Connect with us

Entertainment

รวมดราม่า “โจ นูโว” ผ่านกระแสอะไรมาบ้าง

Published

on

ดราม่าที่เดือดไม่แพ้ข่าวใด คือ โจ จิรายุส วรรธนะสิน หรือโจ นูโว สมาชิกวงร๊อคที่โด่งดังในยุค 90 กับการออกมาตอบคอมเม้นต์ที่ดราม่าทั่วโซเชี่ยลกันในกรณีที่แฟนคลับสาวไปคอมเม้นต์ในไอจีส่วนตัวโจ นูโว ถึงความเดือดร้อนที่ได้รับจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่กลับถูกไล่ให้ไปตาย กลายเป็นดราม่าเดือด และยังมีการตอบแฟนคลับที่ยังพาดพิงไปถึงบุคลากรแพทย์ ทำให้มีการออกมาตอบโต้ของทั้งคนฝั่งการเมืองและฝั่งบุคลากรทางการแพทย์ 

ไม่ใช่ดราม่าครั้งแรกของโจ นูโว ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวดราม่าการเมืองให้เห็นกันบ่อยๆ ให้หลายปีที่ผ่านมา วันนี้เรารวบรวมข่าวดราม่าของศิลปินป๊อปร็อคในตำนานคนนี้มาให้ได้อ่านกัน 

เมื่อต้นปี 2557 หรือ  6 ปีที่แล้ว โจ นูโว ก็ออกมาสะพายกีตาร์ ร้องเพลงเปิดหมวกช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความรุนแรงจากการชุมนุมทางการเมืองที่หน้าสยามดิสคัฟเวอรี่ ร่วมผู้ชุมนุมต้านระบอบทักษิณแห่ชมกันแน่น รวมไปถึงพ่อแม่ และพี่สาวของโจก็มาร่วมให้กำลังใจด้วยเช่นกัน ซึ่งการร้องเพลงครั้งนั้น โจ ลงทุนเองทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นค่าเครื่องเสียง นักดนตรี จนได้รับเงินบริจาคเฉียดล้านบาท ถือว่าเป็นการเปิดหมวกที่ได้รับผลตอบรับดีมากๆเลยทีเดียว

ถัดจากเล่นดนตรีเปิดหมวกไปได้เพียงไม่กี่วัน โจ ก็เตรียมขึ้นคอนเสิร์ตในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในจังหวัดนครพนม ในต้นเดือนมีนาคมปีเดียวกัน ผลตอบรับก็ล้นหลามไม่ได้ต่างกันเท่าไหร่นัก แต่เห็นท่าจะต่างจะไม่ใช่ผลตอบรับที่ดี แต่เป็นการขับไล่ และกดดันให้ยกเลิกคอนเสิร์ต ของประชาชนในพื้นที่กว่า 500 คน ที่ไม่พอใจการเคลื่อนไหวทางการเมืองของโจ โดยประชาชนในพื้นที่ให้เหตุผลว่า เพราะเคยดูถูกคนเสื้อแดงและคนรากหญ้าทั่วประเทศ ทำให้เจ้าของงานได้ยกเลิกคอนเสิร์ตของ โจ นูโว ครั้งนั้นไป 

ไม่กี่เดือนถัดมาก็มีดราม่าร่วมกับนักร้องรุ่นพี่ “หนุ่ย อำพล ลำพูน” ด้านโจได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กตนเองถึงคนบันเทิงโดยบอกทำนองว่า ดาราหรือคนบันเทิงที่ไม่แสดงตัว รวมถึงทำตัวเป็นกลางมองโลกสวยนั้นส่วนหนึ่งได้ถูกซื้อตัวในภาวะจำยอมไปแล้วจนไม่สามารถแยกถูกแยกผิดได้ พร้อมยังบอกด้วยว่า การที่ตนออกมาเคลื่อนไหวนั้นก็เพื่ออนาคตของลูกหลานในวันข้างหน้านั่นเอง งานนี้ด้านของ “หนุ่ย อำพล ลำพูน” ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ของตนเอง โดยระบุทำนองประชดประชันว่ารู้สึกซาบซึ้ง แต่ก่อนจะทำอะไรเพื่อลูกหลานในวันหน้านั้น วันนี้มาช่วยกันรักษากฎหมายก่อนดีกว่ามั้ย 

ดราม่าต่อมาก็ไม่วายเรื่องการแสดงความเห็นในโซเชียลของแฟนคลับ ที่เข้าไปแสดงความเห็นบนรูปภาพในไอจีของโจ ที่มีเพื่อนร่วมสมาชิกวงร่วมเฟรม คือ ก้อง สหรัถ งานนี้เจอโจ ด่ากราดFC จอมเจ่อในอินสตาแกรมของเขาอย่างรุนแรง ด้วยถ้อยคำที่ ทำเอาถึงกับสะดุ้ง กับคำด่า แต่ละคำ อย่างเช่น พวกกาก ไปทานยาระงับคันนิดนึงอี   ่_า  red  เพียงเพราะแฟนคลับ นั้นเข้ามาคอมเม้นท์ถามถึง หนุ่ม ก้อง สหรัถ ภายในอิสตาแกรมของ “โจ” หลังจากที่เขาลงภาพขณะที่ “จอห์น” รัตนเวโรจน์ และ “สหรัถ กำลัง”เล่นดนตรีด้วยกัน 

หลังจากนั้นปี 2563 ดราม่าก็กลับมาร้อนระอุยิ่งกว่าเดิม เพิ่มเติมคือลามไปถึงพ่อ ของ “จอห์น วิญญู” จุดเริ่มมาจาก “ยุทธนา มุกดาสนิท” คนเบื้องหลังวงการบันเทิงชื่อดัง แชร์ข่าวของสำนักข่าวแห่งหนึ่งที่กล่าวถึงคุณพ่อของจอห์น วิญญู ทวิตข้อความกล่าวถึงคนถือศีล 5 ข้อ พร้อมระบุข้อความว่า “Like father, like son…พ่อเป็นยังไง ลูกเป็นยังงั้น”

จากนั้น โจ นูโว เข้ามาผสมโรงโดยคอมเมนต์ใต้ข่าวดังกล่าวบางส่วนระบุว่า

“พ่อมันนี่เอง เคยทำประโยชน์***อะไรกับประเทศชาติบ้าง ***ตอบมาเลย พ่อ***เคยรับใช้ชาติ แบดมินตันไทยไประดับโลก ทำงานเสียภาษีจน Retired ****เองก็สร้างความบันเทิง ทั้งดนตรี การแสดง และกีฬา และที่สำคัญรักชาติ ศาสตร์ กษัตริย์ ไม่ส่งเสริมคนเลว ****นี่แหละออกตัวทางการเมืองเปิดหน้าชกแบบตรงๆ ไม่ต้องกวนตีนแบบ***”

ซึ่งภายหลัง ยุทธนา ได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกไป

จากนั้น แฟนเพจของ โกวิท วงศ์สุรวัฒน์ คุณพ่อของจอห์น วิญญู ก็ได้โพสต์ข้อความระบุ “อ่ะแฮ่มๆ #kovitfunfact นอกจากมาสเตอร์ของชาว KFC จะเป็นอาจารย์สอนวิชารัฐศาสตร์ การเมืองการปกครอง ไทย เมกา รัสเซีย ภูมิรัฐศาสตร์ คอลัมน์นิสต์มติชน ต่วยตูน นักเขียนเจ้าของผลงาน อย่าเพิ่งปลงใจเชื่อ/วาท(โก)วิท และอื่นๆ อีกมากมาย เป็นสมาชิกภาคีราชบัณฑิต เป็นชาวทวิตภพ เป็นชาวโคราช เป็น ฯลฯ เป็นปู่วิลเลียมและไรอัน เป็นตากระทิง และเป็นพ่อ จอห์น วิญญู แล้วนั้นนนน ยังเป็นนักกีฬายูโด สายดำ ชมรมยูโด ม.เกษตร อีกนะเอ้ออ เอาเซ้ !! แนบภาพสมุดประจำตัวสมาชิกยูโด อาจารย์โกวิท สมัยหนุ่มๆ ค่ะ /admin”

เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ในโลกออนไลน์อย่างมาก เกิดเป็นแฮชแทก #โจนูโว อีกทั้งชาวเน็ตยังขุดประวัติของ เจริญ วรรธนะสิน คุณพ่อของโจ ออกมามากมาย

แต่มันไม่จบแค่นั้น ด้านพ่อของโจ ก็ได้ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมของลูกชาย “ผมไม่เห็นด้วยกับวิธีการแสดงความคิดเห็นของโจ เพราะทำให้หลายฝ่ายเกิดความไม่สบายใจ ซึ่งเราได้มีการพูดคุยกันแล้วคนที่รู้จักผม จะรู้ดีว่าผมทำงานโดยใช้หลักความถูกต้องและโปร่งใสมาตลอดชีวิต ผมจึงไม่จำเป็นต้องให้ความสำคัญกับผู้ที่กล่าวหาผมที่ไม่เป็นความจริง ยกเว้นในกรณีหมิ่นประมาท”

สำหรับโจ นูโว โด่งดังจากการเป็นหนึ่งในสมาชิกวงนูโว โดยรับหน้าที่เป็นนักร้องนำ ร่วมกับเพื่ออีก 2 คนคือก้อง และ จอห์น สมาชิกภายในวงทั้งหมด เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมที่โรงเรียนศรีวิกรม์ ( ยกเว้นก้อง ที่เป็นเพื่อนกันตั้งแต่ตอน ป.1 ที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ) 

ในนามวงนูโว มีผลงานเพลงทั้งหมด 7 อัลบั้ม โดยเพลงที่โจร้องและได้รับความนิยมมีมากมาย เช่น หลอกกันเล่นเลย , ปล่อยไปตามลมเลย , สัญชาติญาณบอก , หมดคำถาม , ลืมไปไม่รักกัน , สุดสุดไปเลย , หลับตา ( โต๋ ) , สองคนในร่างเดียว 

ในนามรวมกันเฉพาะกิจกับก้อง นูโว มีผลงานทั้งหมด 3 อัลบั้ม มีเพลงดังที่โจเคยร้องไว้ เช่น ไม่กล้าบอกเธอ , รักด้วยน้ำตา

#TOJONEWS #โตโจ้นิวส์ 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: