Connect with us

Published

on

ผลการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก (Formular 1 – F1) ฤดูกาล 2020 สนามที่ 12 โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศโปรตุเกส ลูอิส แฮมิลตัน (Lewis Hamilton) แชมป์โลก 6 สมัย ชาวอังกฤษ จากทีมเมอร์เซเดส คว้าแชมป์ไปครอง

พร้อมกับทำสถิติโลกคว้าแชมป์ 92 สนาม ทำลายสถิติเดิมของ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ (Michael Schumacher)  อดีตนักขับแชมป์โลก 7 สมัย ของทีมเฟอร์รารี ที่เคยทำไว้ 91 สนาม เป็นที่เรียบร้อย

มาย้อนดูประวัติของ ลูอิส แฮมิลตัน กันซักนิด

ลูวิส คาร์ล เดวิดสัน แฮมิลตัน (Lewis Carl Davidson Hamilton) หรือที่เรียกกันแบบสั้นๆว่า แฮมิลตัน เกิดเมื่อวันที่ 7 มกราคม ค.ศ. 1985 ที่สตีเวนิจ เฮิร์ตฟอร์เชียร์ เป็นนักแข่งขันรถสูตรหนึ่งชาวอังกฤษ ที่เคยอยู่ร่วมทีมกับแมคลาเรน และปัจจุบันอยู่ทีมเมอร์เซเดส 

แฮมิลตัน เริ่มเข้าสู่วงการนี้ ด้วยการแข่งขันรถคาร์ท ในปี 1993 ตอนอายุ 8 ขวบ และคว้าแชมป์มาได้เรื่อยๆ โดยเขาค่อยๆ พัฒนาฝีมือ และเลื่อนขั้นการขับของตัวเองในการแข่งขันต่างๆ จนทำให้ได้เข้าสู่วงการรถแข่งอาชีพ อย่างการแข่งรถสูตรหนึ่ง ในปี 2007 กับทีมแมคลาเรน โดยเขาประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว ด้วยการคว้าแชมป์โลกครั้งแรกของเขา ได้สำเร็จในปี 2008 

นักกีฬาอาชีพ ไม่ว่าจะแข่งกีฬาประเภทไหนล้วนใฝ่ฝันว่า สักวันหนึ่งจะขอไปให้ถึงตำแหน่งแชมป์แค่สักครั้งก็เกินพอ แต่สำหรับนักแข่งรถสูตรหนึ่ง อย่าง ลูอิส แฮมิลตัน เขาไปไกลกว่าที่ใครหลายๆ คนฝันมากแล้ว เพราะเขาได้เป็นแชมป์โลกสมัยที่ 6 ในฤดูกาล 2019 และแน่นอนว่าก็จะยังคงเป็นเขาที่จะคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 7 ในฤดูกาล 2020 อีกเช่นกัน 

และดูแล้วความทะเยอะทะยานของเขาจะยังไม่หมดลงง่ายๆ เพราะเชื่อว่าเขาน่าจะคว้าแชมป์เพิ่มอีกหลายสมัย จนสามารถลบสถิติ แชมป์ 7 สมัย ของยอดนักขับระดับตำนานอย่าง ไมเคิล ชูมัคเกอร์ ได้ในอนาคตอันใกล้

การจะเป็นแชมป์นักแข่งรถสูตรหนึ่ง ได้ต้องมีหลายปัจจัยเกิดขึ้นพร้อมกัน ประการแรกต้องเก่งและมีความสามารถจริงๆ ซึ่งแฮมิลตัน นั้นมีอย่างแน่นอน แต่จะเก่งอย่างเดียวก็ไม่ได้ ยังต้องมีรถที่ดี มีทีมเก่งคอยวางแผนและเกื้อหนุนกัน และต่อให้มีหมดทุกอย่าง หากขาดดวงไป โอกาสที่จะได้ยืนบนโพเดียมก็คงไม่เกิดขึ้นง่ายๆ เช่นกัน

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: