Connect with us

Published

on

จากกรณีของทหารอียิปต์ได้เดินทางไปพักที่จังหวัดระยองและออกไปเดินห้างไม่กักตัวและตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ในภายหลัง จนทำให้ประชาชนชาวระยองและคนไทยแสดงความไม่พอใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะชาวระยองที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องดังกล่าวโดยตรง 

จากเรื่องราวดังกล่าวเป็นเหตุให้หลายคนตื่นตระหนก นักท่องเที่ยวที่จองที่พักไว้ต้องยกเลิกและการท่องเที่ยวในจังหวัดระยองชะงัก เสียหายหลายพันล้านบาท และโรงเรียนกว่า 200 โรงเรียนต้องปิดทันทีอย่างไร้กำหนด 

คำถามที่ตามมาจากประชาชนคือ ผู้ที่เดินทางไปจังหวัดระยองกลับมาต้องกักตัว 14 วัน ตามมาตรการความคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หรือไม่นั้น ล่าสุดวันนี้ 17 ก.ค. 63 นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการสาธารณสุข ได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงกร๊ดังกล่าวว่า 

“ไม่มีกักตัว กรณีเดินทางมาระยอง” 

เดินทางได้ตามปกติครับ

รายละเอียด ในหนังสือมหาดไทย ระบุรายละเอียดชัดว่า ไครที่เดินทางมาระยอง และไปที่โรงแรม ดิวารี ในช่วง วันที่ 8-11 และ ห้างแหลมทอง ในวันที่ 10 และมีความกังวลว่าตนเองมีการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ให้ติดต่อสาธารณสุขจังหวัดพื้นที่ หรือ กรมควบคุมโรค หากจังหวัดพบข้อบ่งชี้ว่ามีผู้สัมผัสใกล้ชิดในพื้นที่ ให้จังหวัดดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคที่จังหวัดกำหนด ครับ

https://www.facebook.com/photo/?fbid=2792557454183468&set=a.156327124473194

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: