Connect with us

Highlight

นิวซีแลนด์ประกาศ ชนะโควิด-19 รักษาหายหมดแล้ว ไม่มีผู้ติดเชื้อใหม่ 17 วัน

Published

on

วันนี้ ( 8 มิ.ย. 63 ) นิวซีแลนด์ได้ประกาศว่าไม่มีผู้ป่วยโควิด-19 เป็นครั้งแรก  หลังกระทรวงสาธารณสุขของนิวซีแลนด์ได้ระบุว่า ผู้ป่วยรายสุดท้ายได้หายดีแล้วและนิวซีแลนด์ ไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มาเป็นเวลา 17 วันติดต่อกัน ด้านนายกรัฐมนตรี เตรียมประกาศยกเลิกมาตรการฉุกเฉิน เพื่อให้ทุกอย่างกลับมาฟื้นตัวเป็นปกติ  ถึงอย่างไรก็ตาม ก็ยังคงเฝ้าระวังต่อไป 

ด้านนายกรัฐมนตรีจาซินดา  อาร์เดิร์น ได้เตรียมประกาศยกเลิกมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม และการควบคุมเศรษฐกิจ องค์กรภาครัฐและเอกชนสามารถทำงานได้ โดยไร้ข้อจำกัด รวมไปถึงการค้าปลีกและโรงพยาบาล สามารถดำเนินการได้ตามปกติ ระบบขนส่งมวลชนทั้งหมดกลับมาให้บริการตามเดิม มีเพียงการข้ามพรมแดนเท่านั้นที่ยังคงควบคุมต่อไป ส่วนมาตรการต่างๆ จะถูกยกเลิกตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย. เป็นต้นไป 

ประเทศนิวซีแลนด์เป็นอีกหนึ่งประเทศที่ได้ดำเนินกลยุทธ์อย่างชัดเจนในการกำจัดโรค แทนที่จะเน้นการยับยั้งการแพร่กระจายของไวรัส โดยประกาศการล็อคดาวน์ที่เข้มงวดที่สุดในโลก  แม้จะมีตัวเลขของผู้ติดเชื้อไม่สูงมาก มาตรการต่างๆ เหล่านี้ ทำให้เกิดภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำลงอย่างแน่นอน แต่รัฐบาลกล่าวว่าการกำจัดไวรัสอย่างสิ้นซาก จะช่วยทำให้เศรษฐกิจของนิวซีแลนด์กลับฟื้นตัวได้เร็วกว่าประเทศอื่นๆ อีกหลายประเทศ

ทั้งนี้ นิวซีแลนด์มีสถิติผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันและอาจติดเชื้อทั้งหมดรวม 1,504 ราย และเสียชีวิต 22 ราย ไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นเวลา 17 วัน นับเป็นความสำเร็จในการควบคุมโรคระบาดที่ดีที่สุดอีกหนึ่งประเทศ 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: