลับบ้านในช่วงหลังเวลาเคอร์ฟิวก็สามารถดำเนินการได้ แต่ ขสมก. ได้เล็งเห็นถึงสวัสดิภาพของพนักงานในการเดินทางจากอู่จอดรถกลับบ้าน ซึ่งมีทั้งพนักงานที่มีและไม่มีพาหนะของตนเองจะเดินทางกลับอย่างไร

หาก ขสมก. จะจัดรถโดยสารรับ-ส่งพนักงาน ก็จะเป็นการไม่สะดวก เนื่องจากแหล่งที่พักของพนักงานไม่ได้อยู่ในจุดเดียวกัน ต้องมีการต่อรถเพื่อให้ถึงที่พัก แต่หากเกินเวลาที่กำหนดพนักงานหรือรถรับส่งดังกล่าวก็อาจจะมีความผิดได้ และไม่สามารถนำรถโดยสารที่เป็นทรัพย์สินขององค์การไปจอดที่อื่นได้

ส่วนการจัดหาที่พักค้างคืนในอู่จอดรถอาจเกิดความไม่ปลอดภัย โดยเฉพาะพนักงานหญิง เนื่องจากในเวลาดังกล่าวจะมีช่างซ่อมบำรุงรถโดยสารเป็นจำนวนมาก

แต่อย่างไรก็ตาม ขสมก. ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจและน้อมรับฟังปัญหาจากผู้ใช้บริการ โดยจะพิจารณาบางเส้นทางที่มีผู้โดยสารเดินทางในเวลาดังกล่าว เพื่อจัดเดินรถเที่ยวสุดท้ายจนถึงเวลาเคอร์ฟิว และสามารถบริหารให้พนักงานเดินทางกลับบ้านได้อย่างปลอดภัย

และสุดท้ายนี้ ขสมก. หวังว่าผู้ใช้บริการจะเห็นใจในหน้าที่ที่ต้องรับส่งประชาชน แต่ในขณะเดียวกันสวัสดิภาพของพนักงานก็เป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงเช่นกัน

งานนี้เห็นใจทั้งสองฝ่าย เพราะต่างฝ่ายก็ต้องปฏิบัติหน้าที่ของตนเอง และต้องรักษาสวัสดิภาพของตนเองด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามการประกาศเคอร์ฟิวของทางรัฐบาลยังไม่ได้ข้อสรุปที่จะยกเลิกมาตรการดังกล่าว เสียงเรียกร้องจากประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการประกาศเคอร์ฟิวส์เริ่มดังขึ้นเรื่อยๆ หวังว่าทางรัฐบาลจะได้ข้อสรุปดังกล่าวในเร็วๆนี้ 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: