Connect with us

Highlight

ข่าวดีภูเก็ต! เตรียมกลับมาคึกคัก พร้อมเปิดสนามบิน

Published

on

ภาพ Mthai

หลังจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ประกาศท่าอากาศยานภูเก็ต ขยายระยะเวลาการระงับการดำเนินการของสนามบินภูเก็ต ระหว่างวันที่ 1-15 พฤษภาคม 2563 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของจังหวัดภูเก็ตมีผู้ติดเชื้อสูงเป็นลำดันต้นๆของประเทศ

ล่าสุด จ.ภูเก็ตก็เริ่มควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็น 0 ติดต่อกัน 4 วันแล้ว

วันนี้ (14 พ.ค.63) สนง.การบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ออกประกาศข่าวดี เตรียมเปิดให้บริการสนามบินภูเก็ตแล้วในวันที่ 16 พ.ค.63 นี้

โดย นายจุฬา สุขมานพ ผอ.สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ได้ลงนามในประกาศ เงื่อนไขและเงื่อนเวลาในการใช้ท่าอากาศยานเพื่อการขึ้นลงของอากาศยาน (ฉบับที่ 2)
กำหนดให้ท่าอากาศยานภูเก็ตเปิดให้บริการการบินภายในประเทศและระหว่างประเทศ มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2563 เวลา 00.01 น.เป็นต้นไป

โดยมีสาระสำคัญคือ
1.ให้เพิ่มท่าอากาศยานภูเก็ตในรายชื่อท่าอากาศยานที่เปิดให้อากาศยานขึ้นลงได้ โดยระยะเวลาที่สามารถใช้ท่าอากาศยานได้ให้เป็นไปตามกำหนดเงื่อนไขและข้อจำกัดประกอบใบรับรองการดำเนินงานสนามบินสาธารณะของท่าอากาศยานภูเก็ต

2.รายชื่อท่าอากาศยานที่เปิดให้อากาศยานขึ้นลงได้ตั้งแต่วันที่ประกาศนี้มีผลใช้บังคับ มี 2 กลุ่ม
กลุ่มที่ 1ให้บริการเฉพาะในประเทศ ได้แก่ น่านนคร พิษณุโลก แพร่ แม่สอด แม่ฮ่องสอน ลำปาง ขอนแก่น นครพนม บุรีรัมย์ ร้อยเอ็ด เลย สกลนคร อุดรธานี อุบลราชธานี ชุมพร ตรัง นครศรีธรรมราช และระนอง
กลุ่มที่ 2 ให้บริการทั้งในและระหว่างประเทศ ได้แก่ กระบี่ เชียงใหม่ ดอนเมือง ภูเก็ต แม่ฟ้าหลวงเชียงราย สมุย
สุวรรณภูมิ สุราษฎร์ธานี หาดใหญ่ หัวหิน อู่ตะเภา

3. ผู้โดยสารจะต้องเตรียมเอกสารแสดงบุคคลเพื่อเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตตามแบบ ภก. 1
และส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ประจำท่าอากาศยานภูเก็ตเพื่อประมวลผลข้อมูล ในกรณีที่มีความจำเป็นต้องติดตามและปฏิบัติทางการแพทย์ รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่ประจำท่าอากาศยานภูเก็ตให้ความร่วมมือในการรวบรวมข้อมูล ตามแบบสำรวจบุคคลที่ประสงค์จะเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตตามแบบ ภก. 2 ส่งให้จังหวัดภูเก็ต

โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2563 เวลา 00.01 น.เป็นต้นไป
ประกาศฉบับนี้ ประกาศ ณ วันที่ 14 พฤษภาคม 2563

ขอบคุณข้อมูล : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: