Connect with us

Published

on

ท็อฟฟี่ไม่หวานโดนนักบุญเคี้ยวแหลก 2 – 0

การแข่งขันศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของอังกฤษคู่แรกประจำวันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม 2563 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทยที่สนาม เซนต์ แมรี่ส์ เป็นการพบกันระหว่าง ทีมนักบุญ เซาธ์แฮมป์ตันและ ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน ทีมจ่าฝูงของตาราง

โดยก่อนเกมส์นี้จะเริ่ม เอฟเวอร์ตันของกุนซือ คาร์โล อันเซล็อตติ เปิดฤดูกาลนี้ด้วยฟอร์มอันร้อนแรงเก็บชัยชนะมา 4 นัดรวด มาสะดุดในเกมส์ที่ 5 ของฤดูกาลเมื่อเจอกับอริร่วมเมืองอย่าง ลิเวอร์พูล แต่ก็ยังดีพอที่จะรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ และในเกมส์ที่ 6 นี้ ท็อฟฟี่สีน้ำเงินต้องมาเยือนทีมนักบุญเซาธ์แฮมป์ตัน ของ กุนซือ ราล์ฟ ฮาเซ่นฮึทเทิ่ล ซึ่งฟอร์มกำลังเข้าฝัก ทำผลงานยอดเยี่ยมไม่แพ้ใครมา 3 เกมติด

         เมื่อเริ่มเกมส์ครึ่งแรกทั้งสองทีมก็ผลัดกันทำเกมส์ทั้งรุกและรับ ไม่มีใครยอมใคร จนถึงนาทีที่ 12 เจ้าถิ่นเซาธ์แฮมป์ตันเกือบได้ประตูขึ้นนำเมื่อ ไรอัน เบอร์ทรานด์ เติมเกมส์ทางซ้ายแล้าผ่านลูกเลียดเข้ามาในกรอบเขตโทษ นาธาน เร้ดมอนด์ เข้ามายิงจังหวะตามน้ำ แต่บอลเฉียดเสาไกลออกไปอย่างน่าเสียดาย นาทีต่อมาเอฟเวอร์ตันก็ได้โอกาสสวนกลับและก็ทำได้ดีมีลุ้นจากการเข้าทำของ อเล็กซ์ อิโวบี้ เลี้ยงบอลตัดเข้าด้านในแล้วตะบันฟุตบอลไปแฉลบแนวรับเจ้าถิ่นหลุดเสาออกไปแบบได้เสียว

         โอกาสต่อมาในนาทีที่ 19 ท็อฟฟี่สีน้ำเงินก็มีโอกาสจะได้ประตูขึ้นนำเมื่อ กิลฟี่ ซิเกอร์ดสัน ยิงจากนอกกรอบเขตโทษบอลแต่บอลชนคานออกหลังประตูไป ต่อมาโอกาสเป็นของทีมนักบุญในจังหวะที่ แดนนี่ อิงค์ จ่ายบอลสุดสวยให้ เจมส วอร์ด-เพราส์ เลี้ยงฝ่าดงกองหลังของเอฟเวอร์ตันที่ล้อมกรอบกันแน่นหนา เข้าไปยิงผ่านช่องว่างส่งบอลเข้าประตูไปแบบสุดสวยโดยที่ จอร์แดน พิคฟอร์ด นายทวารของเอฟเวอร์ตันหมดสิทธิ์ป้องกัน ทำให้เซาธ์แฮมตันขึ้นนำ เอฟเวอร์ตัน 1-0 ในนาทีที่ 27 

         ผ่านมาอีกไม่นาน แดนนี่ อิงค์ก็ตักลูกจากเส้นหลังไปที่เสาไกล เช อดัมส์ จับลูกหนึ่งจังหวะแล้วซัดบอลเต็มเหนี่ยวส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายทำให้เซาธ์แฮมตันขึ้นนำ เอฟเวอร์ตัน 2-0 ในนาทีที่ 35

         นาที่ที่ 40  เช อดัมส์ ได้บอลหลุดเดี่ยวจากกลางสนามแล้วจ่ายบอลเข้ากลางสนาม สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง ได้บอลจึงบรรจงซัดบอลด้วยเท้าขวาบอลพุ่งเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงาม แต่จังหวะนี้ผู้ช่วยผู้ตัดสินริมเส้น ยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้าของ เช อดัมส์ ทำให้เซาธ์แฮมป์ตัน ชวดได้ประตูขึ้นนำลูกที่สามไปอย่างน่าเสียดาย  จบครึ่งแรก เซาธ์แฮมป์ตัน นำเอฟเวอร์ตันอยู่ 2-0

         เริ่มเกมส์ครึ่งหลังทั้งสองทีมยังเล่นกันตามแผนของตัวเอง แต่ก็ยังไม่มีทีมใดสามารถทำประตูได้เพิ่ม แถมเมื่อเกมส์เดินทางมาถึงนาทีที่ 72 ท็อฟฟี่สีน้ำเงินก็ต้องเหลือผู้เล่นในสนาม 10 คน ลูก้าส์ ดีญ ทำฟาวล์ ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส ด้วยการเหยียบบริเวณเอ็นร้อยหวาย ผู้ตัดสินควักใบแดงไล่ออกจากสนามทันที 

         เซาธ์แฮมป์ตัน ที่ผู้เล่นมากกว่ากุมความได้เปรียบไว้ทั้งหมดและก็มีโอกาสเกือบได้ลูกสามโดยในนาทีที่ 74 จากจังหวะเตะมุมทางฝั่งซ้าย ไรอัน เบอร์ทรานด์ เปิดมาเข้าหัวของ ยานนิค เวสเตอร์การ์ด ขึ้นโขกเหน่งๆแต่ จอร์แดน พิคฟอร์ด นายทวารของเอฟเวอร์ตัน พุ่งปัดออกหลังไปได้  

    เวลาที่เหลือไม่มีทีมใดทำประตูได้เพิ่ม ทำให้เมื่อจบเกม เซาธ์แฮมป์ตัน เป็นฝ่ายเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 แบบไร้พ่าย 4 นัดรวด ดับฟอร์มอันร้องแรงของเอฟเวอร์ตัน ขยับขึ้นมารั้งที่ 5 ของตาราง ส่วนทีมทอฟฟี่สีน้ำเงิน ถึงแม้แพ้นัดแรกของฤดูกาลแต่ยังคงรั้งจ่าฝูง 

         รายชื่อผู้เล่นและระบบการเล่นของทั้งสองทีม

         เซาธ์แฮมป์ตัน (4-4-2) : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่,ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส, ยาน เบดนาเร็ค, ยานนิค เวสเตอร์การ์ด, ไรอัน เบอร์ทรานด์,สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง, เจมส์ วอร์ด-เพราส์, โอริโอล โรเมว, เนธาน เร้ดมอนด์,เช อดัมส์, แดนนี่ อิงส์  

         เอฟเวอร์ตัน (4-3-3) : จอร์แดน พิคฟอร์ด,เบน ก็อดฟรี่ย์, เยร์รี่ มิน่า, ไมเคิ่ล คีน, ลูก้าส์ ดีญ – อับดูลาย ดูกูเร่, อัลลัน, กิลฟี่ ซิเกิร์ดสัน,ฮาเมส โรดริเกซ, โดมินิก คัลเวิร์ท-เลวิน, อเล็กซ์ อิโวบี้

เครดิตภาพ https://images.app.goo.gl/Df2hReCMeRzkf7ex8

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: