Connect with us

Highlight

แห่ชื่นชม ยายได้เงินเยียวยา 5,000 ซื้อของใส่ตู้แบ่งปัน(ดูคลิป)

Published

on

ชื่นชมยายแอ๊ดได้เงินเยียวยา 5 พันบาท ชื้อของใส่ตู้แบ่งปันช่วยเหลือผู้ยากไร้

ชื่นชมยายแอ๊ดชื้อของใส่ตู้แบ่งปัน หลังจากได้เงินเยียวยา 5,000 บาทซื้อของ ใส่นำใส่ตู้แบ่งปันช่วยเหลือผู้ยากไร้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบเห็น ถ่ายคลิปชื่นชม ส่งขึ้นสังคมออนไลน์

นี่เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ต้องชื่นชมยายแอ๊ด (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) หญิงชราวัย 55-60 ปี สวมเสื้อสีเหลือง นุ่งกางเกงสามสวนสีเทา ที่นั่งจัดเตรียมข้าวของที่ซื้อมาจำนวนมาก อาทิ มาม่า ปลากระป๋อง แป้ง สบู่ และขนมขบเคียว เพื่อนำใส่ตู้แบ่งปันที่ตั้งอยู่บริเวณหน้า สภ.แสวงหา อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง ที่พบว่าภายในตู้แบ่งปันนั้นมีของเหลืออยู่จำนวนเล็กน้อย และพบว่ายายแอ๊ด ซื่อของมาเตรียมเติมใส่ตู้จำนวนมาก สร้างความประทับใจและน่าชื่นชม ถึงความมีน้ำใจของยายแอ๊ด หลังจากรับการเงินเยียวยา 5,000 บาทจากรัฐบาลที่ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาพบเห็นพร้อมได้ทำการถ่ายคลิปและสอบถามถึงความมีน้ำใจของยายแอ๊ด นำส่งขึ้นสื่อออนไลน์เผยแพร่แชร์ต่อกันอย่างแพร่หลาย

พ.ต.ท.หมัดอุเส็น เหมาะสนิ สารวัตรสอบสวน สภ.แสวงหา ผู้พบเห็น เล่าให้ฟังว่า ยายแอ๊ดหญิงชราอายุประมาณ 55-60 ปีมีบ้านอยู่ในตลาดแสวงหา หมู่ที่ 5 ตำบลแสวงหา อำเภอแสวงหา อาศัยอยู่กับแม่และน้องสาวที่เป็นครู ชอบเป็นจิตอาสามาช่วยทำงานที่บริเวณ สภ.แสวงหา และที่ว่าการอำเภอแสวงหาเป็นประจำ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการแบ่งปันข้าวของให้แก่ยายแอ๊ดเป็นประจำ และยังช่วยทำการลงทะเบียนช่วยเหลือเงินเยียวยาจากรัฐบาล ได้รับเงิน 5,000 บาทที่ผ่านมา โดยเมื่อเวลาประมาณ 12.30 น.วันที่ 13 พ.ค. พบเห็นยายแอ๊ดนำสิ่งของมาใส่ตู้แบ่งปัน

จากการสอบถามพูดคุยได้ใจความว่ายายแอ๊ดได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทจากรัฐบาลแล้วนำเงินบางส่วนไปชื้อข้าวของ ขนมนมเนย มาใส่ตู้แบ่งปัน ทั้งที่ตนเองก็ลำบาก แต่ยังคิดว่ามีผู้ที่ลำบากมากกว่าตนเองจึงได้แบ่งปัน สร้างความประทับใจและน่าชื่นชม จึงได้ถ่ายคลิปส่งต่อในสังคมออนไลน์ให้ประชาชนได้รับรู้ถึงความมีน้ำใจของยายแอ๊ด ที่ยากลำบากแต่ก็ยังมีน้ำใจแบ่งปัน ช่วยเหลือผู้ยากไร้ ได้แวะเข้ามาหยิบไปใช้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนต่อไป

ชอบคุณ พตท.หมัดอุเส็น เหมาะสนิ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: