Connect with us

Published

on

เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ที่ทำให้ร้านอาหารหลายร้านในอเมริกาต้องปิดร้าน ตามมาตรการการควบคุมโรคระบาด ทำให้หลายกิจการต้องขาดทุน ล่าสุด บริษัท NPC International ในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำแฟรนไชส์ใหญ่ที่สุดในแบรนด์ Pizza Hut ยื่นล้มละลาย

บริษัทมีหนี้โดยรวมประมาณ 903 ล้านเหรียญสหรัฐ ได้เจรจาข้อตกลงในการปรับโครงสร้างล่วงหน้า 90% ของผู้ให้กู้รายแรกๆและ 17% ของผู้ให้กู้รายที่สอง

NPC เป็นเจ้าของร้านพิซซ่าฮัททั้งหมด 1,225 แห่ง ร้านเวนดี้ทั้งหมด 385 แห่ง มีพนักงานทำงานเต็มเวลา ทั้งหมด 7,500 คน พนักงานล่วงเวลา ทั้งหมด 28,500 คน  ทางบริษัทกล่าวว่า ทางเราจะจ่ายค่ารับผิดชอบให้กับพนักงานทั้งหมด

ทั้งนี้อีกสาเหตุหนึ่งเพราะว่า Pizza Hut ได้เผชิญกับความท้าทายที่เพิ่มขึ้นจากคู่แข่งเป็นจำนวนมากในช่วง 3-4 ปี ให้หลังและสภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่จากโรคระบาดที่เกิดขึ้น ผลกระทบนี้ไม่ได้ส่งผลแค่ Pizza Hut แต่รวมถึง KFC ก็มียอดขายที่ลดลงอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

ทั้งนี้ NPC เป็นบริษัทใหญ่ในสหรัฐอเมริการายล่าสุด ที่มีการยื่นขอล้มละลายเนื่องจากไวรัสโควิด-19 หลังจากที่บริษัทอย่าง CEC Entertainment, Hertz และ J. Crew และ J.C. Penney ได้ขอยื่นล้มละลายไปก่อนหน้านี้

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: