Connect with us

Published

on

ไต้หวันเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศที่เดินขบวนฉลองเทศกาล Pride Month ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยมีผู้สนับสนุนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGTBQ ราว 1,000 คนเข้าร่วมงานดังกล่าว โดยในปีนี้ถือเป็นการฉลองงานไพรด์ครบรอบ 1 ปี หลังทางการไต้หวันอนุญาตให้คู่รัก LGBTQ สามารถสมรสกันได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายเป็นชาติแรกในเอเชีย และมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคมปีที่ผ่านมา ซึ่งมีคู่รัก LGBTQ กว่า 4,000 คู่ จดทะเบียนสมรสแล้ว

หลังจากที่ไต้หวันเป็นหนึ่งในชาติที่สามารถรับมือโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา ไต้หวันพบผู้ติดเชื้อสะสม 477 ราย และเหลือผู้ป่วยที่ยังคงรักษาตัวอยู่เพียง 5 รายเท่านั้น ทำให้การเฉลิมฉลอง Pride Month ในครั้งนี้ใต้หวันเป็นเพียงไม่กี่ประเทศในโลกเท่านั้นที่ออกมาฉลองตามท้งอถนนโดยที่ไม่ต้องมีมาตรการป้องกันโรคระบาดใดๆ ที่เคร่งครัด 

(Photo by Carl Court/Getty Images)

งานไพรด์ที่ไต้หวันถือเป็นหนึ่งในงานไพรด์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย เพราะในปีก่อนหน้านี้ใต้หวันเคยมีผู้เข้าร่วมแสดงพลังโอบรับความหลากหลายทางเพศและความรักรูปแบบต่างๆ ร่วมแสนราย เป็นหนึ่งในชาติที่ขับเคลื่อนและสนับสนุนประเด็นด้านสิทธิมนุษยชน เสรีภาพในการพูดและแสดงความคิดเห็น รวมถึงเสรีภาพในการรวมกลุ่มกันอย่างเห็นได้ชัดในช่วงหลายๆ ปีที่ผ่านมา

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: