Connect with us

Business

มินต์ กุลธิรัตน์ ผู้นำทัพแห่ง TeC ธุรกิจไทยสู่การดีลค้าขายกับจีน

Published

on

มินต์ กุลธิรัตน์

คุณ มินต์ กุลธิรัตน์ ภควัชร์ไกรเลิศ CEO & Co-Founder TeC เผยถึงการก่อตั้งบริษัทนี้ขึ้นมาว่า ตลาดจีนเป็นตลาดที่มีศักยภาพทางด้านการค้าขายเป็นอย่างมาก ด้วยจำนวนประชากรที่มีอยู่มหาศาลแล้ว การเติบโตในด้านของเศรษฐกิจและเทคโนโลยียังเติบโตแบบก้าวกระโดด วันนี้ TOJO News เลยอยากจะพาทุกคนมารู้จักหญิงสาวผู้นำทัพแห่ง TeC คนนี้

เมื่อมองเห็นอุปสรรคทางการค้า จึงก่อให้เกิดเป็นโอกาสในการสร้าง บริษัท เทค อี-บิสสิเนสเซ็นเตอร์ (TeC (เทค) : Thailand e-Business Center) สื่อกลางเชื่อมโยงการทำการตลาดระหว่าง ไทย-จีน

อีกหนึ่งสิ่งสำคัญสำหรับ TeC คือการเล็งเห็นความสำคัญของการสร้างธุรกิจที่เชื่อมโยงกับดิจิทัล ซึ่งจีนเป็นประเทศที่เติบโตของ e-Business และ e-Commerce สูงที่สุดในเอเชียโดยมีมูลค่าสูงถึง 800 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ

แต่สิ่งที่เป็นอุปสรรคสำหรับผู้ประกอบการไทยในการค้าขายกับจีน คือ เรื่องกฎระเบียบ การจดทะเบียนบริษัท และภาษา ทำให้ที่ผ่านมา แม้จะมีการทำ Business Matching หรือการจับคู่ธุรกิจกันแล้วก็ตาม ก็ยังไม่เกิดผลตามที่ได้คาดหวังเอาไว้

ด้วยเหตุนี้ ทำให้มีการรวมตัวของผู้ประกอบการและผู้เชี่ยวชาญในแวดวงธุรกิจ เพื่อจัดตั้งบริษัท TeC ขึ้นมาในการทำหน้าที่เป็นตัวกลางให้คำปรึกษาสำหรับบริษัทที่พร้อมทำตลาดต่างประเทศ และต้องการเข้าตลาดจีนแต่ไม่รู้เริ่มต้นอย่างไร

TeC จึงรวบรวมผู้เชี่ยวชาญ องค์ความรู้ เครือข่ายเชื่อมโยงใน Platform ดิจิทัลของจีน เพื่อให้ธุรกิจสินค้าหรือบริการจากประเทศไทย สามารถเชื่อมโยงและสร้างมูลค่าการซื้อขายให้เกิดขึ้นจริงได้

สิ่งสำคัญคือ TeC มีหลักสูตรเป็นของตัวเอง คือ Alibaba Master CEO Executive Program #4/2022

หลักสูตรเพื่อผู้บริหารยุคใหม่ยอดนิยมจาก Alibaba Business School ศึกษาวัฒนธรรมองค์กรจาก Alibaba  ณ หางโจว ประเทศจีน โดยวิทยากรจาก Taobao University/ Alibaba Business School และกูรูที่ได้รับการถ่ายทอด e-DNA มาจาก Jack Ma

เรียนรู้ความเป็น Alibaba ผ่านผู้บริหารและผู้เชี่ยวชาญในหลายมิติ
1. การสร้างองค์กร วัฒนธรรม และความเป็น Aliren (ชาว Alibaba)
2. การคิดวางแผน การแก้ปัญหา และการคิดริเริ่มสร้างสรรค์ อะไรใหม่ๆให้องค์กรสู่ดิจิทัล
3. Workshop Case studies ของจีน เข้าใจ China e-commerce ecosystem เชิงลึก
4. เรียน e-Commerce Platform ตัวหลักๆ เช่น Taobao, TMall, Fliggy, Hema และอีกมากมาย
5. พร้อมเยี่ยมชมสถานที่สำคัญเพื่อประสบการณ์จริง ได้แก่ Alibaba History Museum, Taobao Village, Dream Town Startup Village, Hema Supermarket ซูเปอร์มาร์เก็ตอัจฉริยะ 

ที่สำคัญคุณ มินต์ กุลธิรัตน์ ยังมีคอร์สออนไลน์ของ YOU MOOC ที่ช่วยตอบโจทย์คนที่สนใจด้านของKOL เพิ่มมากขึ้นกับคอร์ส “เคล็ด(ไม่)ลับ ฉบับ KOL” 

คอร์สนี้จะมาเผยเคล็ด(ไม่)ลับ ของการเริ่มต้นเส้นทางการเป็น KOL และแนวทางการประกอบอาชีพนี้ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง และสามารถทำเงินได้จากการเป็น KOL จนประสบความสำเร็จ

สิ่งที่คุณจะได้เรียนในคอร์สนี้:  

     1.  คำศัพที่ควรรู้ของวงการ KOL 

     2.  เรียนรู้ 12 รูปแบบของอาชีพ Influencer และ KOL 

     3.  แนวทางเบื้องต้นสู่การเป็นอาชีพ Influencer และ KOL 

     4.  เจาะลึกวิธีการทำงานของ KOL ที่ประสบความสำเร็จ 

หากใครที่สนใจสามารถดูรายละเอียดและคอร์สออนไลน์อื่น ๆ ได้ที่..


สนใจคอร์สออนไลน์อื่น ๆ สามารถเข้าไปดูได้ที่ 

✨ Website: https://youmooc.co/  

✨ LINE: @youmooc (อย่าลืมใส่ @) [https://lin.ee/thXVOy0

✨ Facebook: www.facebook.com/youmooc

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: