Connect with us

Published

on

ด้านคอนโดเข้ม เจราร่วม 5ชม.ไม่ให้ลงจากรถ หวั่นซ้ำรอยทูตซูดาน ถาม ศบค.ไหนบอกยกเลิกเอกสิทธิ์ VIPแล้ว ก่อนประสาน กต.มารับไปกักตัวตามกระบวนการ

เมื่อคืนที่ผ่านมา (16 ก.ค. 63) พบปัญหากรณี สถานทูตเอสโทเนีย ส่งบุคคลจากสถานทูต จำนวน 1 คนขอเข้าพักในคอนโดมิเนียมหรูกลางกรุงเทพ แต่ไม่ได้รับการยินยอมจากฝ่ายอาคารและนิติบุคคล โดยให้เหตุผลเรื่องความปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19 ของลูกบ้าน ที่มีอยู่ถึง 604 ห้อง ซึ่งมีการเจรจานานหลายชั่วโมง โดยที่บุคคลทางการทูตที่จะเข้าพักดังกล่าว ถูกขอให้นั่งในรถตู้ โดยมีเพียงตัวแทนมาช่วยเจรจาเท่านั้น

นางนาตาชา รอยส์ รองประธานกรรมการ บริษัท พีพีเอ็ม จำกัด ซึ่งบริหารพื้นที่นิติบุคคลอาคารชุดมิลเลนเนี่ยมเรสซิเด้น เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 14.00 น. ได้รับการติดต่อจากสถาทูตเอสโทเนีย แจ้งว่าจะมีคนจากสถานทูตเข้าพักกักตัว 14 วันที่คอนโดฯนี้ โดยมีการส่งเอกสารการตรวจหาเชื้อโควิด ทั้งจากสถานทูตต้นทาง และ ที่สนามบินสุวรรณภูมิแจ้งมายังนิติบุคคล ซึ่งทางนิติบุคคลได้พิจารณาแล้วยืนยันว่า ไม่อนุญาตให้ บุคคลดังกล่าวเข้าพักเพื่อกักตัว เนื่องจากหากมีการติดเชื้ออาจส่งผลกระทบกับลูกบ้านอีก 604 ห้อง

ขณะเดียวกันห้องพักที่มีการเช่าไว้ เป็นการเช่าในนามบุคคล ไม่ใช่ในนามสถานทูต จึงเจรจาขอให้ไปพักที่อื่น ซึ่งทางตัวแทนของสถานทูตไม่ยินยอม โดยอ้างเอกสิทธิ์ทางการทูต ในการเข้าพัก ทางนิติบุคคลจึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ สำนักงานเขตคลองเตย ให้เข้ามาช่วยดูแลสถานการณ์หากเกิดความไม่พอใจของลูกบ้าน

ต่อมาด้าน นางนาตาได้ติดต่อประสานไปยัง ศบค. เพื่อให้ช่วยประสานเรื่องดังกล่าว แต่ได้รับการแจ้งให้ประสานไปยังสถานทูตเอง เนื่องจากเป็นเรื่องระหว่างคอนโดฯ และ สถานทูต 

จากนั้นนายสุชัย อมรดารารัตน์ ผู้อำนวยการเขตคลองเตย ได้มาช่วยประสานงานจน เมื่อเวลา 22.20 น.  ผู้แทนสถานทูตเอสโตเนีย ได้ประสานไปยังกระทรวงการต่างประเทศเพื่อขอให้จัดสถานที่พักให้ และยินยอมที่จะย้ายไปพักยังสถานที่ที่กระทรวงการต่างประเทศจัดหาไว้ให้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้อำนวยการเขตของเตยได้ทำการตรวจสอบและขอให้ทางสถานทูตแจ้งกลับว่าไปพักที่ใดเพื่อให้สามารถติดตามได้หากพบการติดเชื้อในภายหลัง

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: