Connect with us

Business

รู้จัก คุณนิด วินิจ ลิ่มเจริญ เจ้าของ We Chef Food Truck

Published

on

วินิจ ลิ่มเจริญ

ด้วยความหลงใหลในอาหาร คุณนิดจึงสนุกกับการคิดไอเดียแอปพลิเคชัน “We Chef”

วันนี้ TOJO News พามาทำความรู้จัก คุณนิด วินิจ ลิ่มเจริญ CEO & Founder We Chef Food Truck

เริ่มแรกนิดเองไม่ได้ทำธุรกิจเกี่ยวกับอาหารเลย เขาทำธุรกิจซ่อมกระเป๋าและทำความสะอาดกระเป๋ามามากกว่า 12 ปี ด้วยการรับบทเจ้าของกิจการ Ninebags 

เมื่อการระบาดของโรคโควิด-19 ได้เข้ามายังประเทศไทยทำให้รายได้จากธุรกิจหายไปกว่า 90 เปอร์เซ็นต์เพราะเดิมทีลูกค้าส่วนใหญ่มาจากสายการบินที่ได้ส่งกระเป๋าที่เสียหายของผู้โดยสารมาให้ร้านซ่อม ซึ่งโควิด-19 ทำให้ลูกค้าของเขาได้หายไปเกือบหมด

ในปี 2561 เขาได้เริ่มต้นพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อเปิดพื้นที่ให้คนที่ชื่นชอบในการทำอาหารสามารถเปลี่ยนครัวที่บ้านเป็นอาชีพและสร้างรายได้ได้ ด้วยแนวคิด “เปลี่ยนครัวที่บ้านให้เป็นงาน เปลี่ยนฝีมือทำอาหารให้เป็นเงิน” โดยแอปพลิเคชันช่วงแรกจะเป็นตัวกลางในการส่งอาหารจากครัวไปถึงมือผู้กินด้วยบริการเดลิเวอรี่จึงเกิดเป็น “We Chef Thailand”

ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับแอปพลิเคชันสั่งอาหารเข้ามาแข่งขันกันมากยิ่งขึ้นในไทย แต่ยังเป็นความโชคดีของ We Chef Thailand ที่ตัดสินใจเปลี่ยนโมเดลธุรกิจ และได้รับพาร์ตเนอร์คนสำคัญอย่าง PT Energy เข้ามาร่วมสร้างการบริการใหม่ ๆ และเล็งเห็นถึง Pain Point ของธุรกิจ Food Truck ที่มีปัญหาเรื่องที่จอดรถขายอาหาร ส่วนปั๊มเองก็อยากได้ Traffic หรือจำนวนคนเข้ามาใช้บริการมาก ๆ และเกิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ในการเข้าปั๊มเช่นกันจึงนำทั้งสองเรื่องนี้เกิดเป็นไอเดียร่วมกันสร้าง We Chef Food Truck @PT station 

We Chef Food Truck มีหลักสำคัญคือการสร้างช่องทางการจำหน่ายอาหารให้กับผู้ประกอบการ ซึ่งเป็นการพัฒนาร่วมกันระหว่าง We Chef กับกลุ่มหรือเจ้าของพื้นที่ต่าง ๆ พาร์ทเนอร์รายสำคัญอย่างศูนย์บริการน้ำมันพีที คือ พื้นที่แห่งแรกที่ร้านขายอาหารเคลื่อนที่เข้าไปปักหลัก โดยใช้ชื่อว่า We Chef Food Truck @Oil Station 

ส่วนความฝันในอนาคตเขาวางเป้าไว้ว่าจะทรานฟอร์มหลาย ๆ ธุรกิจเข้ามาเป็นธุรกิจโมเดลเดียวกัน หรือเรียกว่าธุรกิจออนทรัค เช่น ธุรกิจเซอร์วิส ธุรกิจบาร์เบอร์ทรัค เป็นต้น

วินิจ ลิ่มเจริญ

มาเรียนรู้คอร์สออนไลน์จาก YOU MOOC ที่สอนโดยคุณนิด วินิจ ลิ่มเจริญ ได้กับคอร์ส ทรานฟอร์มธุรกิจมาติดล้อ (The Revolution: Business on Wheels) 


สนใจคอร์สออนไลน์อื่น ๆ สามารถเข้าไปดูได้ที่ 

✨ Website: https://youmooc.co/  

✨ LINE: @youmooc (อย่าลืมใส่ @) [https://lin.ee/thXVOy0

✨ Facebook: www.facebook.com/youmooc

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: