Connect with us

Sports

แบมฟอร์ดโชว์ แฮตทริก พาลีดส์ทะยานขึ้นที่ 3

Published

on

การแข่งขันระหว่างแอสตันวิลล่า เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่สนามวิลล่า พาร์ค นับว่าเป็นการกลับมาพบกันอีกครั้ง หลังจากเคยมีประเด็นดราม่ากันตั้งแต่อยู่เดอะแชมเปี้ยนชิพ ( ครั้งนั้นลีดส์ยิงนำก่อน แต่ผู้เล่นแอสตันวิลล่าประท้วง หลังเขี่ยเริ่มเกม ปิเอลซ่าบอกลูกทึมว่าไม่ต้องเล่น ส่งผลให้แอสตันวิลล่า ยิงตีเสมอสำเร็จ 1-1 )

ก่อนเริ่มเกม สิงห์ผงาดเพิ่งเดินหน้าเก็บ 3 แต้มมาถึง 4 เกมรวด ครองที่ 2 ของตาราง ทางด้านลีดส์ ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 1 อยู่ที่ 10 ของตาราง ก่อนเกม อดีตศูนย์หน้าของแอสตันวิลล่า กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ ได้ทวิตข้อความแสดงความคิดเห็นไว้ว่า “ ลีดส์ก็แค่นิทานปรัมปรา พวกนักวิจารณ์ควรเลิกอวยบิเอลซากันได้แล้ว “ 

เปิดเกมมาเป็นทางลีดส์ที่มีจังหวะวูบวาบมากกว่า เปิดเกมบุกใส่แบบไม่ยั้ง แต่ไม่สามารถใส่สกอร์ได้ ขณะเดียวกัน ฝั่งแอสตันวิลล่าก็ไม่ธรรมดา ทั้งจังหวะที่แจ็ค กรีลิส ยิงสวนเข้ามา แต่ติดลู้ก เอย์ลิ่ง สกัดไว้ได้จากเส้นประตู และจังหวะสวนกลับอีกหลายครั้ง จบครึ่งแรก ยังเสมอกันอยู่ 

เปิดเกมครึ่งหลัง นาทีที่ 51 กรีลิสเก็บบอลได้จากหน้ากรอบเขตโทษของวิลล่า พร้อมพาบอลกระชากหลบกองกลางของลีดส์มาถึงเขตโทษ กรีลิสค่อยๆล็อคไปเรื่อยๆ หลบกองหลังไปอีก 3 คน ก่อนจะสับไกแต่ไปติดเซฟของอิสลาน เมย์ลิเยร์ ไว้ได้แบบหวุดหวิด

3 นาทีถัดมา ลีดส์ขึ้นเกมสวนกลับจากทางด้านซ้าย แจ็ค แฮร์ริสัน จ่ายให้ โรดริโก โมเรเน่ซัดเน้นๆจากมุมซ้าย แต่ไม่ผ่านเอมิเลียโน มาติเนซ บอลกระเด้งเข้าทางแพทริก แบมฟอร์ด ยิงให้ลีดส์ขึ้นนำก่อน 1-0 

นาทีที่ 66 สจ๊วต ดัลลาส ตัดบอลได้ที่กลางสนาม พลิกตัวกระชากหลบคู่แข่ง แล้วจ่ายต่อให้แบมฟอร์ดหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนคลึงบอลหันมอง 1 จังหวะแล้วกระตุกเท้าซ้าย บอลพุ่งวาบเข้าเสาแรกแบบหมดสิทธิ์เซฟ ลีดส์ขยับเป็น 2-0

นาทีที่ 72 โมเรโน จ่ายทะลุช่องจากครึ่งสนามให้ เอลแดร์ คอสต้าที่สปินขึ้นมาฝั่งขวา พร้อมทั้งเล่นชิ่งวันทู กับเจมี แชคเคิลตันในกรอบ ก่อนจะจ่ายให้แบมฟอร์ดซึ่งโดนรุมประกบ 4 ตัว แต่ไม่วาย คลึงบอลหลบก่อนจะตบเท้าซ้าย แล้วปั่น บอลพุ่งโค้งๆเข้าแบบไม่น่าเชื่อ คว้าแฮตทริกแรกในพรีเมียร์ลีกของเจ้าตัว พร้อมขยับทิ้งห่างไปเป็น 3-0 

ลีดส์เกือบจะมีโอกาสอีกครั้งจากราฟินญาที่จ่ายตัดข้ามสนามแบบสุดสวย แต่น่าเสียดายที่ติดเซฟของมาติเนซซะก่อน จบเกม เป็นยูงทองที่บุกไปถล่มสิงห์ผยองคาบ้าน ยัดเยียดความปราชัยให้เป็นทีมแรกของฤดูกาลนี้ 

หลังจบเกมส์ คาลวิน ฟิลลิปส์ กองกลางตัวรับของลีดส์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาทวิตตอบกลับอักบอนลาฮอร์ว่า “ กู๊ดไนท์ครับแฟนลีดส์ทุกคน หวังว่า@กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ จะนอนหลับสนิทในคืนนี้ “ นับว่าเป็นการตอบกลับที่ค่อนข้างแสบเลยทีเดียว สำหรับกองกลางดีกรีทีมชาติอังกฤษของลีดส์ จัดว่าเป็นสีสันวงการพรีเมียร์ลีกอีกครั้งหนึ่ง พร้อมทั้งยังทำให้ลีดส์ทะยานขึ้นสู่อันดับ 3 แซงหน้าหงส์แดง ลิเวอร์พูล ที่พวกเขาปราชัยมาในนักเปิดสนามได้สำเร็จอีกด้วย 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: